Sản phẩm mới mua... trở chứng
Ngày 10.7.2008, qua giới thiệu, quảng cáo trên báo, tôi có đến cửa hàng trưng bày sản phẩm điện thoại di động Nokia thuộc Công ty TNHH Viễn Thông A, nằm ngay ngã tư 3/2- Sư Vạn Hạnh, quận 10, TPHCM, tìm mua điện thoại N5300 làm quà tặng cho bà xã. Sau khi nghe cô nhân viên thao thao bất tuyệt về dòng điện thoại Nokia, thấy tôi có vẻ chăm chú vào chiếc điện thoại N5200, cô ta nói: "Điện thoại này sử dụng tốt, nhưng không bằng N5300 vì N5300 có nhiều chức năng hơn...".
Thấy cô ta nói cũng có lý, bởi tôi đang tìm một chiếc điện thoại nhiều chức năng như: chụp ảnh, nghe nhạc,... để vợ con ở nhà sử dụng cho tiện lợi. Tôi đồng ý mua chiếc điện thoại trên với giá 2.800.000 đồng, sau khi làm thủ tục đóng tiền, tôi nhận được sản phẩm N5300, cô nhân viên còn dặn dò: "Anh giữ thẻ bảo hành cho kỹ, đây là thẻ bảo hành chính hãng, có trục trặc gì anh cứ mang lại đây, sẽ được nhân viên bảo hành chu đáo...". Ra về, tôi rất hài lòng với cung cách phục vụ của nhân viên ở Công ty Viễn Thông A, cách làm việc chuyên nghiệp. Có lẽ vì thế mà Công ty Viễn Thông A hiện là một trong những cửa hàng mua bán điện thoại di động có tiếng ở TPHCM, với hàng loạt cửa hàng, chi nhánh được khai trương.
Nhưng chỉ khoảng một tuần sau, điện thoại N5300 của vợ tôi bỗng trở chứng. Sau một buổi tối đi ngủ, tắt máy điện thoại, sáng hôm sau mở máy, màn hình chẳng còn rõ hình nền con trai mà tôi cài đặt vào máy trước đó. Bức xúc, vợ tôi nói: "Chẳng lẽ Nokia là một hãng điện thoại nổi tiếng lại có những sản phẩm hạng bét như thế này sao? Thua cả máy Trung Quốc vài trăm ngàn đồng...".
Bảo hành kiểu... thiếu trách nhiệm
Sáng ngày 19.7.2008, tôi tìm đến trung tâm bảo hành sản phẩm Nokia, đặt ngay lầu II của cửa hàng trưng bày Công ty Viễn Thông A. Gọi là "trung tâm" cho oai, chứ thật sự chỉ có một nữ nhân viên ngồi ở ghế bảo hành dành cho Nokia.
Khi ấy, hàng chục khách hàng phải chen chúc nhau và đứng ngồi khắp nơi, mọi cặp mắt đổ dồn về phía nữ nhân viên đeo kính khá trí thức, đang chậm rãi săm soi chiếc điện thoại Nokia mang đến bảo hành. Quan sát, những hàng ghế lân cận, tôi nhận thấy có gần chục nhân viên nhưng chẳng ai màng đến việc hàng chục khách hàng sốt ruột chờ đến lượt mình mang máy ra chỉnh sửa, có người nói cười, hẹn hò, có người thì cắm cúi vào máy tính,... Bực mình vì phải chờ đợi lâu, cả chục người khách khác cũng thế, cứ đứng lên ngồi xuống, đợi đến phiên mình được cô nhân viên "bảo hành" ngó đến. Tôi liền bấm máy di động xin số điện thoại ban giám đốc của Công ty Viễn Thông A, phản ánh việc nhân viên không đáp ứng đủ nhu cầu của khách tìm đến mỗi lúc một đông hơn. Tôi gọi vào số máy bàn thì được hướng dẫn gặp... quản lý lầu II. Tiếp tục điện thoại thì một giọng nam bắt máy cho biết: "Anh thông cảm, ở đây chỉ bán điện thoại là chính, bảo hành là việc của chính hãng. Nếu gấp, anh có thể liên hệ với Trung tâm bảo hành Nokia ở đường Điện Biên Phủ...".
Quá bất ngờ trước cách nói chuyện theo kiểu "đánh bùn sang ao" của người quản lý ở lầu II, tôi liền đến yêu cầu cô nhân viên xem dùm điện thoại N5300, vì không thể chờ đợi lâu hơn... Sau khi xem máy, cô ta bảo: "Đây là lỗi ở phần cáp trượt. Nhưng cáp trượt hết rồi anh ạ, anh phải đợi khoảng một tuần nữa mới có. Khi nào có tụi em điện thoại cho anh mang máy đến... Yên chí sản phẩm 5300 mới mua của mình sẽ được bảo hành đến nơi đến chốn. Tôi liền nhận lại máy và ra về...
Qua những gì chứng kiến và ghi nhận được, tôi và gia đình hết sức bất bình trước cách làm việc, hành xử của quản lý và nhân viên sản phẩm Nokia tại trung tâm bảo hành của Công ty Viễn Thông A. Đề nghị ban giám đốc Công ty Viễn Thông A sớm làm rõ kiểu "bảo hành" sản phẩm Nokia nói trên. Và việc sản phẩm hoàn toàn mới như N5300 mà tôi đã mua, bị hư hỏng là... có phải là chuyện bình thường ở Công ty Viễn Thông A hay không???