29/11/2011
1812 lượt xem
Cùng với nhịp phát triển của các doanh nghiệp lớn nhỏ, lực lượng nhân viên văn phòng cùng ngày càng trở nên đông đảo hơn. Kéo theo đó những sản phẩm, dịch vụ dành riêng cho giới văn phòng cũng nở rộ. Từ trang phục văn phòng, cơm trưa văn phòng đến những dịch vụ chăm sóc giấc ngủ trưa, dịch vụ giảm mỡ bụng cho dân văn phòng… Trong số đó đặc biệt phải kể đến dịch vụ cơm trưa văn phòng đang phát triển rất mạnh mẽ.
Cơm trưa văn phòng — chỉ là “cố gắng nạp năng lượng”
Quả thật, với cường độ làm việc liên tục và khoảng thời gian nghỉ trưa ít ỏi, giới văn phòng chỉ thỉnh thoảng mới ra ngoài ăn để thay đổi không khí, phần lớn còn lại đều chọn cách gọi cơm ăn tại văn phòng, hay dùng bữa ngay tại cantin của công ty. Gọi điện đặt cơm, cơm online, cơm phần, cơm hộp … dường như chỉ cần làm việc văn phòng độ một năm là hầu hết đều chán ngấy các món cơm văn phòng. Từ đó, bữa trưa với dân văn phòng chỉ là “cố gắng nạp năng lượng”.
Bữa trưa văn phòng — còn là thưởng thức
Những bữa trưa giao tận nơi của dân văn phòng đã có sự thay đổi. Không chỉ là nạp năng lượng, mà còn là thưởng thức. Không chỉ là cơm phần, cơm hộp mà các nhà hàng ẩm thực cũng bắt đầu tham gia vào thị trường bữa trưa giao tận nơi rất sôi động này. Đủ các món từ Âu, Á, Việt,… đáp ứng nhu cầu thưởng thức bữa trưa ngay tại nơi làm việc của dân văn phòng.
Giao tận nơi — đủ món chín, món sống.
Các dịch vụ giao hàng tận nơi ngày càng phát triển, mặc cho nắng trưa oi bức, những hương vị ẩm thực vẫn tươi ngon khi được giao tới các văn phòng. Đặc biệt là ẩm thực Nhật với các món sống như sashimi, sushi thì việc giao hàng cũng là cả một nghệ thuật.
Chị Nhung — chủ nhà hàng Nhật Aki (15/9 Lê Thánh Tôn, Q1) cho biết: “Để chuẩn bị cho việc giao món Nhật đến các thực khách, nhà hàng Aki đã rất chú ý đến các phương thức để món Nhật luôn giữ được độ tươi ngon. Đặc biệt ở Aki có hơn 24 set lunch giá chỉ 99.000VND để thực khách lựa chọn, nên mỗi món sống, món chín lại có sự điều chỉnh cách thức giao hàng khác nhau. Đồng thời khi giao tận nơi, ngoài món chính thì không thể thiếu các món phụ đi kèm, để thực khách có thể thưởng thức trọn vị các món Nhật.”
Với nhu cầu “ăn ngon, mặc đẹp” ngày một nâng cao, nhất là trong nhịp độ của cuộc sống hiện đại, các dịch vụ ăn uống cũng càng ngày phát triển cả về chất lượng và dịch vụ khách hàng. Giới văn phòng sẽ lại có thêm nhiều sự lựa chọn cho những bữa trưa thật đậm chất.
|