Chọn kiểu gõ: Tự động TELEX VNI Tắt
 
Bội Linh
Giới thiệu cho bạn bè
Gửi lời cảm ơn

Gia nhập: 23/4/2019

Tổng Lượt Xem:  3981

310 điểm
Lời cảm ơn
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
Đánh giá
Danh mục địa điểm đánh giá
Bài viết diễn đàn Có 32 bài viết diễn đàn
31/07/2019
229 lượt xem
Muốn không gặp rủi ro các bạn phải có hết kênh kinh doanh buôn bán, song nhiều Bên cạnh đó không khoa học, không phù hợp ở sản phẩm của mình thì cũng bỏ đi. Đơn cử giống như trường hợp buôn bán quạt điện vào mùa hè, mọi người muốn quảng cáo trên truyền hình TV, cách thức làm này vừa tốn chi phí, vừa không mang trong khi hiệu quả bởi vì quạt điện là sản phẩm đã tồn tại một phương thức phổ thông trên thị trường, Không chỉ vậy mọi người trong khi đó đi phổ biến 1 sản phẩm đã phổ biến trên mạng quảng cáo cả nước là TiVi thì quả thật không một cách hiệu quả. Trong trường hợp kinh doanh buôn bán quạt điện, bạn có thể trưởng thành kênh buôn bán trực tuyến qua mạng, một kênh khác có thể đều nghĩ đến là phát tờ rơi đi kèm với những phần trình khuyến mại, giảm giá. 6 cách buôn bán một cách hiệu quả 1. Đặc biệt chú trọng đến câu hỏi của người tiêu dùng Thông tin câu hỏi của khách hàng không nằm trong số nội dung Bí quyết kinh doanh buôn bán, bởi vì ai cũng phải chú trọng đến thông tin khách hàng hỏi. Không chỉ vậy có người làm tốt, có người mặc dù đã trả lời câu hỏi của khách song vẫn không bán được sản phẩm. Khi người tiêu dùng ghé thăm cửa hàng hoặc gian hàng online của chúng ta. Kinh nghiệm cho biết thấy, những nhân viên bán hàng chủ động giao tiếp tại khách hàng thì sẽ có hiệu quả hơn. Tại sao được chỉ ra là bởi vì khi chúng ta bắt chuyện trước, người bán sẽ áp đảo tâm lý người tiêu dùng. Cuộc mua bán sẽ diễn ra theo phương thức mà người bán muốn thay vì chạy theo ý kiến cá thể của người tiêu dùng. Chính vì vậy, kỹ năng của nhân viên kinh doanh rất quan trọng trong áp đảo tâm lý khách hàng thay vì phải chạy theo thuyết phục người tiêu dùng. 2. Thu nhỏ khách hàng Nhắm đúng đối tượng khách hàng để quảng cáo, giới thiệu dịch vụ. Bạn cần thu nhỏ nhóm khách hàng , tiếp thị đến khách hàng mục tiêu. Ví dụ, Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội rộng lớn đến vậy, nếu như chúng ta có một cửa hàng kinh doanh tã bỉm và sữa cho trẻ em, cửa hàng đặt ở Quận 1 hay Quận Hoàn Kiếm, vậy thì bạn hãy tập trung giới thiệu đến những khách hàng ở quanh khu dân cư đó, thay vì đi giới thiệu sản phẩm ở những quận huyện khác. 3. Tham gia hoặc tự triển lãm sản phẩm để thúc đẩy tiêu thụ Những người làm lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh khuyên chúng ta phải chú trọng đến kế hoạch thúc đẩy bán hàng này. Nếu như bạn chưa thể đứng lên tự tổ chức buổi triển lãm sản phẩm, vậy thì có thể thuê những nhóm người chuyên làm dịch vụ như vậy. Điểm lợi của việc thuê người sẽ hiệu quả và linh hoạt hơn. Công việc của bạn là cung cấp cho người tổ chức thông tin , những nội dung muốn nói cho khách hàng biết. 4. Tìm kiếm thông tin của đối thủ Mua thông tin của đối thủ là cách mà những công ty muốn tồn tại lâu dài trên thị trường làm. Những người có kinh nghiệm kinh doanh và bài bản luôn biết đối thủ vào sáng ngày mai sẽ như thế nào. Chỉ cần sơ xảy trong chiến lược, họ sẽ phải trả giá. Thị trường là miếng bánh ngon, không ai có thể ăn một mình mãi, cho đến một ngày đối thủ sẽ xuất hiện, đó là quy luật của sự cạnh tranh để đào thải những cái cũ , lật sang trang mới với những sản phẩm khác. 5. Phân đoạn khách hàng Có rất nhiều phân đoạn khách hàng, bạn cần có chính sách đúng đắn với từng đối tượng khách hàng này. Với khách hàng đã mua sản phẩm thì sao ? Khách hàng chuẩn bị mua sản phẩm thì làm thế nào để kích thích nhu cầu của họ ? Khách hàng chưa biết đến công ty thì cần marketing ra sao? …Hàng tá câu hỏi liên quan đến các loại khách hàng như vậy chỉ có thể giải quyết được khi bạn phân đoạn đối tượng khách hàng. 6. Tạo thiện cảm trên internet Thời buổi như hiện nay muốn tăng doanh thu, chắc chắn bạn không thể không áp dụng mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, quảng cáo truyền thông… Với tất cả các đối tượng là khách hàng, nhà phân phối quảng cáo, cơ quan báo chí, cơ quan quản lý nhà nước. Bạn hãy tạo hình ảnh đẹp trước họ, bằng không “nhờ” sức lan truyền của internet sẽ phá hủy sự nghiệp kinh doanh của chúng ta. Xem thêm tại đây: http://bit.ly/2ZkYdZG
30/07/2019
314 lượt xem
Bạn thường nghĩ việc thuyết trình trước đám đông là một điều gì đó lớn lao, ví dụ giống như các bạn phải là người đại diện phát biểu trong một sự kiện trang trọng thì hiện đại có thể thực hành được "kỹ năng nói trước đám đông". Mặt khác, trong thực tế, kỹ năng thuyết trình trước đám đông cần sử dụng mọi lúc, mọi chỗ. Và nếu là một doanh nhân, chúng ta càng cần phải làm quen với điều đó. Một số bí quyết làm chủ cảm xúc sẽ giúp bạn tự tin khi đứng trước đám đông Kỹ năng thuyết trình trước đám đông quan trọng nhất là bạn phải biết mình nói gì. Bạn cần phải biết chính xác bạn sẽ đưa người nghe đến đâu. Một khi đã biết, hãy liệt kê nó thành 3 hay 4 điểm chính và soạn bài nói của mình tập trung vào những điểm này thôi. Tập hít thở sâu trước khi nói. Khi mới bắt tay, hãy nói một cách chậm rãi và giữ giọng đừng lớn quá, từ từ rồi hãy tăng âm lượng. Uống nước sẽ giúp giữ bình tĩnh tốt hơn. Trước khi phát biểu nhớ nhấp vài ngụm nước lọc để cổ họng không bị khô gây ra giọng rè. Nếu là thuyết trình mất khá nhiều quãng thời gian, nhớ ăn uống đầy đủ. Cái bụng đói sẽ làm chúng ta càng run rẩy hơn đấy. Đảm bảo là trong cổ họng không có cái gì bất thường trước khi các bạn phát biểu . Nếu không, sẽ rất phản cảm nếu như đang thường nói mà bạn trong khi đằng hắng trước các bạn. Mỉm cười khi bắt đầu. Nụ cười sẽ là thế mạnh giúp các bạn tự tin hơn. Sự thiếu tự tin khi đứng trước đám đông, căng thẳng quá mức khiến bạn “bị run, sợ khi đứng trước đám đông” Có thể do các bạn chuẩn bị chưa kỹ lưỡng, tự ti về ngoại hình của mình, sợ thất bại, sợ bị chỉ trích, sợ người khác xem thường mình, sợ thua kém, và có cả những nỗi sợ không có nguyên nhân, chính những nỗi sợ trên đã làm mọi người hết sức căng thẳng nên mọi người thiếu hẳn sự tự tin, không làm chủ được cảm xúc của mình trong khi thuyết trình. Chuẩn bị sớm và kỹ lưỡng Đối ở khá nhiều người, việc đứng trước đám đông (hay thậm chí chỉ vài người thân quen) dù chỉ nói vài lời ngắn gọn cũng có thể gây cảm giác lo lắng và run sợ không khác gì việc đứng nói tại một bài đã soạn sẵn. mọi người nên đầu tư thời gian và công sức để chuẩn bị bài trình bày là cách hữu hiệu giảm thiểu lo lắng và nâng cao sự tự tin trước đám đông. Đặt ra giá trị có sự ảnh hưởng đến người nghe Một mẹo nhỏ để có thể “xốc dậy” được sự chú ý của người nghe, khi họ chưa biết gì về chúng ta, thì mọi người nên có bước đệm là giới thiệu về bản thân, thẩm quyền, và chuyên môn của bạn đối tại việc làm mà các bạn sắp nói. Giống như thế, người nghe sẽ xác định được là họ có nên tin hoặc nên có thái độ giống như thế nào đối ở những thông tin mà người thuyết trình sắp thường nói. Thả lỏng cơ thể Không có người nghe nào đánh giá các bạn là người tự tin khi thấy ngôn ngữ cơ thể của các bạn căng cứng ở những cử chỉ, động tác y hệt hệt như Robot. Để giải quyết điều này, trước khi bước ra trình bày, mọi người hãy hít thở sâu buông lỏng cơ thể . Các cử chỉ hành động phải dứt khoát, hãy đứng thẳng người, hai chân vững vàng trên mặt đất, giao tiếp ở bạn bằng mắt và thường xuyên mỉm cười. Chuẩn bị tâm lý trước đây những tình huống bất ngờ Rèn luyện, thực hành, Tất nhiên không cần quá nhiều: Liệt kê ra những gì các bạn sẽ thường nói và tập nói 1 hay 2 lần. Sẽ hết sức hay nếu giống như mọi người canh quãng thời gian trong khi tập, việc đó sẽ giúp các bạn kiểm soát được thời gian thường nói mà không sợ bị lố. Có thể sẽ có những phút ngẫu hứng tình cờ xảy ra làm chúng ta bất ngờ và làm khán giả thích thú. Chúng ta sẽ không còn muốn xuất hiện trước đám đông nếu chúng ta đã thường nói về một đề tài cả ngàn lần rồi, mọi người sẽ cảm thấy chán và chẳng thèm để ý tới khán giả nữa. Hãy xem khán giả là mọi người bè! Khán giả luôn với đó, bởi vì họ quan tâm tới những gì chúng ta sẽ thường nói và muốn nghe các bạn thường nói về việc làm đó. Họ muốn bạn phải làm tích cực. Đừng nghĩ khán giả như là một khối người thù địch, hãy xem họ chỉ là một nhóm cá nhân riêng lẻ. Hãy cố gắng nhìn vào một ai đó một lúc. Khi thường nói chuyện tại khán giả, tiếp thu những ý kiến phản hồi của họ để hoàn thành bài nói chuyện của mình. Tìm hiểu thêm tại đây: http://bit.ly/2OqGQWB
29/07/2019
300 lượt xem
Ngày nay, nhiều bạn trẻ khởi nghiệp ở Doanh nghiệp nhỏ, lập ra các Tổ chức TNHH một thành viên hay 2 thành viên để thực hiện kinh doanh thì cũng nên chú ý những vấn đề sau. Vì nếu khi lập Công ty mà bạn không thực hiện thì sẽ bị cơ quan thuế “dòm ngó” đó nhé! Đây là những ưu tiên nhiều nhất , là những việc cần làm sau khi thành lập Tổ chức. Thuế là gì? Thuế là một khoản nộp bắt buộc mà các thể nhân (cá nhân) và pháp nhân (tổ chức) có nghĩa vụ phải thực hiện đối với Nhà nước, phát sinh trên cơ sở các văn bản pháp luật do Nhà nước ban hành, không mang tính chất đối giá và hoàn trả trực tiếp cho đối tượng nộp thuế. Cụ thể hơn: Thuế là nguồn kinh phí cần thiết để duy trì, vận hành và thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước nhằm mục đích hòa bình và phát triển xã hội. Thuế bình thường: nhằm mục tiêu thu ngân sách và điều tiết thu nhập xã hội. Thuế đặc biệt: là thuế nhằm các mục đích khác biệt, ví dụ thuế tiêu thụ khác biệt đánh vào rượu bia, thuốc lá, xe ô tô nhập khẩu nhằm hạn chế cá thể tiêu thụ các hàng hóa này, hay phí thủy lợi nhằm huy động tài chính cho phát triển, trùng tu hệ thống tưới tiêu, điều tiết nguồn nước của địa phương. Sau khi thành lập doanh nghiệp phải làm gì? a/ Nộp thuế môn bài Thời gian nộp thuế môn bài tính từ ngày thành lập tới ngày cuối cùng của tháng thành lập công ty. Nhưng có trường hợp nhiều doanh nghiệp thành lập nhưng chưa có phát sinh sản xuất thì thời hạn nộp là 30 ngày kể từ ngày thành lập. Còn nữa, nếu doanh nghiệp bạn thành lập vào 6 tháng đầu tiên của năm thì phải nộp thuế môn bài cả năm. Nhưng nếu nộp từ 6 tháng cuối năm thì thuế chỉ nộp là ½ năm mà thôi. Đây là việc đầu tiên khi bạn đã thành lập doanh nghiệp xong. Và nếu muốn trả lời rõ cho vấn đề sau khi thành lập doanh nghiệp cần làm gì, thì chỉ có duy nhất một vấn đề mà mọi người ai cũng quan tâm. Đó là hoàn thành các thủ tục khai báo thuế! b/ Khai thuế GTGT Một công ty khi mới thành lập nếu thấy đủ điều kiện có thể đăng ký tự nguyên phương pháp khấu trừ hoặc phương pháp tính trực tiếp tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp. Hồ sơ bạn có thể gửi tới cơ quan thuế quản lí trực tiếp tại nơi công ty đặt trụ sở. Việc khai thuế này sẽ căn cứ theo tháng và sau đủ 12 tháng sẽ dựa vào đó mà kê khai thuế GTGT. Trong trường hợp mới thành lập và chưa phát sinh việc mua bán nào thì dù không phát sinh thuế ra đi nữa bạn cũng phải nộp tờ khai thuế GTGT nhé. Chậm nhất là ngày 20 của tháng sau tháng thành lập. c/ Khai thuế TNCN Khác với thuế GTGT, thuế TNCN chỉ nộp khi có phát sinh nhưng vẫn phải nộp tờ khai quyết toán thuế năm. Việc khai thuế theo tháng hoặc quý được xác định một lần kể từ tháng đầu tiên có phát sinh khấu trừ thuế và áp dụng cho cả năm. d/ Đặt in hóa đơn Đặt in hóa đơn này chỉ làm với những công ty đăng ký thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ thôi bạn nhé! Khi cơ quan thuế chấp nhận rồi bạn có thể tiến hành đặt in hóa đơn. Sau đó trước khi sử dụng 5 ngày thì hãy thông báo phát hành hóa đơn nhé. Cái này làm dể lắm. Sau đó mỗi tháng bạn phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn chậm nhất là ngày 20 tháng sau nhé! Bạn làm hơn 1 năm thì sẽ được chuyển sang báo cáo theo Quý. Như vậy sẽ đỡ mất công hơn rất nhiều. Còn doanh nghiệp nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp thì sao? Cái này dể hơn nữa. Mua hóa đơn từ cơ quan thuế về sử dụng là xong bạn nhé! e/ Mở một tài khoản ngân hàng Nếu doanh nghiệp bạn thực hiện các giao dịch trên 20 triệu thì bạn phải mở một tài khoản ngân hàng. Sau khi mở tài khoản, trong vòng 10 ngày, bạn hãy thực hiện thông báo số tài khoản ngân hàng cho cơ quan. f/ Tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động Về vấn đề tham gia BHXH cho người lao động thì trước năm 2018 nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ thường hay né phần này đi và cho qua. Bình thường để nhân sự làm việc 6 tháng mới làm hợp đồng và bảo hiểm. Nhưng từ năm 2018 trở đi, Luật đã quy định là sau 2 tháng thử việc doanh nghiệp phải ký hợp đồng chính thức cho nhân viên và thực hiện đăng ký bảo hiểm cho họ. Bạn là chủ công ty thì lưu ý điều này nhé! g/ Bảng định mức nguyên vật liệu Nếu công ty bạn làm bên mảng xây dựng hay sản xuất thì thường phải có phần mục này. Cái này cũng đơn giản thôi không có gì phức tạp. Bạn làm một bản định mức nguyên vật liệu cho tất cả các sản phẩm mà công ty bạn sử dụng gửi lên là xong ngay thôi nhé! h/ Thông báo phương pháp khấu hao tài sản cố định Lập và nộp bảng thông báo phương pháp trích khấu hao TSCĐ kể từ ngày phát sinh TSCĐ. Như vậy, 6 phần đầu tiên là 6 phần mà khi mới thành lập công ty bạn phải làm và bắt buộc làm. Còn 2 phần sau chỉ một vài công ty thực hiện thôi. Nhưng sau những vấn đề mà mình đã nói trên, bạn có thể thấy rằng nó tốn khá nhiều thời gian và cần sự cẩn thận. Đặc biệt là phần nộp thuế. Sau nộp thuế sẽ là những vấn đề về kế toán như thực hiện các báo cáo quyết toán thuế cuối năm, BCTC cuối năm, thuế TNDN, BHXH,… Là doanh nghiệp bạn phải thực hiện đầy đủ nếu không cơ quan thuế sẽ đến phạt công ty bạn. Vậy làm cách nào để giải quyết vấn đề này? Nếu doanh nghiệp bạn hoạt động với quy mô lớn, bạn hãy chuẩn bị cho mình một đội ngũ nhân sự kế toán mạnh để giải quyết tất cả những vấn đề từ kế toán nội bộ đến kế toán thuế. Được như vậy thì không có gì phải bàn luận cả đúng không nào! Nếu doanh nghiệp bạn là công ty TNHH 1 hoặc 2 thành viên, công ty cổ phần quy mô vừa và nhỏ thì lời khuyên chân thành là bạn hãy dùng một dịch vụ kế toán để thực hiện các công việc kế toán cho công ty. Vật dịch vụ kế toán là gì? Xem thêm tại đây: Tài chính doanh nghiệp
28/07/2019
290 lượt xem
Như chúng ta đã biết, thương hiệu hàng hoá là một tài sản trí tuệ quý giá, có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động buôn bán, cạnh tranh và phát triển thị trường của một Tổ chức, dù Doanh nghiệp đó thực hiện sản xuất hàng hoá hay cho dịch vụ. Theo thời gian, cùng với sự phát triển khởi nghiệp, uy tín của nhãn hiệu ngày càng được bồi đắp, dẫn đến giá trị của nó ngày càng tăng tiến, nhất là khi thương hiệu trở thành nổi tiếng và được đông đảo người tiêu dùng biết đến. Công ty Việt: mất bò mới lo làm chuồng Điều đáng nói là thực trạng này đang rất phổ biến đối với các Doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam. Sở dĩ giống như vậy là vì trước đây khi gia nhập WTO các Công ty Việt Nam vẫn chưa có nhận thức cao về bảo hộ tài sản trí tuệ vô hình này của mình họ mà chỉ lo đầu tư sản xuất nhằm đem trong khi chất lượng tốt cung cấp sản phẩm. Đến khi Việt Nam gia nhập WTO, hội nhập kinh tế quốc tế thì các Công ty Việt Nam mới bắt tay đều nghĩ đến việc đăng ký nhãn hiệu ra nước ngoài; Mặt khác lúc này họ mới Nhìn nhận rằng các đối thủ quan trọng với tranh của họ đã đăng kí chính bản thân thương hiệu của họ tại thương trường nước ngoài. Để đòi lại quyền lợi và bảo vệ thành quả mà mình đã dày công xây dựng, doanh nghiệp chỉ còn cách chứng minh nhãn hiệu của mình là nhãn hiệu nổi tiếng và đã có sự vi phạm nhãn hiệu. Nhưng điều này là rất khó bởi những nhãn hiệu đó chỉ nổi tiếng trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam mà không nổi tiếng ở các quốc gia khác. Các văn bản pháp luật quốc tế và văn bản pháp luật quốc gia đều không quy định: Chủ sở hữu/ nhà sản xuất phải tiếp tục đăng kí tại bất kỳ quốc gia nào có sử dụng nhãn hiệu hàng hoá nổi tiếng. Như vậy, việc chủ sở hữu có muốn đăng ký nhãn hiệu hàng hoá hay không hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí của họ. Tuy nhiên trong thực tế, chủ sở hữu/ nhà sản xuất vẫn tiến hành thủ tục đăng kí cho nhãn hiệu hàng hoá nổi tiếng để đảm bảo quyền lợi chắc chắn của mình. Cafe Trung Nguyên gặp khó tại thị trường Mỹ Câu chuyện về nhãn hiệu nổi tiếng của Việt Nam bị vi phạm có lẽ Cà phê Trung Nguyên là một ví dụ điển hình. Cà phê Trung Nguyên một thương hiệu nổi tiếng đã được xây dựng trên thị trường trong và ngoài nước. Chỉ trong vòng mấy năm, từ một xưởng sản xuất nhỏ ở Buôn Ma Thuột, với một chiến lược xây dựng và phát triển tốt, Trung Nguyên đã có mặt ở khắp mọi miền đất nước, chiếm thị phần lớn và trở thành một thương hiệu cà phê nổi tiếng được nhiều người và trong ngoài nước biết đến. Thế nhưng vào tháng 7/2000, Công ty Cà phê Trung Nguyên sang Mỹ để tiếp cận Rice Field với mục đích đưa sản phẩm của mình vào thị trường Mỹ. Mặc dù vẫn đang trong quá trình thương thảo, nhưng nhãn hiệu Trung Nguyên đã bị phía Rice Field nhanh chân nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ và Tổ chức Bảo hộ trí tuệ thế giới (WIPO). Cuối cùng, sau 2 năm ròng rã thương thảo, Trung Nguyên mới đòi lại được quyền bảo hộ thương hiệu, nhưng đổi lại công ty này phải chấp nhận để Rice Field làm nhà phân phối sản phẩm của Trung Nguyên tại Mỹ. Thương vụ dàn xếp này ngốn của Trung Nguyên hàng trăm nghìn USD. Ngay sau đó, công ty này đã đi đăng ký thương hiệu tại 60 quốc gia khác trên thế giới. Xem thêmtại đây: http://bit.ly/2LIHoF4
25/07/2019
213 lượt xem
Ý nghĩa của câu tục ngữ quen thuộc “tiên học lễ, hậu học văn” đã phản ánh phần nào về thái độ khi làm việc quan trọng hơn khả năng, trình độ, Do vậy khi đã bước chân vào một Tổ chức thì bạn nên biết và nên nhớ mình cần phải làm gì. Lý do nào thái độ hơn trình độ? Các bạn là một người có tài. Bạn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ một cách thức xuất sắc. Bạn là người nổi bật so với các đồng nghiệp trong Tổ chức. Và chỉ vì điều này nên bạn có quyền “lên mặt”, cho rằng ta đây tài giỏi và coi thường những người xung quanh mình thì quả thật bạn đã và đang đi quá “lệch đường”. Bởi vì, thái độ khi làm việc và đạo đức nghề nghiệp là phần thể hiện ra bên ngoài của phần gốc rễ bên trong, là nền tảng giáo dục, kiến thức tư duy của Mỗi con người các bạn. Trình độ chuyên môn dễ dàng nhận thấy ngoài ra nền tảng văn minh cốt lõi thì rất khó thấy. Vậy nên nếu chỉ có chuyên môn mà không có nền tảng văn minh thì dù có tài năng cỡ nào cũng khó mà tiến xa được. Hoàn toàn khác biệt tại các kiến thức chuyên môn đã được học với trường hay tích lũy được trong số khi làm việc, thái độ tích cực đòi hỏi Mỗi một cá thể phải lặp đi lặp lại Nhận ra trong khi mình, thậm chí có người phải trải qua khá nhiều “đắng cay ngọt bùi” mới có thể rút ra được những bài học xương máu cho biết bản thân. Thái độ hay trình độ quan trọng hơn Những bài học trên sách vở có thể sẽ khác nhiều so với thực tế, tùy từng hoàn cảnh mà bạn lựa chọn cách xử lý khác nhau. Nhưng chung quy lại vẫn cần ghi nhớ những điều dưới đây nếu muốn thành công hơn trong tương lai: + Khiêm tốn, biết người biết ta: Đức tính khiêm tốn không bao giờ thừa đối với bất kì môi trường làm việc nào. Bạn có thể giỏi, có thể đem về hàng tá hợp đồng cho công ty nhưng đừng nên vì thế mà tỏ ra khinh thường người khác, hay cãi lại lời cấp trên, tự cho mình là số một thì trước sau gì bạn cũng phải hối hận. + Luôn “tươi tắn”: Mặc dù ngày hôm đó bạn có một vài chuyện buồn bực, tâm trạng mệt mỏi nhưng không vì thế mà tỏ ra khó chịu vô cớ với đồng nghiệp hay nói chuyện với khách hàng thái độ cộc cằn bằng những câu từ khó nghe, không đầu không cuối. Đừng chỉ vì một phút bốc đồng mà sau này phải hối tiếc. Bất kỳ ai cũng có cảm tình với những người niềm nở và có thái độ phù hợp. + Có trách nhiệm với công việc: Đừng bao giờ làm việc theo kiểu đối phó, làm cho xong và không quan tâm đến chất lượng. Hãy cố gắng hết khả năng của mình để xứng đáng với khoản thù lao nhận được hằng tháng, để mỗi ngày kĩ năng của bản thân được nâng cao. Và hơn hết là tập cho mình đức tính làm việc có trách nhiệm, luôn có tinh thần cầu tiến để bay xa hơn. Để giữ vững tinh thần làm việc và làm chủ được bản thân trong một xã hội luôn “thiên biến vạn hóa” như hiện nay là điều không hề dễ dàng. Đời sống công sở có nhiều yếu tố chi phối có thể khiến bạn mất kiểm soát, xuất hiện những hành vi không đúng mực sẽ dẫn đến những hệ lụy không mấy tốt đẹp. Thế nên, thái độ tốt hơn trình độ, thái độ làm việc là điều kiện “tiên quyết” giúp bạn thành công hơn sau này. Xem thêm tại đây: http://bit.ly/2GryzLE
29/06/2019
312 lượt xem
Kinh doanh buôn bán trên Facebook đang trở thành một xu thế kiếm tiền trong năm gần đây, và sẽ bùng nổ trong khoảng thời gian tới. Việc buôn bán trên Facebook càng ngày trở nên đơn thuần mà một cách hiệu quả trong khi đó rất cao, mang về rất nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh buôn bán. Lợi nhuận tích cực, thao tác dễ hiểu sẽ dẫn đến việc quan trọng với tranh khá cao giữa các shop khởi nghiệp. Nhằm giúp bạn trở nên thắng thế so với đối thủ, mình quyết định sẽ cho các bạn những kiến thức, bí kíp mà mình đã chinh chiến khi kinh doanh buôn bán trên Facebook. Không cần phải bỏ ra khá nhiều tiền để thuê mặt bằng, nhân viên giống như kiểu buôn bán truyền thống, chỉ cần có sản phẩm trong số tay, bất kể là nhân viên văn phòng, sinh viên hay các chị em nội trợ cũng đều dễ dàng tự mình làm chủ và quản lý một shop khởi nghiệp thuận tiện. Các bước buôn bán trên Facebook Chọn sản phẩm Có thể thường nói, sản phẩm là nhân tố Thứ nhất và quan trọng nhất quyết định sự thành công khi chúng ta kinh doanh trên Facebook. Dù bạn marketing tốt đến thế nào, mà chất lượng sản phẩm không đảm bảo, thì trước đây sau gì các bạn cũng sẽ dẹp tiệm. Và kinh doanh buôn bán trên Facebook cũng không ngoại lệ. Bạn phải cung cấp một sản phẩm thật sự chất lượng, thì Facebook sẽ là một kênh bán hàng đắc lực cho mọi người, không chỉ là kinh doanh buôn bán, mà còn Xây dựng nhãn hiệu, tương tác và thu thập ý kiến khách hàng… không những buôn bán cung cấp họ lần đầu, mà còn những lần sau nữa. Chọn kênh bán hàng Hầu hết shop online trên mạng xã hội chỉ quanh quẩn bán hàng cho bạn bè, người quen và không tìm được cách để quảng bá sản phẩm, mở rộng kinh doanh ra cộng đồng hàng triệu người dùng Facebook. Các khách hàng muốn mua sản phẩm cũng không thể tiếp cận được người bán một cách thuận tiện. Vậy vấn đề đặt ra là làm thế nào để những người có nhu cầu thực sự có thể tiếp cận và mua sản phẩm của bạn? Sau khi có trang Facebook cá nhân, bạn có thể tạo một trang fanpage riêng để làm bật sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn bán. Đầu tư nội dung rõ ràng, đầy đủ, hình ảnh sản phẩm phải chân thật, đẹp và thu hút người xem, rồi mời bạn bè like page, số lượt người like càng nhiều, người dùng sẽ càng tin tưởng và an tâm khi mua sản phẩm của fanpage bạn hơn. Tuy nhiên, khi có fanpage, bạn phải định hình rõ sản phẩm của mình là gì? Cần hướng đến ai? Chu kỳ post tin ra sao? Kế hoạch gì để phát triển thành viên mới và giữ chân những thành viên cũ? Song song đó, bạn cũng phải thường xuyên chạy quảng cáo Facebook, chi phí cho việc duy trì, phát triển fanpage sẽ cần khoảng vài triệu đồng mỗi tháng thì việc bán hàng mới có thể thuận lợi. Cách tốt nhất để quản lý fanpage hiệu quả là nên nhờ đến các chuyên gia tư vấn hoặc giao việc fanpage cho những công ty chuyên nghiệp. Tìm hiểu thêm tại đây: Bán hàng quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook Viết content chuyên nghiệp Content rất rất rất quan trọng trong việc xây dựng Fanpage, ai mà xem thường content thì sẽ khó thành công trong công cuộc bán hàng trên Facebook đấy ạ. Do đó phần này mình sẽ viết rất rất kỹ. Mong bạn không thấy rằng nó quá dài nhé. Tất cả các chiến dịch tăng like, marketing là để đưa khách hàng đến với website của bạn, hoặc fanpage của bạn, thế nhưng để biến họ thành khách hàng thì bạn phải sử dụng chiến lược content đúng cách và hiệu quả. Content phải xây dựng hợp lý, có tính chiến lược và xoay quan sản phẩm, thương hiệu của bạn, đừng đi content xa rời với nội dung sản phẩm bạn bán hoặc đi content vớ vẩn, không liên quan gì nhé. Người làm content cần phải có đầu óc tư duy, nhạy bén để xây dựng nội dung định hướng khách hàng biết phải làm gì với sản phẩm, tại sao nên mua sản phẩm này và tại sao phải mua ở đây, ở shop của bạn. Tất cả đều do cách mà bạn xây dựng content. Sức lan tỏa nhanh chóng cùng với khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả, quản lý và bán hàng thuận tiện chính là điểm mạnh của hoạt động bán hàng online trên Facebook.
28/06/2019
242 lượt xem
Phương pháp bán hàng trực tuyến một cách hiệu quả nhất là bạn thấu hiểu quy trình hoạt động của bán hàng trực tuyến. Bán sản phẩm trực tuyến cũng như bắt tay bất cứ hoạt động buôn bán nào, nó là một hệ công việc nối công việc. Ở Việt Nam ngày nay, phương pháp bán hàng trên mạng hiệu quả thường là bán trên hết kênh. Có hàng trăm nghìn trang bán hàng online, Không những thế chỉ có một số lượng website nhất định, có uy tín sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng vượt trội hơn. Tập trung vào website buôn bán của bạn Khác với mở cửa hàng, kinh doanh trực tuyến không tốn nhiều chi phí đầu tư ban đầu. Các bạn cần thiết lập website khởi nghiệp và cải thiện biện pháp bán hàng online đắt khách bằng việc tăng lượt truy cập vào website sau đó mới cho họ những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất có thể. Bất cứ một ngành nghề nào cũng có thể lập website bán hàng: từ thiết kế website khách sạn, cho biết tới website thời trang, nhà hàng ăn uống, việc lập website khiến cho biết các bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng ưu việt hơn và thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi cảu các bạn hơn. Chọn đúng thương trường Đam mê kinh doanh trực tuyến là một chuyện, Ngoài ra lựa chọn đúng sản phẩm và luôn đặt câu hỏi “tôi nên bán sản phẩm gì trực tuyến” là xuất phát điểm Thứ nhất để có cách thức bán hàng trực tuyến đắt khách. Chúng ta có thể bán sản phẩm kỹ thuật số lượng, hàng hoá, dịch vụ. Đó chính là cách bạn nhắm mục tiêu và quyết định xem mình sẽ bán sản phẩm trực tuyến nào. Có một điều đáng lưu ý là, các ngách nhỏ hơn, sự cạnh tranh ít hơn, bạn có nhiều cơ hội hơn để người mua tìm thấy bạn. Nhưng, thị trường ngách quá nhỏ, cũng có nghĩa là ít người mua tiềm năng. Vì vậy, bạn cần phải cân bằng mức độ cạnh tranh với quy mô của thị trường. Nếu bạn đang cân nhắc một sản phẩm như: phần mềm, nhạc, sách điện tử, hoặc file tài liệu, bạn có thể bán trên thị trường quốc tế và cung cấp sản phẩm ngay lập tức đến đông đảo công chúng. Với kinh doanh trực tuyến khoảng cách địa lý không hề khó khăn. Dù có cách bán hàng online đắt khách nào đi chăng nữa, sản phẩm cần tốt trước, mới được. Đọc thêm tại đây: Marketing 4.0 Tạo sự khác biệt Khi bạn cung cấp một dịch vụ khách hàng tuyệt vời, mọi người mua hàng từ trang web, luôn có xu hướng tìm kiếm sự đảm bảo trước khi mua hàng. Bên cạnh việc bán hàng – nhắm tới lợi ích của bạn. Cách bán hàng online đắt khách thường được nhiều chủ shop áp dụng là quan tâm đến lợi ích khách hàng. Bạn cần duy trì blog hoặc trang tin tức, nơi cung cấp cho khách hàng những thông tin liên quan đến sản phẩm. Chẳng hạn như, nếu bạn bán hoa quả, đừng chỉ chăm chăm vào việc bán, hãy giới thiệu đến khách hàng cách làm nước ép ngon, hoặc cách bảo quản hoa quả. Cũng như hoa quả theo mùa như thế nào? Đừng quên những tin tức về sự hài lòng của những khách hàng trước đã từng giao dịch với cửa hàng. Hãy để họ nói ra trải nghiệm của mình. Tin tức về dịch vụ khách tốt, có hài lòng về dịch vụ tốt hơn nhiều so với việc bạn tự khen ngợi sản phẩm của mình. Tư duy của một marketer trong kỷ nguyên 4.0 Cùng tìm hiểu qua nội dung cuốn sách đang làm mưa làm gió trên các trang diễn đàn về kinh doanh, forum chia sẻ kiến thức kinh doanh hiện nay để xem xem cuốn sách “bán mà như không: marketing thực chiến trong thời đại 4.0” này có gì nổi bật mà nó lại hot như vậy. Đầu tiên cuốn sách này sẽ cung cấp rất nhiều kiến thức bổ ích, những kỹ năng về bán hàng trong thời đại 4.0. Những quan điểm về và kiến thức về marketing thực chiến và việc áp dụng marketing trong bán hàng. Quyển sách không chỉ hướng bạn cách tư duy của một marketer mới như lỗi ngụy biện mà bạn hay mắc phải khi lập kế hoạch, cách khách hàng tiềm năng tư duy hay cách đặt tên thương hiệu và tạo thương hiệu như thế nào cho thu hút trong thời đại 4.0.
27/06/2019
196 lượt xem
Xã hội hiện đại trong cuộc sống đô thị với Việt Nam hiện nay đang kèm theo những hệ lụy khôn lường như ô nhiễm môi trường, khói bụi, tiếng ồn, thực phẩm bẩn… dẫn đến bệnh tật và giảm tuổi thọ, tác động rộng rãi sức khỏe cũng giống như tâm sinh lý con người. Con người hiện đại chịu muôn vàn áp lực, khá nhiều người dù đời sống vật chất được đáp ứng đầy đủ tuy nhiên đời sống tinh thần lại không thực sự vui vẻ hạnh phúc. Thế nhưng, cũng có những người dù chịu khá nhiều áp lực cuộc sống nhưng vẫn có thể ung dung tự tại. Thông thường, những người có khả năng tự giải thoát bản thân khỏi áp lực có “bí kíp” riêng của họ. Dưới đây là 5 thói quen tích cực giúp các bạn giảm áp lực cuộc sống để lòng nhẹ nhàng, thanh thản hơn: 1. Hòa mình cùng thiên nhiên Nghiên cứu chứng minh: Thư giãn hòa mình cùng thiên nhiên giúp xoa dịu căng thẳng và phiền não, không những thế cũng giúp nâng cao năng lực tư duy. Hòa mình cùng thiên nhiên không nhất thiết phải đi đâu xa xôi, có thể làm những động tác nhẹ nhàng, vươn vai… với ngay cái vườn hoa nhỏ cạnh chỗ ở của mọi người để tự khích lệ tinh thần cho biết mình! 2. Giữ cân bằng nội tâm Người biết giữ cân bằng nội tâm thường không nóng vội, nhờ đó có thể chuyên tâm bình tĩnh theo đuổi lý tưởng, đạt được mục tiêu. Ngồi thiền là một trong số những phương pháp giúp lấy thăng bằng nội tâm. Ngồi thiền đem trái đất nội tâm tiếp cận sự thần bí, giúp lòng ta tĩnh lặng, khoan thai… Điều này sẽ “khơi dậy hạnh phúc thực sự trong số bạn, làm cuộc sống bạn thay đổi”. Xem thêm tại đây: https://bitly.vn/5z4h 3. Suy nghĩ tích cực Trong cuộc sống khó tránh gặp những chuyện không vui, vì thế, bạn hãy tập cho mình thói quen suy nghĩ tích cực, sẽ giúp bản thân vui vẻ chấp nhận những thách thức sẽ đến. Tác phẩm “Hạnh phúc đích thực” (Authentic Happiness) có đề cập đến vấn đề môi trường sống và quan hệ giao tiếp không mấy ảnh hưởng đến mức độ vui vẻ của cá nhân. Trái lại, học cách điều chỉnh suy nghĩ, niềm tin, tâm thái và hành vi của bản thân, sao cho suy nghĩ của bản thân đi theo hướng tích cực, vui vẻ, hoàn toàn nằm trong khả năng của mỗi người. 4. Giữ lòng lương thiện Hãy giữ lòng thiện lương, tâm có thiện niệm thì sẽ sản sinh hành động thiện. Biết quan tâm và giúp đỡ người khác thật lòng, không chỉ giúp người ta vượt qua khó khăn mà bản thân mình cũng nhờ đó cảm nhận được niềm vui, lòng mình cũng thấy nhẹ nhõm hơn. Hành động thiện lương giữa bạn bè có thể gia tăng cảm giác hạnh phúc, sức mạnh của hành vi thiện cũng có thể lan tỏa ảnh hưởng đến người xung quanh, làm cho họ sống thiện hơn, theo đó cái thiện được lan rộng… 5. Tập luyện tính cách nhẫn nại Khi gặp chuyện ngoài tầm kiểm soát, tính nhẫn nại giúp bạn tự thả lỏng mình, giúp tấm lòng bạn cởi mở hơn, nhờ đó có cách nhìn nhận mới, suy nghĩ mới. Ví dụ, khi đang đi xe giữa nơi đông đúc, có người bất ngờ chạy xe ngang trước xe bạn, lúc này hít sâu và nhẫn nại, bạn có thể sẽ nghĩ rằng người kia đang gặp chuyện khẩn cấp cần phải giải quyết, không nên tức giận với họ v.v… Chúng ta không biết về giá trị thực sự, các ưu tiên của cuộc sống và khao khát để có được một lối sống cân bằng hơn. Chúng ta cũng không ý thức được về sự yên bình và hài lòng ngay hiện tại, bởi vì chúng ta cứ mãi bận tâm tới những hối tiếc và lo lắng trong quá khứ cũng như trong tương lai. Cuốn “10 phút tĩnh tâm” Đề ra 71 thói quen tĩnh tâm từ sáng đến chiều, tối mà bạn nên thực hành. Đây là những thói quen toàn diện về cả thể chất, tinh thần như thói quen dậy sớm, hít thở buổi sáng, sắp xếp giường chiếu, mỉm cườ ai ra sao, suy nghĩ tích cực như thế nào, thậm chí cả việc rửa bát.
26/06/2019
179 lượt xem
Sở hữu được một nguồn nhân lực dồi dào và sẵn sàng hoàn thành tích cực từng công việc được giao luôn là điều kỳ vọng của chủ Tổ chức. Tuy nhiên trong mọi Doanh nghiệp, thuộc mọi lĩnh vực vẫn tồn tại không ít những cá thể lao động ở chất lượng thấp hơn năng lực thật sự của bản thân họ. Dù cố gắng thuyết phục và tạo ra mọi điều kiện tốt nhất để thúc đẩy năng suất quá trình làm việc của họ, rất nhiều nhà quản trị vẫn không thăng tiến. Nguyên nhân là ngay từ đầu, họ không xóa bỏ mọi ý đều nghĩ sai lệch dưới đây trong việc kích thích sự hưng phấn nơi cấp dưới. Cho rằng đồng tiền là trên hết. Hẳn nhiên, nếu được trả công hậu hĩnh, nhân viên sẽ sẵn sàng làm tất cả vì các bạn. Và nếu các bạn mạnh tay chi tiền mua tặng những phần quà đắt giá để tưởng thưởng cho thành công hiện đại đạt được, người nhận sẽ vô cùng hạnh phúc. Nhìn chung, cấp dưới luôn cố gắng khi thực hiện công việc cật lực vì theo đuổi ý đều nghĩ rằng sẽ được thưởng nhiều tiền hơn. Động lực làm việc Động lực làm việc là quá trình tâm lý định hướng cá nhân theo mục đích nhất định, thường là lực thúc đẩy từ gần trong. Trong một Tổ chức, động lực làm việc của nhân viên là những nhân tố gần trong kích thích họ tốt quá trình làm việc để tạo ra năng suất cao, hướng tới việc đạt mục đích của người sử dụng lao động. Động lực làm việc được gắn liền với công việc, tổ chức và môi trường làm việc cụ thể. Biểu hiện của động lực làm việc là sự sẵn sàng và say mê với công việc, sự khát khao và tự nguyện cống hiến. Dĩ nhiên, năng suất và hiệu quả công việc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, như khả năng của nhân viên, phương tiện và các nguồn lực để thực hiện công việc... Người ta có thể thấy rõ mức độ tác động của động lực làm việc của từng nhân viên đối với việc nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức như thế nào. Tạo và tăng cường động lực làm việc Tạo động lực tốt sẽ giúp nhân viên có tinh thần, thái độ và hành vi tích cực trong mọi hoạt động của tổ chức. Biểu hiện rõ nhất về mức độ thay đổi hành vi và thái độ của nhân viên gồm ý thức chấp hành kỷ luật, mức độ gắn bó với tổ chức và sự hài lòng của họ, dẫn đến chất lượng cũng như hiệu quả của công việc. Để tạo động lực, trước hết mỗi doanh nghiệp phải xác định nhu cầu của nhân viên, biết được họ mong muốn điều gì, từ đó lựa chọn các phương pháp phù hợp để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đó. Dữ liệu của cuộc khảo sát giúp các nhà quản trị nắm bắt được thái độ và ý kiến của nhân viên để đưa ra những quyết định điều hành hợp lý cũng như giải quyết các vấn đề liên quan đến sự không hài lòng của họ. Đãi ngộ vật chất là công cụ quan trọng nhất để tạo và tăng cường động lực làm việc của nhân viên. Trước tiên, bạn phải trả một mức lương mà các nhân viên cảm thấy hợp lý. Thứ hai, bạn phải trả thêm cho các công việc ngoài giờ. Điều này có nghĩa là bạn thiết lập những kỳ vọng cho mức lương cơ bản trong khi cũng có các khoản tiền thưởng và xác định rõ mục tiêu. Điều này sẽ buộc nhân viên phấn đấu để đạt được các mục tiêu mà bạn đã vạch ra. Các chương trình phúc lợi phải thể hiện rõ ràng sự quan tâm của doanh nghiệp đối với nhân viên. Thực hiện đầy đủ một số chế độ phúc lợi cần thiết như chính sách trợ cấp thâm niên cho nhân viên sau khi nghỉ việc hoặc nghỉ hưu, chính sách bảo hiểm tai nạn khi làm việc, chính sách cho vay ưu đãi đối với những nhu cầu chính đáng và bức thiết khi nhân viên gặp khó khăn, chính sách hỗ trợ học phí cho con em nhân viên có hoàn cảnh khó khăn... Cuốn sách “100 phương pháp thúc đẩy mọi người” kể cả bạn có là doanh nhân, giám đốc tập đoàn lớn, hay đơn thuần chỉ là người quản lý, một nhân viên bán hàng, thì bạn vẫn luôn cần động lực. Đó là điều không phải bàn cãi. Động lực là những gì đưa bạn tiến tới, giúp bạn duy trì, điều khiển hành vi ứng xử của mình trước các yếu tố trong và ngoài. Có những loại động lực như bàn đạp giúp bạn tiến tới và thành công, nhưng cũng có khi, động lực khiến bạn làm việc trở nên kém hiệu quả. Cùng cuốn sách “100 phương pháp thúc đẩy mọi người” khám phá những phương pháp tuyệt vời để giúp bạn tiếp thêm động lực vào những khó khăn trong cuộc sống mà bạn gặp phải. Đọc thêm tại đây: Bizbooks.vn
25/06/2019
187 lượt xem
Những chủ đề thiết yếu trong cuộc đời giống như công việc, gia đình, những mối quan hệ, những thách thức, … tất cả mọi người đề phải đối diện hàng ngày, căng óc ra để giải quyết. Vì thế đôi khi bạn dường như quên mất bản thân, không còn nhớ được rằng cuộc đời cần phải có những lúc nghỉ ngơi, những lúc sống - cho – mình. Vậy nên, tạo được sự cân bằng giữa công việc và cuộc đời là một phần nhỏ tất yếu trong nhiều những điều quan trọng khác trong số cuộc sống của chúng ta. 5 kỹ năng giúp các bạn cân bằng giữa công việc và cuộc sống 1. Tận dụng những niềm vui nhỏ Cân bằng giữa công việc và cuộc sống được hiểu là chúng ta trân trọng cả hai yếu tố: công việc và cuộc đời riêng. Bạn có thể tận hưởng những niềm vui nho nhỏ với nơi làm việc giống như một tách cà phê hoặc trà mà các bạn ưa thích để bắt tay tuần quá trình làm việc đầy hứng khởi. Ngày thứ hai không phải lúc nào cũng kinh khủng, và những niềm vui của các bạn không phải cứ chờ đến cuối tuần. Mọi người vẫn có thể nhấm nháp ít thức uống như cocktail hoặc đi xem phim sau giờ làm việc. Hãy chia nhỏ lịch giải trí của bạn để tuần khi làm việc lúc nào cũng vui tươi. 2. Quản lý quãng thời gian tại nơi quá trình làm việc Có khi các bạn chỉ chú tâm vào việc mình làm mà quên mất tại sao các bạn phải làm việc đó. Các chuyên gia nhân sự đều khuyến khích bạn nên nghỉ ngơi đúng lúc để cơ thể có thể tái sinh sức lao động. Thường thì nhiều người bị dính chặt vào những việc nhỏ nhặt nên không dành quãng thời gian cho những việc quan trọng hơn. Mọi người nên dành ít khoảng thời gian sắp xếp lại suy nghĩ của bạn để quản lý thời gian quá trình làm việc chặt chẽ hơn, từ đó sẽ dần dần cân bằng được công việc và cuộc đời tích cực hơn. Xem thêm tại đây: http://bit.ly/2ZqwnLt 3. Biết dừng đúng lúc Bạn sẽ thấy đa phần là lúc nào cũng làm hoài không hết việc. Gọi điện cho đối tác, hỗ trợ khách hàng, chỉnh sửa kế hoạch kinh doanh. Nhiều người tự hào vì họ làm chăm chỉ và nhiều giờ hơn người khác, nhưng điều này sẽ dẫn đến sự mất cân bằng nhanh chóng. Khi bạn bị dồn quá nhiều việc là lúc bạn nên xem lại bản thân mình cũng như mức lương bạn được trả so với thời gian bạn bỏ ra. Nhiều nhân viên lúc nào cũng làm quá giờ, và lúc nào cũng chỉ cố gắng hoàn thành một danh sách dài dằng dặc hơn là lên kế hoạch cho mỗi ngày làm việc. 4. Công nhận thành quả của bạn Chúng ta thường chỉ tập trung vào những việc chưa hoàn thành hoặc những việc cần phải điều chỉnh. Bạn cần nhớ rằng không phải lúc nào cũng chỉ nhìn mọi việc một cách tiêu cực. Tập trung vào thế mạnh của bạn, những gì bạn đã đạt được, những khách hàng mà bạn đã phục vụ tận tình. Tương tự, đừng tiếc lời khen của bạn dành cho đồng nghiệp khi họ đạt được kết quả tốt. Hãy tự hào vì những gì mình làm và thể hiện cho sếp bạn thấy thành quả bạn đạt được. 5. Ngừng “kết nối” với công việc Việc này không phải lúc nào cũng thực hiện được, nhưng nỗ lực ngừng kết nối của bạn sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống và công việc tốt hơn rất nhiều. Chúng ta đang sống trong một thế giới kết nối internet mọi lúc mọi nơi, nhưng bạn có thể chọn hoặc kết nối hoặc không và bạn có thể điều chỉnh cài đặt các thiết bị của mình để “ngừng kết nối” với công việc. Bạn sẽ không thấy thông báo tin nhắn hay email làm ảnh hưởng đến thời gian bạn nghỉ ngơi. Trong cuộc sống chúng ta không thể nào thành công nếu như không có các kỹ năng đặc biệt là việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Cuốn sách “Kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống” sẽ giúp bạn hình thành nên kỹ năng quản lý căng thẳng và cân bằng giữa công việc, gia đình và nghỉ ngơi cho bản thân mình tránh xa căng thẳng mệt mỏi. Nội dung cuốn sách “Kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống” không chỉ mang đến cho bạn những minh chứng về những tấm gương cho sự hòa hợp công việc với phần còn lại của cuộc sống mà còn chỉ ra cho bạn bí quyết để áp dụng nó vào trong chính cuộc sống của mình. Mục đích cuốn sách này là trợ giúp bạn phát triển những kỹ năng cần thiết để có một cuộc sống thoải mái không bị gò bó sao cho cân bằng được giữa thời gian dành cho công việc và gia đình.
Xóa bài viết diễn dàn
X
Khi thực hiện xóa bài viết bạn sẽ bị trừ: -15 điểm tích lũy
Bạn có muốn xóa bài viết này không?