Chọn kiểu gõ: Tự động TELEX VNI Tắt
 
SaoThuy
Giới thiệu cho bạn bè
Gửi lời cảm ơn

Gia nhập: 31/7/2009

Tổng Lượt Xem:  6652

10 điểm
Lời cảm ơn
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
Đánh giá
Danh mục địa điểm đánh giá

Địa phương: Phân loại:   
     
Nhà Hàng Bên Sông 31/07/2009
17/3 Kha Vạn Cân, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức
Hồ Chí Minh
 
Kính thưa toàn thể anh em đặc biệt là khách quen của nhà hàng này . 1 lần ghé quán này với vơ tôi thấy phong cảnh , món ăn và cách phục vụ của nhân viên rất tốt . Nhưng khi tôi và vợ tôi đi dạo ngắm cảnh toàn nhà hàng thì gặp 1 chuyện có thể kg chấp nhận được . Có 1 người đàn ông tuổi khoảng 30 > 40 đứng ngay quầy tính tiền với các nhân viên , nói chuyện lớn và thiếu 1 chút gì đó gọi là văn hóa . Nếu tôi đoán không lầm thì anh ta là chủ nhà hàng đang chỉ trách nhân viên của mình . Chủ chỉ trách nhân viên thì đó là vấn đề hết sức bình thường nhưng điều đáng nói ở đây là anh ta chỉ trách 1 cách tự nhiên có thể nói là quá mức . Muốn chỉ trách 1 nhân viên nào đó thì gọi người ấy đến 1 chỗ yên tĩnh và nói chuyện đàng hoàng cho người ta hiểu . Nhân viên và chủ nhà hàng cả tôi nữa đều cùng 1 loài >>> con người . Nếu bạn chữi con chó hay con mèo thì lớn tiếng không ai có ý kiến gì . Còn đằng này đều là con người với nhau có khác 1 chỗ là chủ có tiền còn nhân viên thì đa số là sinh viên và người không có tiền . Thế mà tôi thấy anh ta chữi nhân viên 1 cách tự nhiên giữa khu vực nhà hàng .Không biết có người nào thấy cảnh đó như tôi không nếu có chắc cũng đồng ý với ý kiến của tôi . Tôi khuyên chủ nhà hàng nên xem lại cách ăn nói với nhân viên , nói làm sao mà cho người ta nghe chứ nói mà người ta không nghe thì đừng nên nói . Ví dụ bây giờ anh không phải chủ anh cũng  như mấy người nhân viên đó đi làm công cho người ta chủ chữi anh như vậy thì anh có bức xúc và bực tức không đừng nói với tôi là không . Nếu anh muốn nhân viên của mình làm việc tốt thì nên làm sao cho nhân viên biết nghe lời và tôn trông anh . Cái gì cũng vậy có 1 mức chịu đựng giới hạn nếu làm căng quá thì không tốt . Anh có suy nghĩ nếu tất cả nhân viên không chịu được cách ăn nói của anh ùa nhau nghỉ hết thì sao nhỉ?????? Lúc đó có phải nhà hàng anh phải đóng cửa không .Cái này ông bà xưa ta gọi  là cái miệng làm hại cái thân . Trước khi viết bài này tôi đã đọc khá nhiều bài về nhà hàng này rồi mọi thứ đều chỉ trách quản lý và nhân viên nhưng theo tôi thì cấp trên phải có vấn đề gì nên mọi thành viên trong nhà hàng đều làm không tốt . Nhà hàng muốn tốt khách đông phải cần 2 yếu tố quan trọng thứ I là món ăn ngon thứ II là cách phục vụ của nhân viên . Món ăn ngon nhưng cách phục vụ của nhân viên không tốt thì cũng như = 0 sớm muộn gì anh cũng phải đóng cửa nhà hàng vì lý do quá đơn giản . Tôi cũng từng như anh cũng là chủ 1 nhà hàng và đã nếm thử cái mùi  tất cả nhân viên ùa nhau nghỉ cái cảm giác đó đáng sợ lắm anh à cũng vì cách ăn nói . Đó là kinh nghiệm của tôi còn việc anh có nghe hay không là tùy ở anh Chào Anh !!!!!







 
0 phản hồi Gởi cho bạn bè Tin xấu