Địa phương:
Phân loại:
|
|
|
|
|
17/3 Kha Vạn Cân, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức |
|
Hồ Chí Minh |
|
|
|
|
Luận về chuyện ăn uống, là nhà bào tôi muốn khuyên vài ý kiến chân thành. Trừ 1 thứ thức ăn thì ngon còn lại chất lượng thì tạm được chứ chưa nói là tệ
Phải có hình ảnh và thương hiệu vì bạn đạ lên diễn đàn cho mình và post đi khu kinh doanh của mình thì tất nhiên mọi thứ cũng phải tuân theo quy luật khen - chê là chuyện bình thường. Nhưng đừng để điều đó xảy ra mãi, khách tới ăn cứ lặp lại hình ảnh đó hoài thì có lẽ nhà hàng nên kinh doanh hoạt động quanh khu vực của mình đừng có mở rộng làm gì. Tối thứ 6 vừa rồi chúng tôi đến theo sự giới thiệu của anh bạn.
Chọn khu nhà mới xây, trông rất đẹp, thoáng, tôi có dịp quan sát và hiểu kĩ. Món kêu từng phần, gọi mãi và đợi mãi. Chỉ có bia khui ra, lúc vào chúng tôi tự vào không 1 ai dẫn đường hay chỉ chỗ, khi ngồi chỉ hỏi vài câu dùng gì và uống gì. Đợi tương đối lâu nhưng có hỏi cô nhân viên thì chạy lung tung và hỏi lung tung, thúc giục nhân viên nam, đáng trách không 1 câu xin lỗi khách hay ít ra cũng thông báo lí do.... nhưng
không. Chúng tôi đợi mãi và uống gần nửa tiếng sau mới có món lên.
Món đem ra không 1 câu chúc ngon miệng hay thậm chí xin phép để thức ăn lên mà tự dưng dẹp những vật khác để lên hệt như bàn không có ai ngồi. Hỏi món gì đấy và ăn như thế nào: trả lời rất ấp úng và hình như không hiểu rõ về món ăn cho lắm. Ẩm thực không hiểu thì làm sao phục vụ khách khi khách có hỏi. Chẳng lẽ bưng ra rồi để khách tự xử tất cả sao.
Ngồi ăn nhìn ra ngoài thấy những nhân viên nam thì sơ mi trắng, quần jean nhưng nhân viên nữ thì đủ kiểu như đi chợ hoặc biểu diễn thời trang, thậm chí có cô tôi còn tưởng là khách tới ăn.
Nhà hàng không có quy định, không có nội quy về cách ăn mặc thì điềuđoó là xảy ra tất nhiên. Phục vụ khách trong 1 nhà hàng trông cũng rất cổ xưa như thế này thì phải có 1 cái gì đó đồng bộ, phải lịch sự để tỏ rõ sự tôn trọng khách không phải biết ăn nói hoặc cũng phải có văn hóa giao tiếp, thạm chí tôi được biết rằng trong đây củng có ít nhiều sinh viên làm thệm nhà hàng và cô nhân viên phục vụ tôi hình như củng đang là sinh viên.
Con người ta khi kinh doanh mà không có những hiểu biết hay những quy định chung về văn hóa kinh doanh thì đảm bảo sẽ không bao giờ phát triển lae6ntam26 cao mới, chỉ loay hoay khách vãng lai. Đảm bào nàh hàng chỉ khách chỉ đến trong những ngày cuối tuần.
Thân ái! cần cố gắng để đưa hình ảnh của mình lên tầm mới, lần sau đến tôi rất mong sẽ gặp 1 điều tốt hơn hay ít ra thấy được cản nhân viên biết tôn trọng khách, biết cách giao tiếp và biết ít nhiều về ẩm thực. Nếu sinh viên tới ăn thì không sao nhưng nếu gặp 1 nhà bào hay phê bình về ẩm thực thì bạn sẽ không nhận được những lời khen hay đâu.
|
|
|
|
|
|
|
|