Chọn kiểu gõ: Tự động TELEX VNI Tắt
 
chungminhtu
Giới thiệu cho bạn bè
Gửi lời cảm ơn

Gia nhập: 6/6/2009

Tổng Lượt Xem:  3792

10 điểm
Lời cảm ơn
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
Đánh giá
Danh mục địa điểm đánh giá

Địa phương: Phân loại:   
     
Nhà Hàng Bên Sông 06/06/2009
17/3 Kha Vạn Cân, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức
Hồ Chí Minh
 
          Ai đó phàn nàn cũng phải, xin thưa rằng chất lượng phục vụ ở đây ko còn tốt như trước nữa, món ăn cũng ko còn ngon. Đã có sự thay đổi quá mức, chất lượng càng ngày càng giảm nghiêm trọng.

Tại nơi chúng tôi ngồi ăn là một khi nhà gỗ rộng, nhân viên đông nhưng ko có ai ra hồn cả, dù có cả quản lý cũng dở. Chúng tôi không phải là nạn nhân mà là người chứng kiến. Khách bên cạnh khi tính tiền họ chuẩn bị về thì 2 nhân viên 1 nam, 1 nữ đứng cãi cọ lẫn nhau vì lý do rất đơn giản, tiền bo

  Không hiểu chuyện quan trọng tới mức nào mà nhân viên nam dùng cả ngôn từ khó tả, tục tĩu chửi cô nhân viên kia ( xin được phép ko nói ra). Hai bên giằng coy như 1 cái chợ. Còn anh quản lý vẫn đứng như ko có chuyện gì xảy ra vậy, rất vô tư.
   Điều đáng nói ở đây, khách chúng tôi ko những những người là nạn nhân của sự việc trên mà cả chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm nặng nề, dù ko trưc tiếp và thấy có lỗi cực kì vì chúng tôi ko lấy tiền dư. Thứ 2, ko biết nhà hàng cần anh quản lý đứng để làm cảnh hay cho có danh của nhà hàng hay sao vậy?

Sự việc trên anh Quản lý là người chịu trách nhiệm đầu tiên, đáng lý anh phải xin lỗi chúng tôi, giải thích cho khách hoặc ít nhất anh ta cũng phải sử dụng " danh" quản lý của mình lại khuyên 2 nhân viên vừa rồi. Nhưng ko, không 1 lời, ko phàn ứng thậm chí còn đứng ngáp ngủ 1 cách rát ngon lành và vô tư ( một thái độ bất lịch sự và thiếu tôn trọng)
 
Chua hết, anh này đặc biệt sử dụng danh quản lý của mình để ra oai  hai qua nhung nuoi mà anh ta ghét và rất chiếu những nhân viên anh ta thích ( đa số là nữ)
   Tôi có hỏi 1 nhân viên phục vụ tôi, cô ta nói rất nhiều. Ngay cả chủ nhà hàng cũng thế
   Vừa rồi có người bình về cô nhân viên phục vụ ăn mặc mát mẻ và chiều khách vô tư , tôi có hỏi cô nhân viên tên T này. Cô trả lời "chủ nhà hàng không những không có phản ứng gì, chỉ nói cho qua chuyện rồi thôi. thậm chí còn đối xử tốt với cô ta nữa. Có đợt cô ta làm đổ nước mắm lên người khách mà ko chịu xin lỗi lại còn dùng dằng bỏ về ko nói ai thế mà chủ nhà hàng này lại ko có thái độ gì gọi là nhắc nhở cô ta.

Tụi em cực, trong khi chỉ vì 1 người sai mà chủ nhà hàng ko chịu tìm người sai đó để nhắc nhở mà cứ thấy chúng em là la dù chúng em không có lỗi, bây giờ nhân viên nghỉ hết. Đã thế bây giờ chủ nhà hàng cứ thấy ai mặc lịch sự là nói bóng nói gió, có vẻ chủ muốn chúng em mặc như cô nhân viên vừa rồi để câu khách."
 
Thú thật tôi cũng lên  www.thodia.vn  nhiều, thấy rất nhiều nhưng tận mắt chứng kiến cảnh này mới biết. Ở nhà hàng Toronto Quận 1, có 1 cái hay thế này: quản lý rất công bằng và nhiệt tình giúp đỡ bất kì ai có thắc mắc. Nhân viên mặc quần xanh áo sơ mi trắng, cổ thắt nơ rất lịch sự. Nhân viên nào vi pham nhẹ thì nhắc nhở, năng làm xúc phạm khách thì đuổi. Bây gờ nhà hàng đó trở thành thương hiệu của TPHCM

Chủ nhà hàng nên tìm hiểu thông tin và có cách xử lý đúng người đúng nhân viên để nhân viên khâm phục. Như thế thì nhân viên mới vui vẻ làm việc và nâng cao cung cách phục vụ. Còn quàn lý cứ tiếp tục như thế này thì nhà hàng cũng chẳng cần quản lý để làm gì. Như thế tốt hơn, khỏi gây ức chế trong nhân viên với nhau để họ an tâm làm việc.

Tôi chỉ bàn vấn đề 1 số nhân viên ở khu nhà gỗ cổng ra vào nơi tôi chứng kiến, còn những nhân viên khác thì tôi chưa tiếp xúc nên chũng không dám nói hết tất cả ( nếu không tất cả đều bị rầy như cô phục vụ mà tôi xin phé dấu tên). 
 
Con mon an thi chac tai do canh thay va nghe nen moi cam thay the thoi 
 Than ai , that dang buon , hi vong toi nhung toi lai rat that vong
 
1 phản hồi Gởi cho bạn bè Tin xấu