Chọn kiểu gõ: Tự động TELEX VNI Tắt
 
TU LE
Giới thiệu cho bạn bè
Gửi lời cảm ơn

Gia nhập: 13/11/2008

Tổng Lượt Xem:  10139

30 điểm
Lời cảm ơn
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
Đánh giá
Danh mục địa điểm đánh giá
Lời bình
  •       13/11/2008
    Nhà Hàng Kuru Kuru Sushi
  • 129 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1
  • Được bạn tặng phiếu ăn (có giá trị thanh toán thay tiền mặt), khách đến nhà hàng ăn uống. Nhưng khi thanh toán bằng phiếu thì bị nhà hàng từ chối và gọi công an đến can thiệp vì cho rằng phiếu giả.
    Chuyện xảy ra tại quán Kuru Kuru Sushi (số 129 Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM) trưa 21.10, khách hàng là chị Đ.T.M.T (24 tuổi, ngụ Q.Tân Bình).

    Theo phản ánh của chị M.T. với Báo Thanh Niên, ngày 31.12.2007, anh H.T.K (24 tuổi, ngụ ở Q.10, hiện đang du học tại Mỹ) đến quán Kuru Kuru Shusi mua 2 phiếu ăn (mệnh giá 100.000 đồng và 200.000 đồng) tặng lại cho chị. Khoảng sau Tết âm lịch, chị T. đến quán Kuru Kuru ăn và sử dụng 2 phiếu trên thanh toán tiền, nhưng nhân viên từ chối vì cho rằng phiếu không hợp lệ. Mặc dù đã giải thích phiếu này mua tại quán, nhưng cuối cùng chị T. vẫn phải trả bằng tiền mặt, còn phiếu thì được nhân viên quán hứa sẽ tìm hiểu và thông báo lại cho chị T. qua điện thoại.

    Nhiều tháng trôi qua, chị T. không nhận được lời giải thích từ phía chủ quán nên đinh ninh phiếu được tặng trên không có vấn đề gì. Vì thế, lúc 12 giờ 20 ngày 21.10.2008, chị T. cùng 2 người bạn lại đến quán Kuru Kuru ăn với số tiền 345.000 đồng, rồi dùng 2 phiếu ăn được tặng để thanh toán. Lần này, nhân viên quán không những từ chối, mà còn giữ chị T. lại và gọi điện thoại báo công an tới mời chị về trụ sở làm việc. Chị T. phải nhờ người nhà đến giải quyết, thanh toán số tiền 345.000 đồng thì chủ quán mới cho về.

    "Phiếu được bạn tôi mua tại quán, thời gian sử dụng vẫn còn (31.12.2009). Nếu quán cho rằng phiếu giả thì nên nhận lại 2 phiếu này điều tra làm rõ xem xuất phát từ khâu nào, in ấn hay quản lý phiếu... chứ sao lại xử sự thiếu nhã nhặn với khách hàng như vậy. Không lẽ khách đi in ấn, làm giả 2 phiếu ăn trị giá chỉ 300.000 đồng!" - chị T. bức xúc.

    Tối 21.10, PV Thanh Niên đã liên lạc với anh H.T.K (đang ở Mỹ). Anh K. tỏ ra rất ngạc nhiên: "Tôi mua 2 phiếu này tại quán Kuru Kuru vào trưa 31.12.2007, sao lại có chuyện giả được! Nếu giả thì quán phải xem lại cách quản lý chứ". Theo tìm hiểu của chúng tôi, anh K. là cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chưa vi phạm pháp luật lần nào, gia đình khá giả và đang du học tự túc tại Mỹ, nên việc anh này làm giả 2 phiếu ăn trị giá chỉ 300.000 đồng là không tưởng!

    Trưa 22.10, PV Báo Thanh Niên đến gặp ông A Lex Hong (34 tuổi, Việt kiều Mỹ, người trực tiếp đi in phiếu quà tặng) và Lưu Hoàng Huy (32 tuổi, ngụ ở Q.8, quản lý quán). Cả ông Hong và Huy sau khi xem kỹ 2 phiếu bị cho là giả đều xác nhận mẫu mã 2 phiếu này (từ chất liệu giấy, logo, kiểu chữ...) đều giống phiếu thật; thậm chí con dấu khắc chữ Kuru Kuru Sushi (cách điệu) in trên 2 phiếu của chị T. cũng được xác nhận giống y con dấu thật của quán. Ông Huy cho biết lý do quán không chấp nhận thanh toán 2 phiếu ăn của chị T. vì trên phiếu không có chữ ký của ông A Lex Hong. "Phiếu ăn chỉ có giá trị khi ông A Lex Hong và một người khác nữa ký tên" - ông Huy nói.

    Về quy trình in ấn, quản lý, phát hành phiếu, ông A Lex Hong cho biết ông mang USB ra tiệm ở ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Pasteur (TP.HCM) in khoảng 20 phiếu/lần với các mệnh giá: 100.000 đồng, 200.000 đồng, 500.000 đồng. Thế nhưng, đến nay đã in ra được bao nhiêu phiếu thì ông Hong không nhớ (!).

    Khách hàng khẳng định phiếu được mua tại quán; đại diện quán xác nhận phiếu "giả" giống như phiếu thật, phiếu thật phát hành bao nhiêu không nhớ và đây là lần đầu tiên phát hiện phiếu giả... Xâu chuỗi những thông tin này lại, có thể khẳng định việc chị T. làm giả phiếu là không thể. Bởi nếu tính công sức, chi phí bỏ ra thiết kế, in 2 phiếu giả trên so với trị giá của 2 phiếu (300.000 đồng) thì người làm giả sẽ bị lỗ nặng; còn nếu phiếu bị làm giả hàng loạt thì vì sao đến nay chỉ có 2 phiếu bị phát hiện?

    Dù thế nào thì trong những trường hợp như thế này, khách hàng vẫn luôn bị thiệt.

    Nguyên Bảo 

    (nguồn http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/200843/20081022233411.aspx )
Các phản hồi: (1)
12
 44
Mưa X...
13/11/2008

Sao lại có kiểu làm ăn như vậy nhỉ ?

 
 

Vui lòng đăng nhập để gửi góp ý của bạn!