Tổng Lượt Xem: 11519
KHINH NGƯỜI ĐÁNG LẼ RA MÌNH PHẢI TÔN TRỌNG Người ấy là ai: Là một anh thanh niên quần áo chỉnh tề, đầu óc láng mướt, tướng nhỏ nhỏ ốm ốm Anh là ai : Là nhân viên/quản lý trong chiếc áo nâu thắt cravat Thái độ của anh là gì : Coi thường người mà anh phải phục vụ, xem trọng bản thân mình vốn phải đi phục vụ người khác Bạn mình có vé coupon đến cafe Mos – CMT8. Vì là thành viên VIP nên có tới 5 cặp vé free. Trong khi các nhân viên nữ tất bật phục vụ thì một anh đứng từ xa cứ dòm ngó bàn của mình. Lúc đầu mình tưởng anh quan sát để châm trà. Không ngờ anh tỏ ý muốn nói : « Đi 1 đám, ngồi tốn chỗ, ồn ào mà còn uống miễn phí nữa ». Tôi vẫn chưa tin vào mắt mình, nhưng vì không chịu nổi nên cả đám kêu tính tiền (tiền thức ăn). Quả thật, anh nhanh nhẹn từ xa đi tới, đứng « trực » chờ chúng tôi thu tiền và gom góp từng đứa. Tướng đứng của anh không chút hổ thẹn, đứng trước mặt, nhìn nửa mắt, miệng cười khẩy, và đứng tới khi nào chúng tôi góp xong thì thôi. Chưa hết, khi chúng tôi đưa tiền, thái độ của anh càng không thể chấp nhận được. Anh cầm MỘT TAY, lắc lắc, miệng cười nhếch mép. Bất lịch sự và khinh thường hơn nữa, anh 1 tay cầm miếng bao da, 1 tay đếm tiền từ từ, như đang soi tiền rách, như đang thách thức : « tụi này chỉ đưa thiếu chứ chả bao giờ biết tip là gì ». Đếm đủ, anh lại cười nhếch mép bên kia, quay lưng đi, vẫn 1 tay cầm tiền, 1 tay cầm miếng bao da (bộ dạng rất khó coi) đi lại quầy đưa nhân viên. Tướng đi của anh giống như mới xóa nợ cho ai vậy (như vẻ đòi 1 nửa, 1 nửa xí cô hồn) Anh lại tiếp tục từ xa không ngừng địa mắt đến bàn chúng tôi, nhìn thẳng thừng đến nổi chúng tôi ngại chứ không phải anh, có lẽ tự hỏi : « Sao tính tiền rồi còn không đi cho rộng chỗ » Quá mức chịu đựng, anh không thể chờ được nữa, đi đến bàn chúng tôi và hỏi : « Các anh làm sao mà có nhiều coupon vậy ? » và nhiều câu hỏi móc nghéo dạng như : Để có coupon này dễ lắm hả, có cần điều kiện gì không, có lâu chưa, làm gì để có ? Thật không chịu nổi tư cách, thái độ và cách cư xử của anh. Tôi không muốn đánh đồng nhưng nếu 1 quán cái gì cũng tốt, cũng đẹp nhưng lại xuất hiện một hiện tượng như thế thì quán này không được chút nào. Tôi mong rằng các bạn nếu có ý định đi cafe, thà hãy đi bằng tiền, đừng đi bằng coupon như chúng tôi đến đây. Một đằng không ngừng mượn thodia.com đăng tên tuổi, nào là coupon cho thành viên, mặt khác lại đối xử với khách như bệnh viên tiếp bệnh nhân có bảo hiểm ngồi trực chết ! Chúng ta nhỏ, có thể miệng còn hôi sữa, nhưng ngay cả phải phục vụ những vị khách teen, nhân viên cũng không nên làm như vậy, vì hiện nay giới trẻ hội họp trong quán cafe mang lại một nguồn thu không nhỏ cho họ và giúp họ tạo dựng uy tín. Tôi viết lời phê bình này chỉ vì một lý do, đó là quá BỨC XÚC. Tại quán Mos cafe – ngày 6/2/2010
Đọc lời bình của các bạn mình thấy có một số lời chưa đúng lắm: Theo mình biết thì khi có khách vào quán tự vỗ ngực xưng tên là thành viên "thổ địa" thì quán sẽ cử anh đeo cravat là tổ trưởng phục vụ chăm sóc khu vực đó. Những lời bình như " có vẻ đòi một nửa, xí cô hồn một nửa, như là đang thách thức" là do các bạn suy diễn thôi. Anh tổ trưởng đó đứng từ xa dòm ngó các bạn là để chăm sóc các bạn cho chu đáo hơn thôi, nhưng lại bị các bạn hiểu nhầm là đuổi đi cho trống chỗ. Theo nguyên tắc của " Thổ địa " thì mỗi bàn chỉ được sử dụng 1 coupon thôi, nhưng hôm đó quán đã cho các bạn sử dụng 4 coupon cho một hóa đơn, thì các bạn thấy là quán nói chung, còn riêng cá nhân anh tổ trưởng đó có tôn trọng các bạn không. Chúng tôi chân thành ghi nhận sự góp ý của các bạn, nhưng cũng như các bạn để thể hiện sự bức xúc chúng tôi có một vài lời phản hồi với lời bình của các bạn.