Chọn kiểu gõ: Tự động TELEX VNI Tắt
 
Uyên Greeny
Giới thiệu cho bạn bè
Gửi lời cảm ơn

Gia nhập: 7/2/2010

Tổng Lượt Xem:  11519

40 điểm
Lời cảm ơn
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
Đánh giá
Danh mục địa điểm đánh giá
Lời bình
  •       07/02/2010
    Cafe MOS
  • 181 Cách Mạng Tháng Tám, P. 5, Q. 3
  • KHINH NGƯỜI ĐÁNG LẼ RA MÌNH PHẢI TÔN TRỌNG

    Người ấy là ai: Là một anh thanh niên quần áo chỉnh tề, đầu óc láng mướt, tướng nhỏ nhỏ ốm ốm
    Anh là ai : Là nhân viên/quản lý trong chiếc áo nâu thắt cravat

    Thái độ của anh là gì : Coi thường người mà anh phải phục vụ, xem trọng bản thân mình vốn phải đi phục vụ người khác

    Bạn mình có vé coupon đến cafe Mos – CMT8. Vì là thành viên VIP nên có tới 5 cặp vé free. Trong khi các nhân viên nữ tất bật phục vụ thì một anh đứng từ xa cứ dòm ngó bàn của mình. Lúc đầu mình tưởng anh quan sát để châm trà. Không ngờ anh tỏ ý muốn nói : « Đi 1 đám, ngồi tốn chỗ, ồn ào mà còn uống miễn phí nữa ». Tôi vẫn chưa tin vào mắt mình, nhưng vì không chịu nổi nên cả đám kêu tính tiền (tiền thức ăn). Quả thật, anh nhanh nhẹn từ xa đi tới, đứng « trực » chờ chúng tôi thu tiền và gom góp từng đứa. Tướng đứng của anh không chút hổ thẹn, đứng trước mặt, nhìn nửa mắt, miệng cười khẩy, và đứng tới khi nào chúng tôi góp xong thì thôi. Chưa hết, khi chúng tôi đưa tiền, thái độ của anh càng không thể chấp nhận được. Anh cầm MỘT TAY, lắc lắc, miệng cười nhếch mép. Bất lịch sự và khinh thường hơn nữa, anh 1 tay cầm miếng bao da, 1 tay đếm tiền từ từ, như đang soi tiền rách, như đang thách thức : « tụi này chỉ đưa thiếu chứ chả bao giờ biết tip là gì ». Đếm đủ, anh lại cười nhếch mép bên kia, quay lưng đi, vẫn 1 tay cầm tiền, 1 tay cầm miếng bao da (bộ dạng rất khó coi) đi lại quầy đưa nhân viên. Tướng đi của anh giống như mới xóa nợ cho ai vậy (như vẻ đòi 1 nửa, 1 nửa xí cô hồn)
    Anh lại tiếp tục từ xa không ngừng địa mắt đến bàn chúng tôi, nhìn thẳng thừng đến nổi chúng tôi ngại chứ không phải anh, có lẽ tự hỏi : « Sao tính tiền rồi còn không đi cho rộng chỗ »

    Quá mức chịu đựng, anh không thể chờ được nữa, đi đến bàn chúng tôi và hỏi : « Các anh làm sao mà có nhiều coupon vậy ? » và nhiều câu hỏi móc nghéo dạng như : Để có coupon này dễ lắm hả, có cần điều kiện gì không, có lâu chưa, làm gì để có ?

    Thật không chịu nổi tư cách, thái độ và cách cư xử của anh. Tôi không muốn đánh đồng nhưng nếu 1 quán cái gì cũng tốt, cũng đẹp nhưng lại xuất hiện một hiện tượng như thế thì quán này không được chút nào. Tôi mong rằng các bạn nếu có ý định đi cafe, thà hãy đi bằng tiền, đừng đi bằng coupon như chúng tôi đến đây. Một đằng không ngừng mượn thodia.com đăng tên tuổi, nào là coupon cho thành viên, mặt khác lại đối xử với khách như bệnh viên tiếp bệnh nhân có bảo hiểm ngồi trực chết !

    Chúng ta nhỏ, có thể miệng còn hôi sữa, nhưng ngay cả phải phục vụ những vị khách teen, nhân viên cũng không nên làm như vậy, vì hiện nay giới trẻ hội họp trong quán cafe mang lại một nguồn thu không nhỏ cho họ và giúp họ tạo dựng uy tín. Tôi viết lời phê bình này chỉ vì một lý do, đó là quá BỨC XÚC.

    Tại quán Mos cafe – ngày 6/2/2010

Các phản hồi: (7)
242
 0
Kenny...
07/02/2010
shock vậy ???@_@ Mà bạn có thấy tên của PV đó hok ? Ở Mos ai cũng có bảng tên mà ????
 
 
12
 0
Super...
08/02/2010
lời bình này có vấn đề . Phải nghe CQ hay QL bên MOS nói đã, vì ....theo SM thì MOS ổn về mặt nhân viên & QL.

Vấn đề trong lời bình :
 - "...thành viên VIP có 5 cặp vé FREE "  --- hình như Địa này ko bik quy định 1 CP chỉ dùng cho 1 hóa đơn.( hoặc ..là dân spam CP )
  - bài viết có đưa ra thái độ hay lời nói của NV đâu mà chỉ suy diễn của cá nhân thôi
  - nếu muốn người khác tôn trọng mình thì mình nên tôn trọng họ
 
 
1
 0
vitco...
08/02/2010

Đọc lời bình của các bạn mình thấy có một số lời chưa đúng lắm:

Theo mình biết thì khi có khách vào quán tự vỗ ngực xưng tên là thành viên "thổ địa" thì quán sẽ cử anh đeo cravat là tổ trưởng phục vụ chăm sóc khu vực đó.

Những lời bình như " có vẻ đòi một nửa, xí cô hồn một nửa, như là đang thách thức" là do các bạn suy diễn thôi. Anh tổ trưởng đó đứng từ xa dòm ngó các bạn là để chăm sóc các bạn cho chu đáo hơn thôi, nhưng lại bị các bạn hiểu nhầm là đuổi đi cho trống chỗ.

Theo nguyên tắc của " Thổ địa " thì mỗi bàn chỉ được sử dụng 1 coupon thôi, nhưng hôm đó quán đã cho các bạn sử dụng 4 coupon cho một hóa đơn, thì các bạn thấy là quán nói chung, còn riêng cá nhân anh tổ trưởng đó có tôn trọng các bạn không.

Chúng tôi chân thành ghi nhận sự góp ý của các bạn, nhưng cũng như các bạn để thể hiện sự bức xúc chúng tôi có một vài lời phản hồi với lời bình của các bạn.

 
21
 0
Đùi Đ...
09/02/2010
BỨC XÚC khi đọc lời bình của bạn:

Chào bạn, chẳng biết bạn từng có bao nhiêu coupon của Mos và đến Mos bao nhiêu lần?! Cũng không biết bạn sành điệu và hiểu biết đến đâu về các khoản tiền tip cũng như đã được học qua phong cách phục vụ chưa? Chúng tôi nghĩ nếu muốn đánh giá và phê bình người khác thì bạn phải hiểu rất rõ về văn hóa (nghĩa là hiểu cách hành xử của họ hình thành từ đâu) và đặt mình vào vị trí người đó. Đọc bài của bạn chúng tôi chỉ nhìn thấy sự hằn học và "tự kỉ ám thị" - suy diễn suy nghĩ của người khác bằng suy nghĩ của mình. Khi bước chân vào quán, bạn đã mang tâm trạng đi "ăn chùa, ăn xin" như bạn nói thì người ta có làm gì thì bạn cũng nghĩ là người ta nhìn mình như thế. Hành động của anh tổ trưởng như vitcon4mat nói chỉ là cố gắng quan sát để phục vụ khách hàng tốt hơn, sao bạn không nghĩ anh ấy quan sát để nhắc nhở các đồng nghiệp nữ phục vụ các bạn kịp thời?! Không biết các bạn đã kiếm ra tiền và tự xài tiền của mình chưa, có hiểu giá trị đồng tiền không mà bạn có vẻ khinh người quá khi nói về việc "phải đi phục vụ người khác". 

Có lẽ sau khi đọc lời bình của bạn, Chủ quán và Tổng quản lý của Mos sẽ truy thu lại tiền từ anh chàng tổ trưởng do đã tính nhầm bằng cách cho bạn sử dụng nhiều coupon trên 1 bill. Đối với "1 nhân viên phục vụ" tầm thường như thế thì đây là số tiền lớn đấy, anh chàng đó đã "trả giá" cho thái độ "không tôn trọng" bạn.

Ở đời, dù là trẻ con cũng hiểu "chỉ nên tôn trọng người đáng được tôn trọng và tôn trọng mình". Mong bạn suy nghĩ thêm.
 
7
 0
babym...
19/02/2010
Mình đến Mos vài lần và đã tứng dùng coupon nhưng không thấy tình trạng như vậy @.@
 
12
 0
TiGon
29/03/2010
Cũng đến MOS vài lần, ko gặp tình trạng như vậy
Vài nhận xét về lời bình: mình thấy cảm tính và suy diễn nhiều quá, qua lời của bạn thì thái độ của anh phục vụ vẫn ko rõ ràng như lời suy diễn của bạn
 
1
 0
Hải K...
31/03/2010
Đã từng đi qua quán Mos, nói chung thấy thái độ của nhân viên quán rất là tốt, ko có gì đáng phàn nàn ngoại trừ chuyện không có không gian riêng cho người hút thuốc lá. Đọc bài viết của bạn, có cảm giác bạn đang tự suy diễn những chuyện đó, rõ ràng từ đầu tới cuối chỉ có bạn độc thoại là chính.  Đừng tự suy bụng ta ra bụng người như thế bạn à, ko hay lắm đâu.
 
 

Vui lòng đăng nhập để gửi góp ý của bạn!