Chọn kiểu gõ: Tự động TELEX VNI Tắt
 
Trên trời - Dưới đất
Bàn về Coupon , Deal - Free
28/09/2011 | myalo | 852 lượt xem | 1 thảo luận
Thời gian vừa qua thấy bà con nhà nhà ai cũng săn mấy cái phiếu , deal , voucher …chất lượng thì chưa bàn tới nhưng cái “key word” giảm giá 60% , discount 80% làm hoa mắt hết những khách hàng trẻ ,đặc biệt là dân văn phòng ngồi máy tính nhiều , lâu lâu ngồi buồn online săn voucher , deal cũng đỡ bùn , dường như nó trở thành thú vui nhiều hơn là nhu cầu

đến nỗi mà mấy tạp chí có lượng phát hành thuộc loại leader trong miền Nam về phân khúc dân văn phòng công sở như TT&GĐ mà có thời gian kì nào cũng thấy mấy cái ad print của cungmua , muachung , … đầy rẫy
chưa kể hình ảnh của mấy website đẹp lung linh cũng là 1 phần kích thích sử dụng , “ mua đại đi giá cũng rẻ mà” vậy là nhắm mắt mua , mà chưa nghĩ tới mình sử dụng để làm gì và với mục đích như thế nào

người chưa có nhu cầu thì như vậy , còn những người thật sự mua vì nhu cầu , như bạn tui cần mua món quà để tặng kỉ niệm ngày cưới của ba mẹ , mà sinh viên thì không thể chạy tới 1 đại lý của Viet travel và book liền 1 tour chuyến du lịch nghỉ mát chỉ dành cho 2 người du hí được nên đành phải lên mạng search google và kiếm được 1 chuyến đi cũng gọi là khá , đi 3 ngày 2 đêm nghỉ dưỡng Phan Thiết với cái giá discount có vẻ ‘hốt hoảng” là 4 triệu nay giảm chỉ là 2 triệu rưỡi , vậy là nhắm mắt mua đại , mà không có sự cam kết gì từ phía doanh nghiệp , giống như chơi đi dây trên không mà cái dây mình đang đi lại là dây thun vậy đó

cuối cùng thì cái gì cũng có cái giá của nó , chưa kể những thứ khác thì cách phục vụ của nhân viên cũng là 1 điều đáng nói , xài phiếu deal ở nước mình nó khác nước ngoài nhiều lắm , ở nước ngoài doanh nghiệp in từng xấp voucher gởi tới tận nhà khách hàng , voucher 20$ nhưng mà ai cũng hiểu là khách hàng tới với cái phiếu 20$ nhưng khi tính tiền có khi lên tới 100$ cũng là chuyện bình thường


vậy mà ở nước ta lại phải mua và nói đúng hơn là mua cái bực vào người khi mà cũng trả tiền đàng hoàng mà bị coi như “tới xin” hay “kêu nó hoài nó không thèm lại bàn mình phục vụ”
trở lại với chuyện hàng free , nước mình cũng có cái ngộ hơn người ta nữa , đó là cái gì cũng nhìn vào cái giá của nó , vd như dân VN GDP đứng đâu thứ 100 mấy trên thế giới , mà nói tới siêu xe chạy ầm ầm ngoài đường hay villa thì đâu có kém ai , bởi vậy mặc nhiên ra cái định nghĩa là tiền = chất lượng , dù nhiều món tiền ít hay thậm chí là free luôn mà chất lượng hơn hẳn mấy cái giảm giá

mà sao lại free > deal ?

mua deal /voucher lỡ mà xài thấy tức quá như anh bạn của tui cũng không biết đi đâu “kiện cáo” , cùng lắm là lên mấy forum xả tức rồi đợi an ủi , mà đâu ai nghe thấu , ngoài mấy người cùng cảnh ngộ ..hix hix
nói về free thì tui biết mấy cái gift của những doanh nghiệp lớn trên thế giới đã sử dụng và hầu hết là thành công ngoài mong đợi , như cách đây 2,3 năm gì đó , chị tui đi với mấy người bạn uống 1 loại bia mới , tới lúc tính tiền nó đem ra cái box , gọi là box quà tặng (gift box) kêu chị tui rút thử , chị tui rút và trúng 1 chuyến du lịch HongKong 4 ngày , đi về chị tui nói hoàn toàn hài lòng vì cách nó đối xử với khách hàng , ông giám đốc đích thân trao quà , và trong suốt chuyến đi chị tui vs mấy người bạn được đối xử như khách VIP , nói chung là 1 chuyến đi đáng nhớ , đi về chị tui còn gởi thư cho hãng đó cám ơn nữa , nói chung cái tích cực ở đây là 1 món quà nhưng làm cho khách hàng trở nên thiện cảm hơn với doanh nghiệp đó , cũng là 1 cách tạo quan hệ với khách hàng , chứ không phải kéo càng nhiều khách đến với mình 



hồi xưa thì vậy , còn bây giờ nghe nói mấy doanh nghiệp thông minh hơn đã không còn sử dụng deal/voucher nhiều như 1 kênh quảng cáo/marketing nữa , mà thay vào đó đã chuyển qua dùng box gift :
chất lượng hơn
không kì thị phân biệt đối với khách hàng
không đòi hỏi yêu cầu
có sự cam kết của nhà cung cấp
khách hàng được trực tiếp bình luận trên trang chủ của website và chia sẻ trải nghiệm của mình khi dùng nó
mà quan trọng nhất là miễn phí 100% :))

theo tui , thời nay tất cả các quan niệm về tiền = chất lượng đã có 1 sự thay đổi đáng kể , tiền không thể mua được chất lượng , mà quan trọng nhất là cách giao tiếp của doanh nghiệp vs khách hàng đã thay đổi , chuyển sang 1 bước mới là dùng thử - trải nghiệm và cùng chia sẻ 

Tags:
2 người yêu thích. Bạn thích bài viết này?
Gởi cho bạn bè
Gửi lời cảm ơn
Thảo luận
28/09/2011
Bài viết hay quá, chia sẻ với mọi người nhiều hơn nhé
Cùng người đăng
[Funny] Chú chó mang tên S.E.X
04/10/2011
1983 lượt xem, 2 thảo luận
Giải trí ở công sở trước thời Internet
04/10/2011
1066 lượt xem, 0 thảo luận
Xem lễ “nâng cấp” đàn ông
30/09/2011
1068 lượt xem, 0 thảo luận
Điểm hẹn cà phê cuối tuần ở Đà Lạt
30/09/2011
1347 lượt xem, 1 thảo luận
10 lễ hội kỳ lạ trên thế giới
30/09/2011
1249 lượt xem, 0 thảo luận
Tiêu điểm trong tuần
nhận làm bằng đại học 0987928128 gặp bảo
25/07/2017
472 lượt xem, 0 thảo luận
Viết bởi thái bảo
Nha cho thue nguyen can hem xe hoi 502 huynh tan...
24/02/2017
300 lượt xem, 0 thảo luận
Viết bởi thieu ngoc...
Bảy nàng con gái của Eva
03/08/2010
927 lượt xem, 0 thảo luận
Viết bởi lenamphong
VÌ EM YÊU ANH
15/08/2010
1492 lượt xem, 3 thảo luận
Viết bởi lenamphong
HOA RƠI
15/05/2011
7166 lượt xem, 1 thảo luận
Viết bởi Lữ Thị Thù...
Ẩm thực | Giải trí | Mua sắm - Thời trang | Làm đẹp - Sức khỏe | Du lịch | Dịch vụ | Học tập | Trên trời - Dưới đất
Email cho bạn bè
X
Tên người gởi:  
Không phải là thổ địa abc@yahoo.com Email cách nhau dấu phẩy (,)
Lời nhắn