Thông thường, cuộc sống tại nơi làm việc không đòi hỏi nhiều về mặt thể chất, nhưng lại yêu cầu nhiều về tư duy trí óc. Áp lực công việc rất nhiều không chỉ khiến bạn stress, mất cân bằng tinh thần, mà còn khiến cho cơ thể trở nên không khỏe mạnh. Vì thế, bí quyết dành cho dân công sở là hãy thay đổi thói quen và biến những thứ xung quanh mình thành những nhân tố khiến mọi người cảm thấy tích cực.
7 cách giúp các bạn có một tâm trạng thư thái để làm việc
1.Khởi đầu một ngày mới đúng cách
Cách giúp bạn đánh bay stress nơi công sở chính là khởi đầu một ngày đúng cách. Nhiều nghiên cứu khoa học nhận định rằng cách các bạn đến văn phòng vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến cách mọi người cảm nhận về công việc, cách các bạn làm việc trong suốt ngày hôm đó.
Vậy các bạn cần khởi đầu một ngày mới trong tâm trạng dễ chịu nhất.
Hãy ngủ sớm vào đêm hôm trước, tránh suy nghĩ về công việc hoặc khiến đầu óc căng thẳng trước giấc ngủ. Đừng uống cà phê hoặc dùng chất kích thích như hút thuốc lá, uống rượu bia.
mọi người có thể nghe nhạc nhẹ, tập thiền, ngâm chân trong nước nóng hoặc uống một ly sữa ấm trước khi chợp mắt.
2.Tập trung vào những ảnh hưởng tích cực
Sẽ có thời điểm bạn cảm thấy mình thật vô dụng, ngày qua ngày vào công sở làm việc, sống như một cái bóng. Bạnchỉ là một nhân viên bình thường, không ai biết bạn là ai. Các bạn đã làm cùng một công việc suốt thời gian dài.
Có một điều đáng mừng cho các bạn là hầu hết tất cả chúng ta đều cảm thấy vậy. Mạng xã hội đã tạo ra những áp lực không đáng có, khiến chúng ta tự so sánh bản thân mình với người khác.
3. Quy tắc "5 phút"
Sau mỗi giờ làm việc hoặc sau khi hoàn thành một việc trong danh sách, đừng quên bỏ ra 5 phút nghỉ ngơi. Hãy rời khỏi văn phòng để thay đổi không khí, làm mới đầu óc trước khi bắt tay vào việc khác. Nếu bạn buộc phải gắn chặt lấy bàn làm việc, nên dùng 5 phút để vào trang web các bạn thích hay đơn giản là nhắm mắt nghỉ ngơi.
4.Âm nhạc trị liệu
Không nên gặp gỡ những người làm mọi người khó chịu vào những lúc tinh thần đang buồn chán. Nên cố gắng chuyển cuộc hẹn sang ngày khác. Trong trường hợp bạn không thể né tránh và người đó vẫn có mặt trong phòng, hãy đeo headphone vào, âm nhạc sẽ giúp các bạn "hạ hỏa".
5. Lựa chọn tư thế ngồi thoải mái
Một chiếc ghế đúng tiêu chuẩn nó sẽ giúp bạn giảm được sự căng thẳng. Có thể các bạn nên điều chỉnh lại chiều cao, vị trí đặt lưng cũng như độ nghiêng của ghế cho phù hợp với cấu tạo người của mình. Cố gắng sao cho đầu gối ngang bằng với phần đặt mông của mình. Để tránh trường hợp lưng bị tổn thương, các bạn nên ngồi thẳng khi làm việc. Nếu phần sau ghế không thể dựa hết lưng thì có thể sử dụng khăn hoặc tấm nên mỏng lót sao cho các bạn cảm thấy thoải mái nhất sau đó chỉnh ghế một cách phù hợp nhất.
6.Tự thưởng cho bản thân
Những nghiên cứu chỉ ra rằng cả những phần thưởng lâu dài lẫn nhất thời đều có tác dụng khiến bạn cảm thấy tích cực hơn, từ đó tập trung vào mục tiêu tốt hơn.
Hãy tự đặt ra một số phần thưởng cho chính mình sau một thời gian dài làm việc vất vả, hoặc sau khi mọi người đạt được một bước tiến trong công việc.
7.Vận động lành mạnh
Vận động luôn là cách thức giảm tress hiệu quả. Tại sao không tận dụng thời gian nghỉ để đi bộ hay tập một số bài tập thư giãn nhỉ? Giờ bạn hãy nâng vai lên cao hết mức có thể, giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi thả lỏng. Làm động tác 10 lần, bao mệt mỏi đã toát ra khỏi vai và cổ các bạn chưa?