Chọn kiểu gõ: Tự động TELEX VNI Tắt
 
Sự kiện thổ địa
Đặc thù triển khai xây dựng chương trình đào tạo E-learning
12/12/2018 | quandt103 | 286 lượt xem | 0 thảo luận
Việc triển khai xây dựng môi trường e-learning có những đặc thù gì? Các đơn vị đào tạo e-learning ngoài trường đại học có sự khác biệt nào? Sự khác biệt giữa các trung tâm, đơn vị đào tạo đại học trực tuyến e-learning với các trường đại học là ở chỗ người thẩm định nội dung, chương trình. Cần có hội đồng thẩm định nội dung của người dạy thì mới có thể đưa ra giảng dạy. Hình thức này khi triển khai cũng có những khó khăn, đó chính là khối lượng đầu tư. Chúng ta muốn có môi trường đào tạo e-learning thì phải đầu tư công nghệ khá tốn kém. Người ta hay nói đây là bài chơi công nghệ. Bởi công nghệ lạc hậu và thay đổi rất nhanh, thường chỉ sau vài ba năm là phải tìm cách đầu tư tiếp. Đây chính là rào cản, thách thức rất lớn. Như vậy, chúng ta chỉ thu được lợi ích khi có nhiều người tham gia, tức là lượng sinh viên phải lớn. Hay nói một cách khác là chỉ phù hợp và phục vụ cho xã hội học tập. Theo thống kê của Trung tâm Đào tạo E-learning - Viện Đại học Mở Hà Nội, hiện đang có gần 7.000 sinh viên theo học bằng phương thức đào tạo E-learning tại đây, hơn 4.000 sinh viên đã ra trường? Ông nhìn nhận số liệu này ra sao? TS Trương Tiến Tùng: Con số 7.000 là ít. Ở các nước hiện nay, như Malaysia, đào tạo đại học mở - công việc học làm giống chúng tôi thì hiện đang đào tạo cả triệu người. Triệu người này không phải học chỉ để lấy bằng, học những gì mà cá nhân mỗi người cần. Chính vì vậy Chính phủ Malaysia mạnh dạn tuyên bố rằng họ có tiềm năng để tạo nên nền kinh tế số và là một trong những nước đứng đầu khu vực trong lĩnh vực số hóa nền kinh tế. Điều này đỏi hỏi phải có nguồn nhân lực. Đặc biệt trong kinh tế số hoá hiện thực thì lợi ích vô cùng lớn vì người dân có thể thực hiện mua sắm, học tập, hành chính công … mà không cần ra khỏi nhà và rõ ràng sẽ tiện lợi, giảm ách tắc giao thông... Với việc học tập bằng phương pháp e-learning, ngoài nội dung kiến thức tích lũy được thì vô hình chúng chúng ta còn xây dựng được hai kỹ năng, đó là kỹ năng sắp xếp thời gian hay nói cách khác là cá nhân hóa kế hoạch và kỹ năng sử dụng, khai thức đa mục đích với các phương tiện thông minh (máy tính, điện thoại, vô tuyến …).
Tags:
0 người yêu thích. Bạn thích bài viết này?
Gởi cho bạn bè
Gửi lời cảm ơn
Cùng người đăng
7 trải nghiệm mà mọi sinh viên đều nên có
02/09/2019
291 lượt xem, 0 thảo luận
Làm gì để phát triển đào tạo trực tuyến tại các...
30/08/2019
281 lượt xem, 0 thảo luận
7 lưu ý cho sinh viên khi chuẩn bị đi làm thêm
28/08/2019
353 lượt xem, 0 thảo luận
Thực trạng về hệ đào tạo trực tuyến hiện nay
15/01/2019
376 lượt xem, 0 thảo luận
Mô hình chiến lược trong việc vận dụng tư duy quản...
11/01/2019
403 lượt xem, 0 thảo luận
Tiêu điểm trong tuần
Bán khô cá kèo, ai thích ib em ạ
12 giờ 44 phút
6 lượt xem, 0 thảo luận
Viết bởi VOVE Đặc s...
BÁN CĂN HỘ THỦ ĐỨC GIÁ 688TRIỆU/CĂN
30/10/2013
458 lượt xem, 0 thảo luận
Viết bởi KIÊN ĐẤT X...
Bơm bánh răng bơm hút thùng phuy giá tốt mua ở đâu?
29/09/2017
290 lượt xem, 0 thảo luận
Viết bởi anhtung230...
fast food saigon queen dang co chuong trinh ho tro...
03/11/2011
557 lượt xem, 0 thảo luận
Viết bởi SAI GON QU...
Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Thương Mại xét...
19/08/2013
475 lượt xem, 0 thảo luận
Viết bởi hanguyenth...
Ẩm thực | Giải trí | Mua sắm - Thời trang | Làm đẹp - Sức khỏe | Du lịch | Dịch vụ | Học tập | Trên trời - Dưới đất
Email cho bạn bè
X
Tên người gởi:  
Không phải là thổ địa abc@yahoo.com Email cách nhau dấu phẩy (,)
Lời nhắn