VIỆN PHÁT TRIỂN KINH TẾ QUỐC TẾ
CS 1: Tòa nhà CT4AX2, Bắc Linh Đàm, P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội
CS 2: Tòa nhà Golden Alliance, Số 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh
Tel: (04) 6680.2575 — 0974 437 068
Email: ngoc@vienquocte.vn / Website: www.vienquocte.vn
THÔNG BÁO
về việc mở khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ Lễ Tân
giao tiếp hành chính văn phòng
Đây là những kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết đối với tất cả những người làm công tác Lễ tân hành chính, Lễ tân Văn phòng, Lễ tân Khách sạn nhà hàng, nhưng lại chưa được đào tạo và giảng dạy trong các trường chuyên nghiệp. Vì thế, việc trang bị kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực này sẽ góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp của các cán bộ, nhân viên, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, đổi mới và hội nhập
Tham dự chương trình, người học sẽ được trang bị kiến thức và hướng dẫn về phương pháp để nâng cao hiểu biết và khả năng vận dụng thực tế.
Đối tượng:
Cán bộ, công chức, viên chức (từ lãnh đạo đến nhân viên) hiện đang và sẽ làm việc trong các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan hành chính - sự nghiệp và những người làm việc ở khu vực hành chính - văn phòng của các doanh nghiệp
Chánh, phó văn phòng; Trưởng, phó phòng hành chính và các cán bộ, nhân viên làm việc trong các văn phòng hoặc phòng hành chính của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp
Nhân viên lễ tân của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, Nhà hàng, khách sạn.
Nội dung khóa học Giao tiếp và Lễ tân Hành chính:
1. Những vấn đề chung về giao tiếp Hành chính (Bản chất và vai trò giao tiếp trong Hành chính, giao tiếp hiệu quả, các nguyên tắc giao tiếp);
2. Kỹ năng nghe (Nghe trong hoạt động giao tiếp Hành chính, nghe tích cực, kỹ năng nghe có hiệu quả)
3. Kỹ năng nói (Yêu cầu chung về sử dụng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, Kỹ năng thuyết phục và thuyết trình)
4. Kỹ năng phản hồi (Nguyên tắc chung, phản hồi phi ngôn từ, phản hồi ngôn từ, kỹ thuật đặt câu hỏi);
5. Ứng xử trong giao tiếp Hành chính (Chào hỏi, bắt tay, giới thiệu, trao danh thiếp, tiếp khách, trang phục, tặng quà, kỹ năng giao tiếp qua điện thoại)
6. Kỹ năng giao tiếp trong Thế giới đa văn hóa
7. Nghiệp vụ lễ tân công sở: Tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp; Nghi thức nhà nước; Nghi thức đón và tiếp khách; Nghi thức hội họp; Tổ chức tiệc chiêu đãi; Chọn quà tặng và nghi thức tặng quà
- Chức trách và nhiệm vụ của bộ phận/ nhân viên lễ tân
- Yêu cầu về năng lực và phẩm chất của nhân viên lễ tân
- Phong cách giao tiếp của nhân viên lễ tân: thái độ, hành vi, cử chỉ, lời nói, trang phục
8. Kỹ năng tổ chức Hội nghị, Hội thảo
9. Chuẩn bị phòng tiếp khách, phòng họp, phòng hội thảo: Cách bố trí, sắp xếp bàn ghế; Cách trang trí phòng họp, phòng tiếp khách; Cách chuẩn bị đồ dùng phục vụ; Một số cách bày hoa, cốc, tách…
- Cách mua và cắm hoa (phòng khách, phòng làm việc, phòng họp)
- Cách bày tiệc trà giữa giờ (hoa quả tươi, bánh kẹo, trà, cà phê)
- Cách pha chế một số loại đồ uống (tùy theo điều kiện của cơ quan
- Hướng dẫn cách đón, dẫn khách tới các phòng, ban liên quan…
Phương pháp đào tạo:
Giảng viên thuyết trình kết hợp với trình chiếu; Trước hoặc sau một phần thuyết trình sẽ có thảo luận chung hoặc thảo luận nhóm (học viên nêu những vấn đề từ thực tế, trả lời câu hỏi hoặc thảo luận cách giải quyết các tình huống, các vấn đề thường gặp trong công việc hàng ngày); Xem và bình luận về kỹ năng hành chính - văn phòng qua băng hình/ hoặc tham quan thực tế; Các học viên được khuyến khích để nêu tình huống và đề xuất cách giải quyết tình huống; được thực hành một số nghiệp vụ tại lớp.
Thời gian học : Thứ 7,Chủ nhật hàng tuần; hoặc các ca buổi tối thứ 2,4,6 -3,5,7 (Từ 18h-21h)
Địa điểm học:
+ Hà Nội: Tòa nhà CT4AX2 Bắc Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, HN
+ Hồ Chí Minh: Tòa nhà Golden Alliance, Số 2 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM
Có cơ sở Đào tạo đặt tại các tỉnh thành trên Toàn quốc
Học phí: + Áp dụng đối với người đi làm: 2.000.000VNĐ/ học viên ( bao gồm tài liệu, tea - break)
+ Áp dụng đối với Sinh viên: 1.800.000VNĐ/ học viên ( bao gồm tài liệu, tea - break)
Sau khi hoàn thành khóa học Học viên được cáp chứng chỉ Nghiệp vụ Thư ký Văn phòng có giá trị toàn quốc và đúng theo quy định của pháp luật.
Đặc biệt: Giảm 10% học phí cho nhóm đăng ký từ 2 người trở lên, gia đình chính sách,
hoặc đã tham gia học các lĩnh vực tại Viện phát triển kinh tế quốc tế
Thủ tục nhập học: Học viên đăng ký qua điện thoại, Fax, Email… trước ngày khai giảng
Giảng viên: Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm Học viện hành chính Quốc Gia
PHÒNG ĐÀO TẠO:
Tel: (04) 6680.2575 - 0974 437 068 Ms Ngọc
Email: ngoc@vienquocte.vn / Website: www.vienquocte.vn
Ngoài các chương trình trên, Công ty thường xuyên tổ chức các lớp (đào tạo theo hợp đồng) Kỹ năng Văn phòng: Bán hàng chuyên nghiệp, Chăm sóc khách hàng, Teamwork, Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng Thuyết trình, Thư ký, Văn thư lưu trữ. v.v… cho các Doanh nghiệp, cơ quan có nhu cầu.