bất kì quán cafe hay phòng trà tại hà nội nào cũng có một vài sai lầm trong thời gian kinh doanh, đặc biệt là các quán cafe mới mở khi mà họ còn chưa biết phải làm như thế nào. sau đây là 1 vài lỗi thường gặp nhất – nếu các bạn không quan tâm vài lỗi sau, nó sẽ có thể khiến cho cửa hàng cafe của bạn thật sự trở nên tồi tệ trong mắt khách.
#1 Âm nhạc
Chẳng có ai vào 1 quán cà phê trẻ trung để nghe những bản nhạc vintage hay đã lỗi thời cũng như chẳng có vị khách hàng nào đến một quán coffee yên tĩnh trong khi nó phát những bài hát nổi loạn. Âm nhạc cũng là một phần trọng yếu giữ chân KH ở quán coffee của các bạn. Hãy chọn lựa các bài hát phù hợp với phong cách cửa hàng – ấy ko chắc đã là những thứ các bạn thích nghe.
#2 các đứa trẻ
bạn, chủ quán cafe đẹp yên tĩnh hà nội có thể là một vú em ko mong muốn, các bạn chịu đựng thật tốt thế nhưng chẳng phải khách hàng nào đến quán của các bạn cũng có thể làm được như vậy. Nhiều đứa trẻ khá ồn ào và khó kiểm soát. Chúng gây ra cảm giác cho các khách khác thấy khó chịu. đặc biệt là ở các cửa hàng cafe yên tĩnh, bạn nên nhắc nhở nhẹ nhàng những vị KH mang theo những đứa trẻ hiếu động của họ tới. nếu có thể bạn tốt nhất nên ngăn riêng một khu cho trẻ ngay trong cửa hàng của các bạn.
#3 giá tiền
giá cả là nhân tố cực kỳ quan trọng khiến cho bất cứ khách mới nào có lựa chọn quán cà phê của các bạn hay không. thật sự khó với các quán café cùng trên 1 địa điểm, thức uống cũng như phong cách gần giống nhau. lúc đấy ưu thế về giá cả sẽ giúp bạn thắng thế. Tuy vậy, đừng nên nghĩ cứ khuyến mãi mãi là một ý tưởng hay. bạn cần phải cân đối trong tháng đầu quán coffee khai trương hay thử nghiệm loại đồ uống mới, ngay sau đấy, hay đưa giá tiền của nó trở về vị trí lúc đầu.
#4 WC
bất cứ quán coffee nào cũng cần phải có một phòng vệ sinh riêng cho khách hàng. Nó phải thật sạch sẽ và không có mùi. khách hàng sẽ nhận xét toàn bộ quán cà phê của bạn chỉ qua 1 lần dùng phòng VS và đó có khả năng là lần cuối cùng họ xuất hiện giờ cửa hàng. Hãy nhắc đội ngũ nhân viên thường xuyên lau dọn nhà VS ít nhất 2 ngày/lần để đảm bảo khách thấy thoải mái nhất.