Từ khi đưa vào sử dụng đến nay, khách thăm quan đến với Bảo tàng Đà Nẵng ngày càng tăng. Giai đoạn 2011 - 2013, số lượng khách du lịch đến với Bảo tàng khoảng 67 ngàn lượt người, năm 2013 đón hơn 36 ngàn lượt người, nhưng chủ yếu là khách nội địa. Khách nước ngoài chỉ mới bắt đầu biết đến và tham quan Bảo tàng trong những năm gần đây, phần lớn là khách từ Châu Á.
Ông Hà Phước Mai, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng cho rằng để tăng thêm các hoạt động sống động, hấp dẫn và đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần thu hút du khách đến với Bảo tàng Đà Nẵng, đề nghị cho phép sử dụng một phần diện tích của Bảo tàng Đà Nẵng để giới thiệu các nội dung liên quan đến áo dài Việt Nam. Trong đó, nhấn mạnh đến hình ảnh chiếc áo dài trong sinh hoạt thường ngày của người dân thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung. Các sản phẩm trưng bày gồm có quy trình sản xuất áo dài, các bộ sưu tập xưa và nay, phim và hiện vật. Theo đề án “Tổ chức phòng trưng bày và trình diễn áo dài Việt Nam”, mỗi mẫu thiết kế không chỉ là vẻ đẹp vĩnh cửu của chiếc áo dài, mà còn là tiếng nói của nhiều phong cách đặc trưng của đất nước. Được biết, các buổi trình diễn trang phục truyền thống để góp phần tăng cường quảng bá các sản phẩm du lịch đã được thực hiện từ rất lâu, tại nhiều bảo tàng quốc gia Nhật Bản, Campuchia, Lào, Malaysia, Trung Quốc...
Theo bà Ngô Thị Thu Ba, đại diện Công ty TNHH Long Phương - Mekong Spa, chương trình trình diễn áo dài theo mô hình các show diễn đặc sắc phục vụ du khách, diễn ra hàng ngày (2 -3 lần/ ngày). Các bộ sưu tập áo dài khác nhau của các nhà thiết kế nổi tiếng trên cả nước và của thành phố Đà Nẵng kéo dài 10 - 15 phút, đồng thời có thể tổ chức đấu giá các bộ sưu tập áo dài đẹp cho du khách. Bà Ngô Thị Thu Ba cho biết thêm, ngoài khoản chi cố định 500 triệu đồng do doanh nghiệp đầu tư, các chi phí trích lại cho Bảo tàng Đà Nẵng là 20% doanh thu bán vé với giá vé dự kiến 50 ngàn đồng/ người/ lần.
Khám Phá Đà Nẵng
Đà Nẵng là một thành phố tuyệt đẹp bên dòng sông Hàn thơ mộng và bên kia là các bãi biển với cát trắng mịn sạch sẽ và văn minh - Một thành phố trẻ rất năng động và phát triển từng ngày, các dịch vụ du lịch Đà Nẵng và hạ tầng du lịch Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ đang thu hút khách du lịch đến ngày một đông hơn
Thành tích nổi bật của ngành du lịch Đà Nẵng
Đà Nẵng được bình chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2013. Do các độc giả của Smart Travel Asia - tạp chí du lịch trực tuyến uy tín hàng đầu châu Á với hơn 1 triệu độc giả trên toàn thế giới, bình chọn
Mới đây tháng 8/2013 Báo Le Monde danh tiếng của Pháp đã có bài viết bài viết của tác giả Bruno Philip nhận định: với sự phát triển mạnh mẽ và hội nhập sâu rộng với quốc tế như hiện nay, Đà Nẵng của Việt Nam có tương lai trở thành “một Singapore” không xa.
Tháng 9/2013, độc giả của Tạp chí du lịch trực tuyến hàng đầu châu Á (Tạp chí Smart Travel Asia) đã bầu chọn Đà Nẵng đứng thứ 7 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2013. Kết quả bầu chọn được dựa trên cuộc bình chọn “Những sản phẩm, dịch vụ du lịch tốt nhất năm 2013”
Để hiểu rõ hơn về Đà nẵng bạn hãy cùng Vietasiatravel tham gia chương trình tour du lich Da Nang Hue Phong Nha Dong Thien Duong nhé.