Tôi thật sự rất thất vọng đối với Karaoke Saigon View - Cách Mạng Tháng Tám và sẽ không bao giờ đến đó nữa.
Nằm ở một vị trí thuận lợi, trung tâm, và có khá nhiều phòng như thế thì nếu Sài Gòn View được đầu tư đúng mức về trang thiết bị vật chất và con người và cách quản lý thì sẽ không ngạc nhiên đây sẽ trở thành điểm đến thường xuyên của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên thực trạng thì quá đỗi thất vọng cho những người đến đây giải trí.
Tôi cùng nhóm bạn (chúng tôi có 3 người : 2 nữ, 1 nam) đã hát Karaoke ở Saigon View vào ngày 04/12/2010. Chúng tôi (khách và nhân viên quản lý Saigon View) đã có một cuộc “cải vã” tại đây (tuy không ầm ĩ nhưng đủ làm thu hút sự chú ý của những người khách nhận phòng và trả phòng vào thời điểm đó).
Vụ việc liên quan đến chiếc remote, (nhân viên quản lý cho hay: hàng mới trị giá 160.000 VND ???)
Chiếc remote loại rẻ tiền này còn được quấn keo sau lưng (???) (xem phần hình ảnh)
Khi chúng tôi nhận phòng, nhân viên trao cho chúng tôi chiếc remote này. Ban đầu, chúng tôi chỉ có cảm giác là bấm số rất khó khăn. Nhưng vì ở tầng 5 (không thang máy) mà trong phòng lại không có bất kỳ chuông bấm gọi phục vụ nào nên không thể lập tức yêu cầu giúp đỡ được. Sau một lúc thì chúng tôi hoàn toàn không thể bấm được.
Một bạn nữ trong phòng, khi không bấm số được đã vỗ nhẹ remote vào tay (tôi xin thề rằng đó là một cái vỗ "nhẹ" theo đúng nghĩa của nó" ) thì lớp keo dáng mỏng manh bên hông remote bị bung ra, làm hé lộ đường nứt phía sau lưng chiếc remote. (Khi băng keo vẫn còn dính, và với ánh sáng lu lu vàng vàng của phòng Karaoke thì bạn không dễ gì nhận ra chúng từ cái nhìn đầu tiên).
Chúng tôi có giải thích vụ việc với nhân viên quản lý khi bị vu cáo là đã làm hỏng chiếc remote không toàn vẹn này (ngoài phần vết nứt mặt dưới thì cả phần đầu trên và đầu dưới của remote đều bị bể, nhiều chứng minh cho thấy đã có những lần va chạm mạnh trước đây).
Nhân viên quản lý có thừa nhận về sự không toàn vẹn của chiếc remote này, nhưng anh ta đưa ra một lý lẽ rằng: “ Dù nó không tốt, bấm khó nhưng vẫn bấm được, còn bây giờ các anh chị làm cho nó hết bấm được.” Tôi cảm thấy thật buồn cười, ví von như “cây quạt xài 5 năm, chỉ kêu ò ò, nhưng vẫn chạy, vì sao bây giờ lại không chạy?”. Hay câu chuyện ‘con lừa và cái áo” mà chúng ta đã từng nghe kể.
Chúng tôi đã thể hiện thái độ chân thành giải thích, nhưng vẫn không thoát khỏi sự ràng tội, nên chúng tôi đã yêu cầu nhân viên quản lý đi đến một sự thỏa hiệp (tuy chúng tôi vô tội nhưng có thể vẫn chịu một phần nếu như lòng tin và dịch vụ khách hàng của quán không đạt đến mức “tiêu chuẩn”). Tuy nhiên nhân viên quản lý của quán chỉ đưa ra một phương án (mà anh ta xem như là đã thỏa hiệp): giữ tiền của chúng tôi 160.000 vnd (bằng tiền một cái remote mới), nhưng mách một mẹo nhỏ (ra chiều giúp đỡ): các anh chị ra chợ Nhật Tảo mua một cái vài chục nghìn rồi về lấy tiền cọc lại.
Tôi cho rằng đây là cách giải quyết không fair-play (khi bắt chúng tôi phải trả bằng tiền một cái remote mới) và cũng không khôn ngoan (khi yêu cầu khách hàng phải mất nhiều công sức tìm mua mang trả lại, trong khi tất nhiên khách hàng có thể không rành về mặt hàng này; và liệu có đảm bảo về chất lượng khi nhân viên gợi ý cho khách: hàng Trung Quốc, chợ Nhật Tảo)
Chúng tôi có yêu cầu được nói chuyện với chủ quán nhưng đã bị từ chối, không tiếp vì lý do “không rảnh”.
Từ tình huống của chúng tôi và cách giải quyết của nhân viên quản lý, rõ ràng là “không có thái độ phục vụ khách hàng” ở Saigon View. Chúng tôi khuyến cáo các bạn nên kiểm tra kỹ remote của quán khi nhận phòng (vì chúng tôi đã bị nhân viên cho là cần phải kiểm tra khi tiếp nhận). Cũng còn may cho chúng tôi là họ không bắt chúng tôi phải đền cả 2 cái micro (đã mất hết nút bật tắt) (^-^).
Giá thuê ở đây là 45.000 n/ giờ. Tuy so với mặt bằng chung giá thì không mắc nhưng so về dịch vụ và trang bị vật chất thì quá mắc. Và hãy cẩn thận vì nước uống ở đây cũng mắc hơn so với những chỗ khác (Heineken: 30nghìn/lon).