Khuyên các bạn 1 điều, đừng bao giờ bước chân vô nhà hàng 3 miền này. Mình từng phục vụ ở đây khoảng 1 tháng, nói ngay là lương bổng cũng ok nhưng và ko phải vì lý do cá nhân mà mình khuyên các bạn như thế vì 1 tháng làm ở đây rất suôn sẻ, mình chỉ nhận xét khách quan thôi, đúng y như lời bạn gì đó nói, order dụ khách toàn những món ăn đắt nhất trong thực đơn, mục đích để được chủ thưởng thêm khi tới kì lãnh lương! Và còn rất nhiều chuyện tiêu cực nữa ở đây mà mình chứng kiến! mình nói ra đây với mục đích ko mún các bạn phí tiền vào chỗ ko ra gì này!
Đây là nhà hàng của nhạc sĩ TCS đúng như lời bạn nói, lúc trước ko to thế, bà chủ - vợ của e trai nhạc sĩ đã bỏ vốn làm cho bự ra. Lúc ns còn sống, mọi ngừi tới ủng hộ, vui vẻ và lúc nào cũng đông khách, từ khi ns mất, khách đoàn đến nhà hàng nhưng ko được bà chủ ưu ái (vd như chia hoa hồng cho ngừi HDV cao...) nên dần nhà hàng ngày 1 vắng khách, nhất là khách đoàn - nguồn thu nhập chính của các nhà hàng. hồi mình chưa làm, có nghe kể về khách đoàn Indo, ngừi order đã rất lếu láo trả lời ngừi HDV khi họ phàn nàn về thái độ phục vụ, rằng "lương thấp nên phục vụ vậy đó!" mình vô cùng shock^^ khi nghe câu đó.
Và cụ thể hơn có 1 hôm, khách tới nhà hàng chỉ có 3 người lớn, nhưng có tới 5 đứa nít, ngừi order thay vì phải chọn món phù hợp cho khách nhưng lại chỉ biết làm lợi cho mình. Lúc đó đã 8h tối, 5 đứa con nít, thay vì order món nào con nít ăn cho nhẹ bụng dễ tiêu, ngừi order lại order 5 con tôm càng nướng! Nói luôn mục đích: khách ăn ko hết, mình đem vào ăn! Và ko phải khách nào cũng sành ăn cả, nên đa số đều nhờ order chọn món dùm. Và thế là order có đồ ăn dài dài !!
Chuyện nữa là, có 1 nhóm khách ngừi việt, order 2 món cá cho khách cùng lúc, làm sao khách có thể ăn nổi 2 món cá cùng lúc ? khi order xong cố tình ko đọc lại cho khách kiểm tra để còn đổi món. chính vì sự gian dối đó mà nhóm gia đình đó đã 1 đi mà ko quay lại.
Theo thứ tự trong 1 buổi tiệc, các món nhẹ sẽ đc ăn trước, sau đó mới là các món chính, nhưng không, phục vụ biết điều đó và sẽ dặn bếp món cần lên trước và lên cho khách, nhưng không, ngừi order đó cản và ko cho đem lên, khách ăn món nặng xong, đem món nhẹ lên làm sao họ nuốt nổi nữa??? Thế là lại có đồ ăn dài dài, và khách vẫn phải trả tiền ! khách bị ốm dị ứng đồ biển, order cho khách nào tôm sú, nào cua chiên giòn! khách ko thể nuốt nổi nhưng vẫn lịch sự trả tiền. ko phải khách ko có sự lựa chọn nhưng order ở đây được dịp là trục lợi, xấu ăn vô cùng!
Do bà chủ người Huế, nên chỉ biết các món Huế, nhưng đôi lúc những vị khách sành ăn, họ gọi món Huế lại băt lỗi rằng món đó ko đúng phong cách của món Huế! Thế thì dó là chuyên môn của bà chủ, giỏi dở thế nào mình ko mún nói ra đây.
Vụ lớn nhất ngay lúc mình đang làm, hôm đó có 20 khách nam người nước ngoài đặt bàn, họ ăn và dùng rựou. Cứ nghĩ suôn sẻ vì đây là bàn quan trọng, đến phút chót, ông khách trả tiền đòi gặp bà chủ để mắng vốn cho bằng được! mà bà chủ thì ngồi ngay đó, ê mặt vô cùng. Vở lẽ ra, theo như phục vụ nhà hàng ks, khi khui rựu tới chai thứ 5, thì phải hỏi ý khách ngay, có cần khui tiếp hay không, đằng này hết rựơu, cứ rót, hết cứ rót mà ko thèm hỏi ý khách. 20 khách mà khui tới 17 chai! haizzz, hôm đó chủ bị chửi mà tên order vẫn phây phây làm việc ở đó ko bị đuổi mới ghê chứ, và đó lại là chuyện riêng, mình ko tiện kể ra đây.
Và còn nhiều nhiều lý do tiêu cực nữa, chỉ để khuyên các bạn đừng phí tiền vô ích vào nhà hàng vừa dở vừa cắt cổ mà không khuyến mãi bông băng thuốc đỏ này.