Object reference not set to an instance of an object. : Thodia.vn - Thổ địa cá tính: am tường địa điểm ăn, uống, mua sắm, giải trí và hơn thế nữa…
 
Chọn kiểu gõ: Tự động TELEX VNI Tắt
 
Label
Giới thiệu cho bạn bè
Gửi lời cảm ơn

Gia nhập:

Tổng Lượt Xem: 

 điểm
Lời cảm ơn
1
0
0
0
0
0
0
1
0
0
0
0
Đánh giá
Tỉ lệ điểm đánh giá
5 sao -
 12
4 sao -
 32
3 sao -
 5
2 sao -
 1
1 sao -
 0
Danh mục địa điểm đánh giá
Bài viết diễn đàn Có 8 bài viết diễn đàn
03/11/2011
1529 lượt xem
Các mẫu thiết kế móng tay cho cô dâu tuyệt đẹp dưới đây sẽ giúp bạn có những mẫu và màu mới để chăm sóc móng tay bạn. Đừng bỏ quên móng tay của bạn khi chuẩn bị cho một sự kiện đặc biệt như là một đám cưới tuyệt vời. Thực tế móng tay của bạn có thể tiết lộ cá tính của bạn dù bạn là một fan hâm mộ của các xu hướng sang trọng như làm móng tay kiểu Pháp đơn giản hoặc các thiết kế đầy màu sắc và phức tạp. Khi là cô dâu nhìn móng tay của bạn phải thật duyên dáng và chứa nhiều các chi tiết nhỏ. Hãy thỏa sức sáng tạo với móng tay của bạn, không cần lo lắng độ dài của móng tay. Hãy sử dụng những sắc thái tươi sáng nếu bạn đang mong muốn móng tay của bạn nhìn thật trẻ trung. Hãy thay đổi mọi thứ một chút khi có đám cưới và làm mới móng tay của bạn bằng các tông màu khác nhau. Sơn bóng sẽ giữ cho móng tay nghệ thuật của bạn ít nổi bật và thanh nhã. Hãy tung hứng với những màu sắc tươi sáng để nó trở thành phương tiện tốt nhất hướng mọi sự chú ý đến móng tay của bạn. Hãy hỏi những lời khuyên của những người làm móng chuyên nghiệp họ sẽ giúp bạn chọn màu sắc tốt nhất, phù hợp với màu da của bạn. Hơn nữa không nên làm móng đơn giản quá khi bạn có đặc quyền để vẽ lên móng tay những hình hoa hoặc hơn thế nữa. Hãy thiết kế móng tay theo tính cách của bạn. Bạn sẽ là cô gái quan trọng nhất trong đám cưới, hãy giữ cho mọi thứ hoàn hảo trong đó bao gồm cả vẻ ngoài của bạn. Màu cổ điển và móng tay tốt chính là chìa khóa để thúc đẩy sự quyến rũ và tinh tế khi bạn xuất hiện. Có thể sử dụng các gam lấp lánh cũng như màu pha trộn để tìm một giải pháp tiện ích nhất. Hãy bắt đầu cuộc tìm kiếm và tấn công vào các cửa hàng làm móng và thêm phụ kiện nếu bạn muốn tạo ra những thiết kế riêng cho móng tay của bạn. Các cửa hàng sẽ cung cấp cho bạn các chất sơn cũng như các đồ trang sức để dán tốt nhất. Sau khi biết làm thế nào để vẽ các hình ảnh khác nhau, hãy vẽ các đường và hình dạng khác nhau vào móng tay đã được đánh bóng, tiếp theo là vẽ họa tiết và gắn các loại hạt đá hoặc các phụ kiện khác để móng tay của bạn thật đáng ghi nhớ. Bạn bè của bạn sẽ ngạc nhiên và ngưỡng mộ những mẫu thiết kế móng tay ngoạn mục của bạn. Nên giữ móng tay thật tốt và nâng cao kỹ năng làm móng của bạn, thường xuyên thực hành sẽ giúp bạn trở thành một nghệ sĩ làm móng tay và cố gắng thực hiện tất cả các thiết kế phức tạp và tinh vi đang thịnh hành trên thị trường. Hãy pha trộn màu cho thật phù hợp với sắc thái khác nhau và cho hiệu quả mà bạn mong muốn. Trong thời gian 23/10 đến 22/12, các bạn đến trang trí móng tay tại Spa & Nails Angel với voucher của everyday.vn sẽ được giảm 200,000 đồng. Tham khảo chi tiết tại đây: http://www.everyday.vn/deal.php?deal_id=4ea252c9140ba0aa2503c0f2
03/11/2011
1249 lượt xem
Nếu có dịp ra ngoại thành chơi, bạn hãy thử một lần đến với café Chưa Đặt Tên tại 3A Đường Công Lý, P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức. Không chỉ gây ấn tượng với cái tên rất lạ, café Chưa Đặt Tên còn mang đến nhiều điều thú vị và một cảm giác thanh bình cho các bạn trẻ thích khám phá những không gian café mới lạ. Tại Chưa Đặt Tên, điểm nổi bật nhất chính là khu sân vườn với nhiều cây xanh, đây là nơi tĩnh lặng thú vị để thưởng thức và nhâm nhi ly cà phê vào mỗi buổi sáng, đọc báo hay tận hưởng cảm giác thiên nhiên gần gũi cùng mùi hương thơm lừng của cỏ cây quyện với vị thức uống mát lạnh trong một buổi tối trăng thanh, lắng đọng cảm xúc cùng giai điệu bất hủ từ tiếng đàn tiếng sáo mộc mạc, tình cảm. Bạn còn có thể thưởng thức những đêm nhạc đặc sắc với song tấu ghi-ta vào mỗi tối thứ Tư, Chủ Nhật hoặc nhạc điệu Flamenco mang đậm bản sắc Châu Mỹ - Latin vào tối thứ Sáu hàng tuần… Dạo quanh một vòng Chưa Đặt Tên, bạn sẽ thấy trên các vách, trần là những bài thơ thư pháp, đèn vải Hội An, các giò phong lan, dây trầu bà quấn quanh, và những khối gạch đá thẫm xếp chồng lên nhau, tạo nên một khối kiến trúc vừa độc đáo, vừa mộc mạc gần gũi. Khoảng không gian thứ hai (đối diện sân khấu) được thiết kế bởi những bộ ghế tre xinh xắn có nệm, có hệ thống wifi phục vụ cho những ai thích lướt web và thích một khoảng không gian làm việc yên tĩnh trong khung cảnh thiên nhiên. Khoảng không gian thứ ba được thiết kế thành một gian nhà dành cho những ai thích uống trà, thích cảm giác tự do thoải mái, chìm đắm trong hương vị và cảm xúc. Đó là kiểu “ngồi bệt” dưới sàn khá quen thuộc, sát tường, bàn mây tre nứa, đệm nâu êm, khá xa sân khấu. Quả thật đây là một không gian hoàn hảo để bạn có thể tìm được cảm giác thư giãn yên bình hoặc cần tập trung cao độ với tường đơn sắc trắng, không tô vẽ, màu vàng dìu dịu hắt xuống từ cái đèn nhỏ xíu vào đĩa tranh trừu tượng, trần nhà lủng lẳng nón lá, vài tấm mành trúc lơ thơ... Tổng thể nội thất Chưa Đặt Tên chủ yếu là mây, tre, nứa, lát, gỗ, gạch đá, nón lá... tạo cho thực khách sự gần gũi, mộc mạc của làng quê Việt Nam ngay tại thành phố Hồ Chí Minh. Cộng thêm, thưởng thức hòa tấu nhạc Trịnh, Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Phú Quang... sẽ giúp thực khách thoát khỏi những muộn phiền, hoặc những bộn bề lo toan của cuộc sống, công việc... Tại Café Chưa Đặt Tên còn có chương trình nhạc sống từ 20:00 đến 23:00 hàng đêm với các nhạc công và ca sĩ chơi theo phong cách nghệ sĩ phóng khoáng, chắc chắn sẽ là nơi thưởng thức âm nhạc tuyệt vời dành cho tất cả các bạn! Hiện tại, trang Everyday.vn đang có chương trình của Chưa Đặt Tên dành cho khách hàng, các bạn ủng hộ Chưa Đặt Tên với nhé. http://www.everyday.vn/deal.php?deal_id=4eb0cda2140ba02c0a02a60c
30/09/2011
800 lượt xem
Đã 2 tuần trôi qua sau sự cố bánh Trung thu mốc, hỏng… bà D.K vẫn chưa nhận được phương án giải quyết nào từ phía Công ty Anco và nhommua.. Sự việc bà N.T.D.K (Tây Hồ, Hà Nội) phản ánh bánh Trung thu mốc, hỏng của hãng AncoFood.đã trôi qua gần 1 tháng... nhưng đến nay, nhà sản xuất Anco và đại diện nhommua vẫn không có thêm động thái nào nhằm giải tỏa những nghi vấn, bức xúc cho khách hàng. Theo phản ánh của gia đình bà Nguyễn Thị D.K (Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội), trước rằm Trung thu 2011, bà có mua một số bánh Trung thu hiệu Ancofood, loại bánh nướng 150 gam, của Công ty Cổ phần bánh kẹo qua hệ thống phân phối voucher của nhommua Ngày 6/9, bà D.K mang bánh đi biếu người quen. Tuy nhiên, trong lúc cẩn thận kiểm tra lại, bà hốt hoảng phát hiện, bánh đã bị mốc trắng. Ngay sau khi phát hiện bánh bị mốc, bà D.K đã phản ánh với nhommua và Công ty Anco nhưng công tác hỗ trợ khách hàng sau đó của cả hai bên đều hết sức chậm chạp khiến bà không khỏi đặt nghi vấn: "Phải chăng nhà sản xuất và nhommua đã "ém" thông tin để đến qua rằm giải quyết? Khi đó, người tiêu dùng không còn nhiều quan tâm đến bánh Trung thu". Mặc dù trước đó, trao đổi với phóng viên về các giải pháp bảo vệ khách hàng, đại diện nhommua từng khẳng định: “Các bước vẫn đang được tiến hành”. Sự việc lại trở nên rắc rối hơn khi bên Công ty Anco khẳng định, họ biết được thông tin bà D.K yêu cầu bồi thường 20 triệu đồng cho hộp bánh Trung thu mốc là từ... nhommua. Do yêu cầu này không hợp lý nên giữa họ và bà D.K vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Trong khi bà N.T.D.K khẳng định không đưa ra bất kỳ một con số bồi thường nào. Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với nhommua để làm rõ những nghi vấn này nhưng đại diện nhommua chỉ trả lời chung chung: "Vẫn đang chờ kết luận của bên bánh Trung thu Ngũ Bảo (Anco)”. Chính sự trì hoãn của nhommua càng khiến bà D.K không khỏi nghi ngờ: "Dựa vào đâu mà nhommua nêu ra con số 20 triệu đồng tiền bồi thường trong khi bà không hề lên tiếng?" và càng băn khoăn hơn về chất lượng các voucher do họ phân phối. Đến nay, hơn 2 tuần trôi qua, nhommua vẫn chưa đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Bà D.K và Công ty Anco vẫn chưa có được giải pháp cuối cùng cho hộp bánh Trung thu bị mốc, hỏng dù còn hạn sử dụng. Vì thế, bà D.K giận dữ: từ nay về sau bà sẽ không sử dụng bất cứ sản phẩm nào từ Công ty Anco cũng như không còn tin những voucher rao bán trên nhommua nữa. Nguồn: Giáo dục Việt nam
22/09/2011
1306 lượt xem
BOX QUÀ TẶNG CỦA THỔ ĐỊA LIỆU CÓ THỂ THIẾT KẾ THEO CUNG HOÀNG ĐẠO KHÔNG? Bạch dương (21/3 – 20/4) Phương châm sống của người Dương Cưu “Xông lên trước, suy nghĩ sau!”. Đây là người có thiên hướng lãnh đạo, vận động viên hoặc sĩ quan quân đội, được trời phú cho năng lực chỉ huy. Là người trực tính, thẳng thắn, chăm lao động, dốc hết sức để đạt được mục đích, thích chinh phục thử thách và thích cạnh tranh. Khi chọn quà cho Dương Cưu, hãy nhớ rằng bạn đang mua quà cho người thuộc mệnh hoả với năng lượng dồi dào, hiếu động nhưng lại thiếu bền bỉ, kiên nhẫn. Họ thích những gì có tính “động” như du lịch khám phá hay những môn thể thao mạo hiểm (nhảy dù, leo núi, đua thuyền, lướt sóng...), thích màu đỏ. Những món quà như tour du lịch, dụng cụ thể thao, thẻ thành viên CLB thể hình /thẩm mỹ, video game, phim hành động, truyện phiêu lưu, trinh thám đều hợp với tính cách của Dương Cưu. Những dụng cụ hỗ trợ công việc như “dế”, PDA, máy xách tay, USB cũng hấp dẫn đối tượng này. Nếu muốn tặng nước hoa, bạn nhớ chọn loại mang đậm cá tính, màu hổ phách cho nữ với mùi long diên hương quyến rũ và màu vàng da cam cho nam giới với mùi đậm hơn. Kim ngưu (21/4 – 21/5) Người mệnh thổ rất yêu đời, thích cái đẹp, có óc thẩm mỹ cao do chịu ảnh hưởng của sao Kim chiếu mệnh. Họ thích sự ổn định, ngại thay đổi trong công việc cũng như tình yêu. Đây cũng là mẫu người duy mỹ, thích hưởng thụ những tinh hoa cuộc sống. Nên thực tế khi chọn quà cho người này, họ thích những gì có tính ứng dụng. Những sản phẩm thủ công tinh xảo được làm từ những vật liệu tự nhiên như hàng gốm sứ, mỹ nghệ, các vật dụng trang trí nhà, nói chung là những phụ tùng làm đẹp cho cả bản thân lẫn ngôi nhà của họ đều được hoan nghênh. Họ kiên nhẫn và không ngại mất thời gian nên những cuốn sách hướng dẫn nấu ăn, phương pháp trang trí nhà cửa, mẹo vặt gia đình, dụng cụ nấu ăn, làm vườn đều hợp với Kim Ngưu. Phim cổ điển, tiểu thuyết lãng mạn, tranh, sách nghệ thuật, bộ ghép hình sẽ mang tới niềm vui cho người này, nhớ dành thời gian bao gói quà cho thật bắt mắt nhé! Người này thích những trò giải trí “tĩnh” như học nấu ăn, trang điểm, đi du lịch đến những chốn lãng mạn, thưởng thức những đặc sắc địa phương, đi dạo trong rừng, tản bộ công viên, hãy nhớ để chiều lòng người ta. Nếu muốn tặng nước hoa, bạn nhớ chọn loại có hương thơm tự nhiên, dịu ngọt. Song Sinh (22/5 – 21/6) Bản tính bất ổn, Song Sinh luôn cần có không khí để vùng vẫy, sống thực với chính mình, có thiên hướng làm các nghề phóng viên truyền hình, nhà báo, nghệ sĩ, ưa cuộc sống phóng khoáng. Lúc nào cũng trẻ trung, trực giác, nhạy cảm và tò mò. Chất quyến rũ, duyên dáng của người Song Sinh hút hồn nhiều đối tượng. Dưới ảnh hưởng của sao Thủy, người này rất năng động, đa tài, thạo việc, có khả năng tự thích ứng với nhiều hoàn cảnh, là người đặc biệt giàu trí tưởng tượng, thu hút người đối thoại. Chẳng có gì ngạc nhiên khi người Song Sinh rất thành công trong lĩnh vực truyền thông, báo chí. Tính đa dụng là điều cần nhớ khi chọn quà cho người này. Máy ảnh kỹ thuật số, MP3, hay các sản phẩm công nghệ đời mới, những thứ kích động suy nghĩ và tưởng tượng sẽ được họ ưa chuộng. Đồ dùng văn phòng nhật ký, sổ ghi chép đều hợp. Những bạn nữ thuộc cung này đặc biệt ưa thích đồ trang sức, hương thơm có mùi hoa cỏ thiên nhiên, nến thơm, hoa, những món quà mang tính lãng mạn. Hầu hết người Song Sinh yêu văn học, thích những tác phẩm đoạt giải thưởng lớn, thể loại tâm lý, nghệ thuật sống, sách học làm người. Nhưng về phim ảnh, họ lại thích những bộ phim cao bồi miền Tây, hành động phiêu lưu, giả tưởng, kinh điển. Những chuyến du lịch hay trò chơi mạo hiểm cũng hấp dẫn Song Sinh. Cự Giải (22/6 – 23/7) Ngược với Dương Cưu, người Cự Giải mệnh Thuỷ thích sự ổn định, những gì có tính thân thuộc. Là người sống gắn bó với gia đình, nhạy cảm, dễ thích nghi với hoàn cảnh, Cự Giải cũng là người có óc sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú. Tiểu thuyết gia, nhà điêu khắc, trang trí nội thất là sở trường của người này. Sự lãng mạn và mộng mơ của Cự Giải tạo cho họ nét quyến rũ riêng nhưng cũng dễ khiến họ bị tổn thương. Hơi thiếu tự tin, thích ăn ngon, đôi khi nhác việc là bản tính của người này. Hãy chọn quà mang tính truyền thống, tình cảm như album, khung ảnh, tiểu thuyết lãng mạn, sản phẩm nội trợ, dụng cụ nhà bếp... sẽ mang lại niềm vui cho người Cự Giải. Bạn cần tính tới bản chất nội trợ và làm mẹ của người này. Họ yêu cái đẹp, thích những khung cảnh lãng mạn, nên cũng có thể tặng họ kỳ nghỉ ở những miền quê yên tĩnh, thả bộ trong rừng hay dạo chơi bên hồ. Cự Giải thích những đồ trang sức truyền thống hợp những mác hiệu nổi tiếng giá cả “Trên giời”. Những cuốn phim tình cảm, kết thúc có hậu, phim có cảnh quay đẹp, hoành tráng rất hợp gu của họ. Sư Tử (24/7 – 23/8) Độ lượng, tốt bụng, nhiệt tình và quyến rũ là đặc điểm của người thuộc cung này. Rất tự tin, tràn đầy nhiệt huyết, năng lượng dồi dào, Sư Tử luôn muốn được tất cả mọi người biết tới. Tuy rất thích chỉ huy người khác nhưng Sư Tử cũng biết phục vụ và trung thành với mọi người xung quanh. Trọng danh dự, thích oai phong, họ luôn muốn lời nói phải đi đôi với việc làm. Chọn quà cho Sư Tử rất dễ vì con người năng động, hoạt bát này có nhiều sở thích phong phú. Không cần quá bền, món quà phải đừng mất thời gian (kiểu như bộ ghép hình phức tạp sẽ không hợp) vì người mệnh Hoả tính hay sốt ruột và chóng chán. Quần áo mới, sản phẩm làm tóc, trang điểm phản ánh phong cách riêng của họ sẽ được đón nhận. Nên nhớ màu vàng và những đồ có màu ánh kim là thứ yêu thích của Sư Tử. Trang sức là quà tặng ưa thích của người này, kế đến là nước hoa có mác hiệu với kiểu dáng lọ hiện đại. Những cuốn sách, bộ phim nang tính sử thi, thần thoại hay chuyến đi chơi xa, bữa tối lãng mạn chắc chắn làm họ hài lòng. Xử Nữ (24/8 – 23/9) Tốt bụng và rất trung thành, người thuộc cung này sẵn sàng giúp đỡ mọi người, không cần sự đền đáp. Nghiêm túc, làm việc có phương pháp, Xử Nữ hợp với nghề sư phạm, y và nông nghiệp. Họ cũng làm rất tốt nghề kế toán nhờ có đầu óc phân tích, bản tính tỉ mỉ, chi tiết. Người này sống rất quân bình, hiểu biết, nhạy cảm, ổn định và chung thủy. Đổi lại, họ cũng đòi hỏi rất cao ở đối tác. Mang tính sở hữu cao, người Xử Nữ thường hay ghen. Những giờ phút nghỉ ngơi hiếm hoi của họ là kỳ nghỉ. Họ thích gần gũi với thiên nhiên, đặc biệt là không khí yên bình ở vùng thôn quê. Họ cũng thích những cuốn sách cung cấp các thông tin về lịch sử, địa lý, du lịch, mẹo vặt, những cuốn bách khoa toàn thư nhưng lại thích những bộ phim hài nhẹ nhàng hay phim phiêu lưu, khám phá những miền đất lạ. Đồ trang trí truyền thống, thủ công, đồ gỗ cổ hay những kiểu design lạ mắt được người Xử Nữ rất ưa chuộng. Nếu chọn hương thơm, những loại hương tự nhiên, thoang thoảng hợp gu với người này hơn. Thiên Xứng (24/9 – 23/10) Cởi mở, hoà nhã, nguyên tắc rõ ràng, không nương nhẹ là đặc điểm của người Thiên Xứng. Biết cách sống, làm mọi điều miễn sao tốt cho gia đình, người thân là bản tính của người này. Có thiên hướng ở các nghề liên quan đến công lý (luật sư, thẩm phán) và nghệ thuật (nhạc sĩ, thẩm mỹ, thời trang, điện ảnh). Món quà mang tới sự cân bằng sẽ làm hài lòng người Thiên Xứng. Họ ưa thích các hoạt động thể thao, những chuyến du lịch kết hợp dưỡng sức, làm đẹp vì thế thẻ chăm sóc sắc đẹp, dụng cụ thể thao, chuyến dã ngoại với bạn bè là những lựa chọn sáng giá. Họ cũng thích những đồ trang sức, quần áo hàng hiệu và những món quà độc đáo, gói bọc đẹp mắt. Các tác phẩm nghệ thuật, những bộ phim ca nhạc hay phim có tính thẩm mỹ cao cũng là sở trường của người Thiên Xứng. Màu yêu thích: hồng. Hổ Cáp (24/10 – 22/11) Đây là người có tính đòi hỏi và hay nghi ngờ nhất. Tâm lý hay lo lắng, chiếm hữu, đam mê một cách thái quá nên người Hổ Cáp rất sợ bị người khác lừa dối. Giống như hầu hết những người thuộc mệnh thủy, họ sống rất bí ẩn, trầm tĩnh. Đời sống nội tâm mâu thuẫn, Hổ Cáp sống dè dặt với mọi người. Nhưng đổi lại, họ có óc tưởng tượng phong phú, bản chất dũng cảm và cũng rất nhạy cảm. Họ thường có học thức cao nên khi chọn quà cho người này, hãy chú ý tới những đồ mang tính khoa học, thông tin, giải trí, có tính trau dồi kiến thức. Chương trình máy tính, game chiến thuật, internet, các cuốn sách về chiến lược kinh doanh của những tác giả nổi tiếng, trò chơi ô chữ hay những trò đòi hỏi suy nghĩ, tính toán cũng hấp dẫn người này. Nhảy dù, lặn biển, đua ôtô... cũng rất được Hổ Cáp ưa chuộng. Nếu muốn chọn hương thơm, người Hổ Cáp thích loại có mùi cực mạnh Nhân Mã (23/11 – 21/12) Vui vẻ, hay cười, duyên dáng, người thuộc cung này sống rất lạc quan, yêu sự thân thiện và chân thành trong quan hệ. Là người hay tò mò, ưa khám phá, sáng tạo, tâm hồn cởi mở, họ thích lắng nghe và cho mọi người lời khuyên. Hiểu biết, thông thái, sống động, Nhân Mã rất nhiệt tình và ga-lăng với mọi người. Trong gia đình, họ sống thủy chung, thích sự ổn định, hào phóng với người thân. Thích những chuyến du lịch khám phá, tìm hiểu các nền văn hoá mới, gặp gỡ mọi người, sao bạn không tặng cho họ thẻ CLB, chuyến dã ngoại bất ngờ tới những phiên chợ mang đậm bản sắc dân tộc, hay đi cưỡi voi ở Tây Nguyên? Hãy chọn những món quà khích lệ con người, chạm vào bản năng tìm kiếm và sáng tạo của họ. Đồ nghệ thuật, nhạc thịnh hành, vật liệu thủ công hay những món quà giúp họ trong công việc như sổ lịch, máy cầm tay, PDA sẽ được coi trọng. Đồ lưu niệm từ những vùng đất mới, sơ-mi phong cách Hawaii, bộ veste chất liệu quý, nước hoa hương thảo mộc cũng là những món quà hợp gu. Sách về khám phá thiên nhiên, tìm hiểu phong tục tập quán hay những bộ phim tài liệu, phim có khung cảnh đẹp, hoành tráng rất hợp với người Nhân Mã. Nam Dương (22/12 – 20/1) Chăm chỉ, gương mẫu, ham thích công việc và tính cách ổn định là ưu điểm của người thuộc cung này. Thông minh, tỉ mỉ, có phương pháp, đầu óc tổ chức, họ có thiên hướng làm chính khách, nhà khoa học, nhà nghiên cứu nhưng đôi khi họ cũng rất bướng bỉnh, không mềm dẻo khi giải quyết công việc. Nam Dương thích sự cương trực, thẳng thắn, không chịu được sự dối trá. Đây cũng là người tham vọng, tính toán, tìm mọi cách để đạt được mục đích. Nam Dương yêu thích lao động nên những món quà mang tính trợ giúp cho công việc như bút, máy tính, đồng hồ, vali, bách khoa toàn thư, tài liệu học tập, sách hướng dẫn bí quyết sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Không nên tặng người Nam Dương tranh nghệ thuật, những đồ xa xỉ phẩm đắt tiền vì họ sống rất tiết kiệm. Trang phục tiện dụng, dụng cụ gia đình, đồ làm vườn mang tính thực tế sẽ khiến họ hài lòng. Bảo Bình (21/1 – 12/2) Chịu ảnh hưởng của hai sao Thổ và Kim, người thuộc cung này có khả năng thích ứng cao, sáng tạo, có học thức, khả năng suy nghĩ và suy luận tốt. Họ thích những gì năng động, ưa sự thay đổi, phát hiện những điều mới lạ, thiên hướng hợp với các nghề phát minh, nghiên cứu vũ trụ, thiên văn học. Những chuyến phiêu lưu khám phá là sở htích của người Bảo Bình. Có nhiều sự lựa chọn quà cho người này. Tượng nhỏ, đồ lưu niệm từ các vùng đất xa xôi, nước hoa đậm mùi, tạp chí ưa thích, đồng hồ treo tường kiểu giả cổ là những món quà độc đáo hợp gu với Bảo Bình. Bộ bút vẽ, đất sét hoặc các đồ dùng giúp người này phát huy óc thẩm mỹ, sáng tạo rất được hoan nghênh. Sách khoa học giả tưởng, vé massage, bữa tối lãng mạn hoặc đơn giản sự thư giãn, tĩnh tâm sẽ mang tới niềm vui cho họ. Song Ngư (20/2 – 20/3) Người thuộc cung này cực kỳ nhạy cảm, hơn cả người Hổ Cáp. Họ rất trực giác, độ lượng, lý trí và luôn lắng nghe mọi người. Giống như những người thuộc mệnh thủy, Song Ngư có đời sống nội tâm rất mãnh liệt, trí tưởng tượng mạnh mẽ, tất nhiên điều này có ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của họ. Người này có xu hướng chịu ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác nên ý kiến bản thân không ổn định, có thể quay ngoắt 180 độ. Mặc dù vậy, sống với người Song Ngư rất dễ chịu. Người này có năng khiếu làm nghệ thuật, hãy khơi gợi năng khiếu âm nhạc của Song Ngư. Đây là người sống trực giác, tình cảm và luôn hướng nội. Âm nhạc là niềm say mê của người này, hãy tặng họ nhạc cụ, CD mới, đăng ký lớp học hát hoặc học nhạc sẽ là lựa chọn tốt nhất. Nhật ký và sổ ghi chép cũng sẽ là món quà đắt giá. Hãy chọn những dạng đồ chơi có nhiều người tham gia, những món quà mở rộng các mối quan hệ sẽ mang ý nghĩa đặc biệt đối với người Song Ngư.
16/09/2011
1011 lượt xem
Trong năm học mới 2011 – 2012, Cambridge ESOL tiếp tục phát động đợt 2 của cuộc thi Hùng Biện tiếng Anh Cambridge, thông tin chi tiết chương trình như sau: Thể lệ cuộc thi: 1. Cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho các thí sinh khu vực Châu Á thể hiện khả năng diễn thuyết tiếng Anh trong cuộc thi Chung kết Hùng Biện Tiếng Anh sau khi đã lọt qua vòng sơ tuyển bằng các kỳ thi Tiếng Anh của Đại Học Cambridge và nhận được những phần thưởng có giá trị. 2. Thí sinh phải là công dân Việt Nam. 3. Thí sinh phải là sinh viên cấp 3 hay sinh viên Đại học (sinh từ 01/01/1988 đến 31/12/1995), học tại các trường cấp 3 công lập, bán công, dân lập và các trường đại học, cao đẳng trên lãnh thổ Việt Nam. 4. Để có cơ hội tham gia cuộc thi Hùng biện, thí sinh đăng ký thi chứng chỉ First Certificate in English (FCE) của Cambridge (lệ phí thi $42) vào một trong các đợt thi sau: 1.Ngày thi: Thứ 7: 12/11/2011 Hạn chót đăng ký 21/9/2011 2. Ngày thi: Thứ 7: 10/12/2011 Hạn chót đăng ký 19/10/2011 Giải thưởng Các giải thưởng cho vòng Chung kết Việt Nam - 100 thí sinh đạt điểm cao nhất của cuộc thi Hùng biện FCE sẽ nhận được giải thưởng là 1 bộ từ điển Cambridge Advanced Dictionary của Nhà xuất bản Cambridge và 1 thư khen thưởng của Cambridge ESOL. Giải thưởng sẽ được trao tại đêm Chung kết cuộc thi Hùng biện (diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh) hoặc được gửi bằng đường bưu điện đến địa chỉ mà thí sinh đã ghi trong phiếu đăng ký. - 10 thí sinh được mời tham gia vòng chung kết cuộc thi sẽ nhận được 1 cúp khen thưởng, giấy chứng nhận của Cambridge ESOL, 1 máy laptop HP, 1 bộ tài liệu học tập của Nhà xuất bản Cambridge. Các giải thưởng này sẽ được trao trong đêm chung kết. - Ba thí sinh đoạt số điểm cao nhất (giải Nhất, Nhì và Ba) trong cuộc thi Chung kết Việt Nam sẽ đồng thời nhận được những giải thưởng sau: Nếu thí sinh thắng giải ở độ tuổi dưới 18 sẽ nhận được một khóa học English Language Proficiency – cấp độ 4 (tiếng Anh trung cao cấp),kéo dài khoảng 3 tháng (230 giờ) của trường Cao đẳng PSB tại Singapore. Nếu thí sinh thắng giải ở độ tuổi 18 trở lên sẽ nhận được một khóa học Quản trị Kinh doanh kéo dài khoảng 4 đến 5 tháng (135 giờ) của Học Viện PSB tại Singapore. Giải thưởng bao gồm vé máy bay khứ hồi hạng Phổ thông từ TP. Hồ Chí Minh đến Singapore, chi phí chỗ ở, học phí và các tài liệu cần cho khóa học. - Bảy thí sinh đoạt giải khuyến khích trong vòng thi Chung kết Việt Nam cũng sẽ nhận được những giải thưởng sau: Nếu thí sinh thắng giải ở độ tuổi dưới 18 sẽ nhận được một khóa học English Language Proficiency – cấp độ 4 (tiếng Anh trung cao cấp),khoảng 3 tháng (230 giờ) của trường Cao đẳng PSB tại TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam. Nếu thí sinh thắng giải ở độ tuổi 18 trở lên sẽ nhận được một khóa học Quản trị Kinh doanh khoảng 4 đến 5 tháng (135 giờ) của Học Viện PSB tại TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam. - Giải thưởng đồng đội dành cho Trường Phổ thông xuất sắc nhất và Trường Đại học xuất sắc nhất mỗi giải là một 1 laptop HP.Compaq và 1 bộ tài liệu giảng dạy tiếng Anh của Nhà xuất bản Cambridge. Các giải thưởng cho vòng Chung kết Châu Á - Thí sinh thắng giải Nhất trong vòng thi Khu vực Châu Á sẽ nhận được một khóa học MBA tại trường London School of Business and Finance (LSBF), Vương Quốc Anh - Thí sinh đạt giải Nhì của vòng thi khu vực Châu Á sẽ nhận được 1 khóa học Graduate Certificate in International Business của trường Đại học Tasmania tại Úc (UTAS). Cuộc thi Hùng biện Các thí sinh được mời tham dự cuộc thi Chung kết Hùng biện sẽ tham gia hai phần thi: - Phần thi được chuẩn bị trước: 5 phút - Phần thi không chuẩn bị trước: 3 phút Sau mỗi phần thi, các giám khảo sẽ đưa ra 1 số câu hỏi cho thí sinh. Thông tin liên lạc: Cambridge ESOL Việt Nam Lầu 5, 63A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1, Tp.HCM Tel: 08 3914 1743
16/09/2011
1043 lượt xem
Trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác với các trường đại học của Căm-pu-chia, Lào và Việt Nam, Bộ Ngoại giao và các vấn đề Châu Âu của Cộng hòa Pháp phối hợp với các Trung tâm văn hóa/Viện pháp ngữ/Nhà Pháp luật Việt – Pháp cùng tổ chức cuộc thi sáng tác truyện tranh dành cho các nước trong khu vực, với chủ đề về hàng giả và những tác hại của nó đến sức khỏe và sự an toàn của con người. Điều kiện tham gia: Tuổi: từ 16 – 25 tuổi, quốc tịch: Việt Nam, Lào, Campuchia Có thể tham gia theo nhóm từ 2 – 3 người (1 người viết kịch bản, 1 người họa sĩ và/hoặc 1 người tô màu Thể lệ tham gia: Tác phẩm dự thi được thể hiện bằng ngôn ngữ: Việt, Lào, Campuchia, tiếng Anh hoặc tiếng Pháp Khổ giấy: A3 Độ dài: từ 2 – 3 trang Kịch bản: Bạn có thể sáng tác một câu chuyện về một sản phẩm, hoặc nhiều câu chuyện về những sản phẩm khác nhau Bài dự thi phải nêu bật những vấn đề sau: Hàng giả được mua một cách dễ dàng: qua Internet, trên đường phố hoặc trong chợ… Hàng giả được bán với giá thấp hơn so với hàng thật Người mua ý thức được mình đang mua hàng giả Thất vọng và nhận thức được những rủi ro đối với sức khỏe Thời gian: 1/6/2011 – 30/9/2011 Sau khi kết thúc cuộc thi, hội đồng giám khảo sẽ chọn ra 3 thí sinh thắng cuộc để trao giải vào buổi lễ bế mạc cuộc thi diễn ra vào ngày 07/11/2011 tại Trung tâm văn hóa Pháp tại Phnôm Pênh.Tháng 01/2012, 3 thí sinh này sẽ được sang Pháp 1 tuần để giới thiệu tác phẩm của mình tại Festival truyện tranh quốc tế tại Angoulême và thăm bảo tàng hàng giả tại Paris. Mọi chi tiết và thắc mắc, xin liên hệ: www.maisondudroit.org
16/09/2011
908 lượt xem
I. Đơn vị tổ chức Trang tin điện tử – cộng đồng dành cho sinh viên Genx.vn II. Tên cuộc thi Tên tiếng Việt: “Thách thức Marketing 2011” Tên tiếng Anh: “Marketing Challenge Contest 2011” III. Thông điệp chương trình “Thách thức Marketing – Nơi tiềm năng được khơi dậy” Giải thích: Một cuộc thi mở rộng cho tất cả sinh viên, không phân biệt chuyên ngành học. Chỉ cần có đam mê và tố chất, bạn sẽ trở thành một marketer. IV. Mục đích, ý nghĩa Tạo ra một sân chơi thực tế để sinh viên thỏa sức sáng tạo và theo đuổi khát khao Marketing Tạo cơ hội cho sinh viên không ngừng vươn cao và khẳng định bản thân Trau dồi đội ngũ Marketing sáng giá, chuyên nghiệp cho nước nhà Quảng bá hoạt động và hình ảnh của các công ty đến đông đảo người dân Việt Nam Cung cấp thông tin và bài học kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing thông qua những ví dụ sinh động của các công ty và thương hiệu lớn tại Việt Nam V. Đối tượng dự thi Sinh viên của tất cả các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có đam mê trong lĩnh vực truyền thông, Marketing. VI. Tiêu chí lựa chọn thí sinh Sáng tạo Linh hoạt Tư duy logic Khả năng giao tiếp Nhiệt huyết VII. Cách thức tham dự Đăng ký tham dự tại: bàn đăng ký của BTC trực tại 20 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TPHCM và qua đường dây nóng: 0909 806060 Hình thức: cá nhân Lệ phí: 30.000đ/thí sinh VIII. Nội dung các vòng thi Vòng 1: Marketing bản thân Thời gian: Từ 05/09/2011 đến 02/10/2011 Nội dung: Thí sinh gửi hồ sơ ứng tuyển của mình qua trang web của cuộc thi www.thachthucmarketing.com theo số báo danh nhận được lúc đăng kí. BTC sẽ chọn ra 200 hồ sơ phù hợp với tiêu chí nhất Ý nghĩa: Thí sinh rèn luyện được kĩ năng viết và trình bày hồ sơ ứng tuyển Thí sinh thể hiện được sự sáng tạo của bản thân Vòng 2: Đối mặt Thời gian: Từ 10/10/2011 đến 16/10/2011 Nội dung: Mỗi thí sinh tham gia phỏng vấntrả lời các câu hỏi của2 vị giám khảo trong vòng 5 phút đến 15 phút Các câu hói sẽ liên quan đến kiến thức marketing, hồ sơ dự tuyển của thí sinh và các tình huống do ban giám khảo đặt ra. Chọn ra 40 thí sinh xuất sắc vào vòng trong Ý nghĩa: Thí sinh thể hiện được khả năng tư duy logic, phản ứng nhanh nhạy trong những tình huống bất ngờ, khả năng giao tiếp. Welcome day: Thời gian: 19/10/2011 Nội dung: 40 thí sinh bước vào ngày làm việc đầu tiên, được hướng dẫn tham quan công ty,nơi làm việc, quy trình làm việc. Đặc biệt, 40 thí sinh sẽ gặp gỡ các khách mời của chương trình, lắng nghe những chia sẻ của họ về những vấn đề liên quan đến Marketing tại Việt Nam. Vòng 3, 4, 5 Thời gian: Từ 24/10/2011 đến 03/12/2011 Nội dung: Các thí sinh được giao những nhiệm vụ thực hiện các dự án marketing cho các nhãn hàng thực tế. Mỗi nhiệm vụ kéo dài từ 1 đến 2 tuần. Trước mỗi vòng thi các thí sinh đều được training về kiến thức, kỹ năng liên quan đến nội dung vòng thi đó. Quá trình thảo luận, làm việc của thí sinh sẽ được máy quay ghi lại đầy đủ. Sau khi biên tập nội dung, phần thi sẽ được phát trên website của chương trình. Training tại Singapore Thời gian: Từ 11/12/2011 đến 15/12/2011 Nội dung: 8 thí sinh sẽ được tham dự 1 khóa training 5 ngày tại học viện MIS (Singapore) về kỹ năng Strategic Marketing Planning Gala chung kết Thời gian: 30/12/2011 Nội dung: gồm 4 phần, mô phỏng công việc của 4 vị tri Nhân viên marketing Trợ lý giám đốc Marketing Giám đốc thương hiệu Giám đốc điều hành Marketing IX. Đơn vị bảo trợ truyền thông Zing.vn X. Giải thưởng Giải nhất: Tiền mặt trị giá 15.000.000 VNĐ và 01 Ipad trị giá 15.000.000 VNĐ Giải nhì: Tiền mặt trị giá 10.000.000 VNĐ Giải ba: Tiền mặt trị giá 5.000.000 VNĐ 8 thí sinh xuất sắc nhất sẽ nhận được một khóa huấn luyện riêng trong 5 ngày về chuyên đề Kế hoạch Marketing chiến lược tại MIS (Marketing Institute of Singapore – Học viện truyền thông Singpapore)tại Singapore 8 thí sinh xuất sắc nhất có cơ hội thực tập tại VNG Corporation.
16/09/2011
666 lượt xem
Không chỉ đem lại những món giải khát, cocktail, gia vị không thể thiếu cho món chấm chua ngọt...chanh còn là một tác nhân làm sạch nhẹ nhàng nhưng hiệu quả cao. 1. Cọ sạch bồn rửa Vỏ chanh có tác dụng xử lý, khử mùi cống chìm dưới bồn rửa nhà bạn. Và thêm vào đó, không giống như giấm, chanh mang đến 1 hương thơm sạch sẽ, giúp cho căn bếp luôn mang không khí sạch sẽ, nhẹ nhàng. Xắt nhỏ miếng vỏ chanh, càng nhỏ càng tốt, bật nước nóng, cọ rửa 4 mặt bồn rửa và phun nước đều, liên tục lên bề mặt bể. Quan sát, đến khi nào vỏ chanh không còn trên bề mặt thì tắt nước. Bồn rửa nhà bạn sẽ luôn sáng, mang hương thơm tự nhiên và phần cống luôn sạch sẽ, hợp vệ sinh. 2. Làm sáng vật dụng kim loại Đồng, thiếc sẽ được đánh bóng và trở nên sáng loáng chỉ cần 1 nửa quả chanh. Chanh có tính axit cao, dễ dàng làm mờ hay làm bong các lớp đen dưới nồi, giúp chúng dễ dàng bị xoá sạch mà không cần đến chất tẩy. Và thêm 1 mẹo nhỏ nữa, trước khi chà các loại xoong, nồi và thìa, nhúng miếng chanh vào muối, chúng sẽ loại bỏ những chất bẩn không nhìn thấy rõ ở đáy nồi và làm sáng bề mặt. 3. Khử trùng lò vi sóng Mùi của pizza, bỏng ngô hay bất cứ thứ gì bạn cho vào lò vi sóng để làm nóng đều có thể kéo dài và gây mùi khó chịu. Cắt chanh thành lát cực mỏng và đặt vào trong chiếc bát chuyên dụng trong lò vi sóng. Đổ đầy nước nóng vào bát đó, cho vào lò vi sóng và đặt chế độ nấu ăn trong vòng 1 phút. Đặc tính kháng khuẩn của axit citric sẽ giết chết vi khuẩn trong khi nhiệt độ cao như 1 chiếc máy tạo độ ẩm để loại bỏ sự đóng cục của thức ăn trong lò vi sóng. Cuối cùng, lau sạch lò bằng 1 chiếc khăn ẩm, để khô ráo rồi mới đóng lò lại. 4. Loại bỏ cặn bẩn ở bồn tắm, vòi hoa sen Thay vì lau dọn phòng tắm bằng hoá chất dễ ăn mòn, một phương pháp tự nhiên rất hiệu quả sẽ được bạn áp dụng ngay sau đây: vắt 6 quả chanh lấy nước và đổ vào bình xịt. Axit citric sẽ làm bỏng những chất cặn bẩn cứng đầu và dễ dàng chà sạch lại bằng xà bông. Ngoài ra, tính chất kháng khuẩn và khử trùng cũng sẽ làm sạch sẽ không gian nhà tắm. 5. Rửa bát Một nửa lát chanh và một chút bột baking soda sẽ thay thế nước rửa bát, dễ dàng đánh tan mỡ, cho chảo và bát đĩa của bạn được sáng bóng, bàn tay của bạn sẽ có mùi thơm tự nhiên. Hãy nhớ, trừ lúc tráng bát, còn lại hãy đeo găng khi rửa, axit trong chanh sẽ không tốt cho da tay của bạn. 6. Khử mùi trong việc giặt giũ Phòng tập thể dục, công sở,… khiến bạn ra nhiều mồ hôi và quần áo luôn có mùi khó chịu? Chỉ cần một muỗng cà phê nước cốt chanh sẽ mang đến một mùi hương tươi mát cho cả những thứ cứng đầu như tất hay quần áo thể thao. 7. Lau kính Bốn muỗng canh nước chanh, tốt nhất là chanh tươi hoà vào 1 bình nước lớn sẽ làm sạch cửa sổ hiệu quả, không hoá chất và không để lại vệt trên kính. Các axit citric mạnh mẽ hoà tan những vết bụi bẩn và nước làm sạch chúng, mang đến vẻ sáng lấp lánh cho khung kính nhà bạn. 8. Khử mùi cho thớt Ép 1 nửa quả chanh lên thớt và để trong vòng 10 phút. Chúng thấm vào gỗ rất tốt, nhưng cũng đem lại hiệu quả cao với thớt nhựa. Chanh làm bong vết bẩn, tiêu diệt vi khuẩn, đặc biệt là với những chiếc thớt thái đồ sống, giúp gia đình bạn luôn an tâm tuyệt đối. 9. Làm sạch những nơi khó cọ rửa Với một chiếc bàn chải cọ rửa và vài quả chanh, bạn có thể chải sạch cống rãnh, dễ dàng làm sạch những ngóc ngách khó với đến bằng 1 chiếc bàn chải đánh răng đã cũ, giữ vệ sinh cho wc nói riêng cũng như cho cả gia đình nói chung, tránh phát sinh dịch bệnh và giúp toilet luôn sạch sẽ và sáng bóng. 10. Làm thơm tủ lạnh Thường xuyên để 1 quả chanh tươi trong tủ lạnh, bạn có thể loại bỏ khá nhiều mùi khó chịu từ nhiều loại thức ăn khác nhau để trong tủ lạnh. Bạn cũng nên đậy kín các thức ăn, đặc biệt là những thức ăn có mùi mạnh và để riêng các đồ sống để tủ lạnh luôn thơm mát và sạch sẽ. (Theo AmThuc365.vn)
Xóa bài viết diễn dàn
X
Khi thực hiện xóa bài viết bạn sẽ bị trừ: -15 điểm tích lũy
Bạn có muốn xóa bài viết này không?