Chọn kiểu gõ: Tự động TELEX VNI Tắt
 
Xưởng May Hải Anh
Giới thiệu cho bạn bè
Gửi lời cảm ơn

Gia nhập: 28/5/2018

Tổng Lượt Xem:  2316

90 điểm
Lời cảm ơn
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
Đánh giá
Danh mục địa điểm đánh giá
Bài viết diễn đàn Có 9 bài viết diễn đàn
04/07/2018
237 lượt xem
Trong xã hội hiện đại, sự thực dụng đang ngày càng được coi trọng. Cụ thể nhất đó là vấn đề ngày càng có nhiều người quyết định theo đuổi một công việc công sở vì lý do duy nhất là kiếm tiền. Không phủ nhận được rằng đối với cuộc sống này, tiền là một giá trị luôn đóng vai trò hết sức quan trọng. Nếu không có tiền thì bản thân cuộc sống với những mưu cầu, những lắng lo sẽ chẳng thể giải quyết. Thế nhưng liệu tiền có phải là mục tiêu đúng đắn để lựa chọn công việc công sở hay không? Câu trả lời mà bản thân mình đưa ra là không. Mình sẽ không lấy tiền làm mục tiêu để lựa chọn bất cứ một công việc nào. Đặc biệt là công việc công sở. Lý do ư? Không tồn tại giá trị đủ về tiền Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ cảm thấy từng đấy tiền là đủ, hay có bao giờ bạn từ chối có thêm tiền hay không? Chắc chắn là không, bất kể bạn là ai, từ một kẻ nghèo kiết xác không một đồng xu dính túi hay là một ông chủ đế chế tỷ đô. Sẽ chẳng bao giờ bạn kiếm đủ tiền đâu vì tham vọng của con người sẽ không dễ để tìm thấy điểm dừng. Quay trở lại với vấn đề công việc công sở thì điều dễ xảy ra nhất đó là những so đo, tính toán về sự thiệt hơn về thu nhập. Thậm chí nhiều người dành cả sự nghiệp chỉ để than phiền về mức lương mình nhận được. Việc này vô hình sẽ khiến bạn lãng phí thời gian, tâm chí vào những chuyện không đâu hay sẽ là rào cản cho chính sự nghiệp bản thân bạn. Thiếu tính ổn định Người ta thường nói rằng công việc công sở hay lựa chọn khoác lên mình những chiếc áo phông đồng phục công sở là lựa chọn sự an toàn, ổn định. Không sai, môi trường ấy nếu so sánh với những bon chen, bươn trải bên ngoài thì an toàn, nhẹ nhàng hơn. Thế nhưng nếu bạn đặt mục tiêu cho bản thân là kiếm tiền thì thay bởi sự an toàn, ổn định thì bạn sẽ dần làm quen với những biến chuyển những bất ổn liên tục. Điển hình nhất chính là việc thay đổi công việc, thay đổi vị trí. Và căn nguyên vẫn là cảm nhận không thoả mãn về mức lương, chế độ của bản thân mình. Nếu đặt mục tiêu hàng đầu là kiếm tiền thì cũng dễ hiểu khi cám dỗ về một mức lương cao hơn phía chân trời mới sẽ khiến bạn xao lòng. Bản chất thì nó không hề sai, cũng không phải là một điều không nên làm. Thế nhưng đáng sợ ở điểm bạn sẽ dính vào nó một cách quá sâu, áp dụng nó một cách phổ biến, liên tục. Bởi khi thay đổi quá nhiều, bạn sẽ không có được bất cứ một dấu ấn đậm sâu, một đam mê đích thực nào cả. Thay vào đó là sự ngắn hạn, sự nhạt nhẽo trong suy nghĩ, đánh giá. Mặt khác khi bạn đổi chỗ làm, đổi công việc, đổi vị trí quá nhanh thì gần như không có sự tích luỹ nào cả. Về lâu về dài thì hại sẽ nhiều hơn lợi. Bạc đãi bản thân Kiếm tiền là tốt, nhưng mù quáng chạy theo đồng tiền mà tự bào mòn bản thân, tự cướp đi những giá trị mà mình xứng đáng được nhận thì là một sai lầm lớn. Tiền có thể mua được nhiều thứ, nhưng cũng không phải là tất cả. Bạn chẳng thể mua được thanh xuân, mua được tuổi trẻ hay cả sức khoẻ đã mất đi. Có nhiều vĩ nhân khi đã có khối tài sản kếch xù lại quay lại gen tỵ với những người trẻ, những kẻ tay trắng. Bởi lẽ họ đã đánh đổi quá nhiều những thứ không thể bù đắp để chạy theo những con số trong tài khoản. Sự nghiệp, công danh hay đồng tiền luôn quan trọng, thế nhưng đừng để nó làm mất đi sự cân bằng trong cuộc sống. Hãy biết cho bản thân mình những khoảng nghỉ ngơi thực sự tốt bởi bạn xứng đáng. Đấy là chưa kể tới việc chính những khoảng nghỉ ấy cho phép bản thân bạn tự F5, lấy lại nhiệt huyết, đam mê và cả sức lực để tiếp tục vươn cao hơn, bay xa hơn. Chiếc áo đồng phục công sở đẹp là khát khao, là mong muốn sở hữu của nhiều người. Thế nhưng cũng đừng quên rằng bản thân bạn phải ý thức một cách chính xác về mục tiêu của cuộc đời mình. Qua đó tìm kiếm cho mình một công việc với sự đam mê, nhiệt huyêt cao nhất. Công việc công sở tốt nhưng chưa phải tốt nhất, càng không phải phù hợp nhất đâu nhé! Nguồn: https://thoitranghaianh.com Thời trang Hải Anh 📌Địa chỉ: 268 Nguyễn Huy Tưởng — Thanh Xuân — Hà Nội 📱Hotline: 0969.909.168 📧Email: kinhdoanhhaianh@gmail.com Fanpage : https://www.facebook.com/lamaodongphucgiare.hanoi/
28/06/2018
351 lượt xem
Xưa nay đàn ông thường bị gắn với những hình giản dị, đôi khi là xuề xoà. Thế tại sao lại không thay đổi điều đó? Tại sao không thể hiện mình như một quý ông thời trang và lịch lãm với bộ đồng phục công sở nam? Chú rể bao giờ cũng thế, cũng bảnh bao, lịch lãm và đầy mạnh mẽ. Thậm chí có thể nói rằng một người đàn ông sẽ đẹp trai nhất trong ngày thành đôi với người phụ nữ của cuộc đời mình. Với nhiều người thì chỉ có một ngày làm chú rể trong đời, thế nhưng để giữ hay tái hiện hình ảnh bảnh bao ấy thì chẳng đến nỗi quá khó. Chí ít thì trong môi trường công sở, với những bộ đồng phục công sở nam bộ đồng phục công sở nam thì các chàng trai của chúng ta có thể làm chú rể quanh năm suốt tháng. Sự hình thành của thời trang đồng phục công sở nam giới Nếu như trước đây, khi nhắc tới thời trang hay làm đẹp thì người ta thường mặc định rằng đó là chuyện của phái đẹp. Thế nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm. Bởi trên thực tế thì bất kể là ai, giới tính nào, độ tuổi nào thì cái nhu cầu, khát khao được làm đẹp là bất diệt. Quay trở lại môi trường công sở, nơi vốn được coi là một thế giới thời trang thu nhỏ khi mà các chị em thường xuyên cải biên bằng những trang phục, xu hướng thời trang cực chất. Đương nhiên khi mà xã hội đang ngày càng tôn vinh chủ nghĩa bình đẳng giới thì có điều già cản ngăn những người đàn ông không được phép làm đẹp cơ chứ. Và đây chính là cơ nguyên để có sự hình thành của thời trang đồng phục công sở nam giới. Tính chất của đồng phục công sở nam giới Có thể thấy rằng do cùng nằm trong một nhánh và được sử dụng bởi những đối tượng có tính tương đồng cao mà đồng phục công sở nam giới cũng có một số điểm giống về mặt tính chất đối với trang phục của nữ giới. Trong đó có: Sự chuyên nghiệp là yếu tố rõ ràng nhất dành chung cho mảng đồng phục công sở. Bởi để có thể được chấp nhận trong một môi trường của công việc thì nó cần phải thể hiện đúng bản chất của công việc. Sự chuyên nghiệp ở đây thể hiện ở cả tính chất của trang phục ấy, cả ở cách sử dụng trang phục ấy ra sao. Một người đàn ông không thể được xem là chuyên nghiệp nếu anh ta có cách ăn mặc luộm thuộm, thiếu chỉnh chu, trau chuốt. Nét đặc trưng rõ ràng của tổ chức, tập thể được xem như tôn chỉ dành cho trang phục đồng phục công sở nam giới. Từ việc lựa chọn màu sắc, cách thiết kế cho đến việc bố trí, thể hiện những chi tiết điểm nhấn như Logo, hoạ thiết hay khẩu ngữ đại diện cho tổ chức, tập thể đó. Tính thời trang, thẩm mỹ đang ngày càng được coi trọng hơn với những trang phục đồng phục công sở nam giới. Điều đó được coi như một điều tất yếu bởi ở phía bên ngoài kia thì thế giới thời trang cũng đang chứng kiến sự phát triển đổi mới mạnh mẽ của mảng thời trang nam. Thế nhưng cũng có những điểm khác biệt, nổi bật của thời trang đồng phục công sở nam giới. Và đây cũng là những giá trị mang tính điểm nhấn ấn tượng có tác dụng cực lớn tới việc thiết kế trang phục này. Sự mạnh mẽ là thứ mà bất cứ một trang phục đồng phục công sở nam giới nào cũng cần phải có. Bởi lẽ trong một môi trường có tính cạnh tranh cao như vậy thì việc thể hiện sự mạnh mẽ luôn gây được ấn tượng tích cực nhất. Từ chính sự mạnh mẽ trong phong cách ăn mặc này mà có thể tạo ra ấn tượng về năng lực, sự chắc chắn và uy quyền trong công việc, cuộc sống của những người này. Sự đơn giản, tinh tế như bản lĩnh người đàn ông, luôn bình phàm nhưng đầy sâu sắc. Tuy rằng nếu trong ấn tượng ban đầu thì sự giản dị đó khó có tác dụng như những thiết kế cầu kỳ, màu mè nhưng về lâu về dài thì hình ảnh một người đàn ông đầy trách nghiệm, chín chắn và trưởng thành sẽ được đánh giá rất rất cao. Cách bảnh trai mỗi ngày cùng đồng phục công sở nam Đầu tiên để có thể sử dụng và khai thác một cách tối đa những bộ đồng phục công sở nam thì mỗi chàng trai phải biết lựa chọn trang phục sao cho có sự phù hợp nhất với bản thân mình. Đương nhiên với đồng phục thì việc lựa chọn màu sắc, kiểu dáng hay phong cách không phải là của mỗi cá nhân. Thế nhưng việc lựa chọn size số, kích thước thì lại hoàn toàn nằm trong tầm tay bạn. Bên cạnh việc lựa chọn được trang phục đồng phục công sở nam đẹp thì hãy dành sự quan tâm đến việc phối kết hợp, sử dụng bộ trang phục ấy ra sao lại là cách để nâng cấp nó. Sự phối kết hợp cũng có thể tạo ra những dấu ấn riêng, sự đổi mới hay ấn tượng riêng mà chỉ những người đàn ông có kiến thức thời trang, gu thẩm mỹ đẳng cấp mới có thể có được. Bảnh bao như chú rể trong cuộc sống hàng ngày không khó, thậm chí rằng chỉ cần đơn thuần sử dụng những bộ đồng phục công sở nam thì sự khác biệt cũng là không hề nhỏ. Ngay từ lúc này hãy nghiêm túc đánh giá và sử dụng nó để trở thành ngôi sao sáng trong môi trường công sở ấy và mở ra cơ hội cho bản thân. Nguồn: https://thoitranghaianh.com Thời trang Hải Anh 📌Địa chỉ: 268 Nguyễn Huy Tưởng — Thanh Xuân — Hà Nội 📱Hotline: 0969.909.168 📧Email: kinhdoanhhaianh@gmail.com Fanpage : https://www.facebook.com/lamaodongphucgiare.hanoi/
25/06/2018
1300 lượt xem
Trong đời sống xã hội, việc có được cho mình một công việc với đủ sự đam mê và có khả năng chăm lo cuộc sống bản thân là khát khao, hoài bão cả đời. Trong đó có nhiều người lựa chọn khát khao ấy là nghề phục vụ nhà hàng. Nhiều người, kể cả những người đã theo đuổi công việc phục vụ nhà hàng vẫn đang luôn tự tin bởi suy nghĩ rằng nghề phục vụ nhà hàng là nghề không cao quý, không đẳng cấp. Có chẳng điều đó là sai lầm lớn? Lịch sử nghề phục vụ nhà hàng Từ thủa mông muội, từ ngàn xưa, ngành dịch vụ ăn uống đã sớm xuất hiện trong xã hội. Căn nguyên có thể là những hàng quán, những tửu lầu, khách điếm quá quen trong các bộ phim cổ trang. Trong chính những bộ phim ấy bạn sẽ thấy những “tửu nhị” luôn có chiếc khăn vắt trên vai chạy lăng xăng hỏi han, phục vụ khách quan. Mặt khác với văn hoá Việt xưa thì cái xếp hạng sĩ - công - nông - thương và chút màu sắc phong kiến đã quá hằn sâu trong đời sống. Có lẽ chính vì vậy mà không ít người vẫn luôn cho rằng những công việc như phục vụ nhà hàng, quán ăn là một thứ gì đó hèn kém bởi người làm nó học thức kém, không có tương lai. [IMG] Vai trò của người nhân viên phục vụ nhà hàng Trong bất cứ một nền văn hoá nào thì cũng có những ấn tượng rõ rệt về ẩm thực, ăn uống. Và đóng góp vào ấn tượng đó là những người đóng vai trò cầu nối giữa bếp và bàn ăn. Nói cách khác là chẳng thể phủ nhận rằng có một sự tác động to lớn từ phía những người mặc đồng phục nhân viên phục vụ nhà hàng tới khách hàng của mình. Là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng ngay từ khi họ mới bước chân vào không gian nhà hàng cho tới khi ra về. Chắc chắn chẳng có một bộ phận nào có thể sánh với phục vụ bàn về tần suất và độ phủ sóng trong nội bộ nhà hànng và trong ấn tượng của khách hàng về nhà hàng đó. Với nội dung công việc là đáp ứng những nhu cầu trong quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng. Nói chi tiết thì sẽ bao hàm cả việc tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ và phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ ăn uống hay cảm nhận nhà hàng một cách tốt đẹp nhất. Song hành với những công việc mang tính vận động, chân tay như bưng bê, dọn dẹp và bố trí không chỉ là những món ăn mà còn là cả cảnh quan, nội thất, ngoại thất của không gian nhà hàng ấy. Một người phục vụ còn phải thể hiện thần thái tốt nhất, có những giao tiếp giúp cải thiện cảm nhận, đánh giá của người khách hàng. Thể hiện đẳng cấp của một nhà hàng có nhiều cách như quảng cáo, quảng bá hay giới thiệu nhưng ngàn lời nói sẽ chẳng thể bằng một ấn tượng trực quan. Và cách để thể hiện ấn tượng đó rõ nét chính là những là đánh vào cảm nhận thị giác. Và ấn tượng thị giác ở đây mà có thể khai thác chính là những việc thể hiện thông qua trang phục đồng phục phục vụ nhà hàng. [IMG] Cách thành công của công việc phục vụ nhà hàng Sẽ không quá khi mà cho rằng nghề phục vụ nhà hàng có thấp hèn hay sang chảnh phần lớn đến từ chính nhưng người làm nó. Bởi đẳng cấp hay không thì bản thân cách người ta làm ra, người ta thể hiện. Tăng cường chất lượng chuyên môn nghiệp vụ Với một công việc trong mảng dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ phục vụ nhu cầu cá nhân thì chắc chắn sẽ cần phải quan tâm tới khả năng chuyên môn, nghiệp vụ của người làm nó sẽ tạo ra ấn tượng về đẳng cấp, chất lượng. Do đó để có thể cải thiện chất lượng công việc hay đánh giá của xã hội thì chắn chắn bản thân mỗi người nhân viên phục vụ nhà hàng cần nâng cao chất lượng chuyên môn, kiến thức nghiệp vụ của mình. [IMG] Thay đổi hình ảnh Chắc chắn trong đời sống thì mọi đánh giá, mọi nhận xét đều ít nhiều mang theo dấu ấn của sự cá nhân. Đặc biệt là ấn tượng về ngoại hình, hay gu thời trang, thẩm mỹ. Với những người làm công việc này thì chắc chắn trang phục có giá trị nhất chính là những chiếc áo đồng phục nhân viên nhà hàng. Một bộ đồng phục nhân viên nhà hàngđồng phục nhân viên nhà hàng có chất lượng có đẳng cấp sẽ là câu trả lời cho vấn đề về sự đẹp mắt về thẩm mỹ, thời trang vừa tạo cơ sở thuận lợi nhất cho công việc. Nâng tầm với nghệ thuật giao tiếp Được xem là một trong những đòi hỏi mang tính chất vô cùng quan trọng để kiếm tìm thành công với những người làm dịch vụ. Nguyên nhân bởi chính những giao tiếp, trao đổi giữa khách hàng và bên cung cấp dịch vụ là cầu nối để thu hẹp khoảng cách. Tạo những ấn tượng mạnh mẽ và chắc chắn để có thể tích cực hoá cảm nhận chung của khách hàng. Để được xem là có nghệ thuật giao tiếp thì ngoài việc sở hữu cách giao tiếp, cách nói chuyện thuyết phục, hấp dẫn thì bản thân người nhân viên phục vụ cũng cần có một nền tảng kiến thức xã hội đủ sâu rộng. Đủ chính xác để phong phú hoá câu chuyện của mình. Hãy tự tin và dành tình cảm thật nhiều cho công việc mà mình theo đuổi. Chỉ có làm như vậy bạn mới có thể đưa nó lên một tầm cao mới hay tìm kiếm những thành công mới. Và ngay từ bây giờ hãy dành sự trân trọng cho những công việc cao quý như phục vụ nhà hàng nhé! Nguồn: https://thoitranghaianh.com/nhan-vien-nha-hang-can-biet/https://thoitranghaianh.com/nhan-vien-nha-hang-can-biet/ Thời trang Hải Anh 📌Địa chỉ: 268 Nguyễn Huy Tưởng — Thanh Xuân — Hà Nội 📱Hotline: 0969.909.168 📧Email: kinhdoanhhaianh@gmail.com Fanpage : https://www.facebook.com/lamaodongphucgiare.hanoi/
25/06/2018
1245 lượt xem
Không to lớn, quy mô như một công ty, thế nhưng nếu xét trên sự phức tạp và khó khăn trong công việc thì có lẽ việc quản lý nhà hàng chẳng hề lép vế. Ngày nay, những dịch vụ ăn uống đang mọc nên như nấm để đáp ứng nhu cầu về ẩm thực hay đời sống tinh thần của khách hàng. Đó chính là cơ nguyên của việc ngành lữ hành, nhà hàng, khách sạn đang dần trở thành một ngành cực Hot trên con đường tiến thân lập nghiệp. Có những người sẽ lựa chọn công việc mang tính đơn giản, phổ thông như phục vụ, tạp vụ hay lễ tân. Cũng có những người mang theo hoài bão khi quyết định chung lối với công việc đầu bếp. Nhưng trong lĩnh vực nhà hàng thì vị trí đứng đầu và cũng là công việc được nhiều người mong muốn nhất chính là quản lý nhà hàng. Vai trò của người quản lý nhà hàng Trên thực tế thì có nhiều nhà hàng, nhiều quán ăn thường có hiện tượng là những người chủ đầu tư trực tiếp tham gia vào công việc, đóng vai trò là tổng quản lý điều hành nhà hàng đó. Thế nhưng phổ biến hơn lại là việc họ thuê những nhà quản lý chuyên nghiệp về để điều hành hoạt động của tập thể những con người cùng sử dụng chiếc áo đồng phục phục vụ nhà hàng ý. Để nói về vai trò của một người quản lý nói chung và quản lý nhà hàng nói riêng thì có thể hiểu là một người nắm trong tay mọi quyền hành, sở hữu mọi nguồn lực của nhà hàng đó. Từ đấy đưa ra định hướng, tạo ra cách sử dụng và quản lý sao cho tạo ra kết quả tốt nhất cho nhà hàng đấy. Trực tiếp tham gia vào các quá trình lên kế hoạch, lựa chọn nhân sự, đào tạo hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ, duy trì hoạt động thanh tra, kiểm tra hoạt động của tất cả nhân viên trong nhà hàng. Mặt khác cũng có ảnh hưởng trong việc đưa ra các quyết định đối nội như lương thưởng, chế độ đãi ngộ. Cũng không thể bỏ qua vai trò của người quản lý nhà hàng đó là tham gia vào các mối quan hệ đối ngoại như với các đơn vị cung cấp, đối tác, hay đơn giản là khách hàng. Giải quyết các mâu thuẫn, các vấn đề phát sinh trong công việc. Kiến thiết những giá trị mang tính xây dựng lộ trình cho sự phát triển của nhà hàng đó. Cách quản lý nhà hàng khôn ngoan nhất Từ những vai trò có tính quan trọng, thiết yếu nói trên, có thể nhìn nhận một người quản lý sẽ là đầu tàu đưa tập thể ấy đi tới bến bờ thành công. Nhưng trên con đường đó sẽ chẳng bao giờ tràn ngập màu hồng. Đó chính là cơ sở đòi hỏi một người quản lý phải biết cách quản lý nhà hàng sao cho đúng đắn nhất. Làm thợ trước khi làm thầy Đương nhiên là với một công việc có tình bao hàm, quản lý chung như vậy thì buộc người quản lý phải có nền tảng nghiệp vụ đủ vững. Chỉ khi bản thân người đó có thể thực hiện những công việc trong nhà hàng một cách chính xác thì họ mới có khả năng quản lý nhân viên phục vụ của mình một cách tốt nhất. Nói cách khác là để có thể có cách quản lý nhà hàng chuẩn xác nhất thì người quản lý phải tích cực học tập những kiến thức nghiệp vụ. Chẳng hạn như một người quản lý nhà hàng xuất sắc sẽ phải biết pha chế những đồ uống trong menu nhà hàng đó, biết cách phục vụ chuẩn nhất hay thẩm định những món ăn được phục vụ trong nhà hàng mình. Thực tế thì có một lượng không hề nhỏ những người quản lý nhà hàng là những người được đôn lên từ các bộ phận trong nội bộ nhà hàng. Khách quan tạo sự chuyên nghiệp Với đặc tính là có nhiều bộ phận thành phần, nhiều đối tượng khác nhau thì sẽ có không ít những mâu thuẫn phát sinh trong công việc hay trong những mỗi quan hệ cá nhân. Để là một “người phán xử” thì điều quan trọng nhất chính là việc giữ sự khách quan trong việc giải quyết. Sự khách quan còn phải được thể hiện trong việc đánh giá hiệu quả làm việc, đánh giá năng lực của tập thể nhân viên trong nhà hàng ấy. Chỉ khi người quản lý thể hiện được điều đó thì những người nhân viên mới có đủ động lực, đủ ý chí để tiếp tục công hiến, tiếp tục cố gắng hơn trong công việc. Chia để trị Nghe sặc mùi tư bản nhưng trong một tập thể thì những cạnh tranh giữa đối tượng cùng cấp sẽ đơn giản và không có nhiều tác hại như việc mâu thuẫn giữa các cấp bậc. Điển hình là có nhiều người quản lý non kém đã trở thành miếng mồi ngon để những nhóm nhân viên phản trắc. Thay vì để cho nội bộ nhà hàng tự diễn biến, tự chuyển hoá thì hãy sử dụng cách quản lý khôn ngoan hơn khi tạo ra những nhóm nhỏ hơn. Chính những nhóm này sẽ mang tới một trường hợp khác, đó là việc những nhóm này sẽ cạnh tranh với nhau. Tạo ra cơ sở cho sự đổi mới, nâng cấp. Quan tâm tới đời sống tinh thần, tình cảm Với bất cứ một công việc quản lý nào thì người ta luôn rất quan tâm tới việc làm cách nào để kích thích, để khai thác một cách hiệu quả năng lực của cấp dưới của mình. Có những lựa chọn như lương thưởng, chế độ đãi ngộ nhưng xét về tính hiệu quả thì không thể sánh với việc chăm sóc đời sông tinh thần cho những con người ấy. Bên cạnh việc thường xuyên trao đổi, xây dựng tình cảm thì đừng quên tạo ra môi trường làm việc thoải mái, tích cực nhất. Và hãy bắt đầu từ việc đầu tư trang bị những bộ đồng phục nhân viên nhà hàng cho cấp dưới của mình. Hãy thực sự coi công việc quản lý nhà hàng này như một niềm đam mê. Bởi khi bạn dành cho nó đủ tình cảm, đủ sự gắn bó thì chẳng xa vời đâu việc bạn sẽ nâng tầm được nó lên tới tầm nghệ thuật. Và đó sẽ là khi bạn gặt hái những thành công với chính nó. Nguồn: https://thoitranghaianh.com/nhan-vien-nha-hang-can-biet/ Thời trang Hải Anh 📌Địa chỉ: 268 Nguyễn Huy Tưởng — Thanh Xuân — Hà Nội 📱Hotline: 0969.909.168 📧Email: kinhdoanhhaianh@gmail.com Fanpage : https://www.facebook.com/lamaodongphucgiare.hanoi/
23/06/2018
1299 lượt xem
Ẩm thực Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền ẩm thực hấp dẫn nhất trên thế giới. Vậy còn chờ đợi gì mà không mang tinh hoa đó vượt trùng sóng gió vươn ra biển lớn. Giống như những lĩnh vực khác của cuộc sống, ẩm thực Việt Nam đang đứng trước cơ hội và cũng là thách thức cực lớn đến từ công cuộc mở cửa và nền kinh tế thị trường. Để mang ẩm thực Việt Nam ra thế giới thì chắc chắn sẽ cần một sự đầu tư, chuẩn bị có chiều sâu, nghiêm túc nhất. [b]Thực trang của ẩm thực Việt Nam[/b] Việt Nam là một quốc gia có nền lịch sử phức tạp với nhiều giai đoạn, nhiều thăng trầm và có không ít những biến chuyển lớn lao. Cùng với đó là việc có sự xuất hiện và hoà nhập của nhiều nền văn hoá mang theo tinh hoa ẩm thực của họ vào mảnh đất hình chữ S. Chính vì vậy mà có thể nói rằng Việt Nam có một nền ẩm thực vô cùng đa dạng và phong phú. Hiển nhiên như vậy sẽ có những khó khăn không hề nhỏ dành cho ẩm thực thuần Việt. Điển hình là trên thị trường có thể thấy sự xuất hiện một cách phổ biến nhưng thương hiệu ẩm thực mang văn hoá Tây phương. Chưa kể là chính bản thân tâm lý người Việt cũng có những ưu ái, đánh giá chênh lệch giữa ẩm thực nước nhà và món ngon vật lạ trên thế giới. [align=center][/align][img=600,400]https://thoitranghaianh.com/wp-content/uploads/2018/02/gia-may-ao-dong-phuc-nha-hang.jpg[/img] Thế nhưng chính từ khó khăn ấy mà ẩm thực Việt Nam ngày càng chứng tỏ được giá trị và đẳng cấp. Sau thời kỳ bị đè nén, những nhà hàng, những thương hiệu ăn uống mang tinh hoa nước nhà đang dần chiếm được những vị trí chắc chắn hơn trong tâm trí người tiêu dùng. Cũng cần phải ghi nhận rằng bên cạnh những thương hiệu, chuỗi cửa hàng sang trọng, đẳng cấp hay xa xỉ thì văn hoá quán cóc, quán vỉa hè hay ẩm thực đường phố Việt vẫn tồn tại một cách mạnh mẽ. Không những vậy những hàng quán lâu năm, những tên tuổi lừng lẫy một thời vẫn giữ y nguyên vị trí không thể phai nhoà. [b]Hành trang cho ẩm thực Việt Nam vươn ra biển lớn[/b] Trước đây nhiều người thường cho rằng, chưa yên nội bộ chớ mang chuông đi đánh xứ người. Điều này không phải hoàn toàn sai lầm nhưng có thể nói nó là một suy nghĩ mang nhiều phần tiêu cực. Mặt khác nó cũng hạn chế chính cơ hội để thay đổi, để thích ứng và phát triển của ẩm thực Việt Nam. Nên nhớ rằng ẩm thực chính là một thế mạnh của du lịch Việt trong mắt bạn bè 5 châu 4 bể. Những vị khách xa xứ sau khi thưởng thức ẩm thực Việt Nam đều chung một ấn tượng và đánh giá vô cùng tốt. Thậm chí họ còn sẵn sàng quảng bá ẩm thực Việt Nam cho bạn bè, người thân của họ. Điều này chứng tỏ một cơ hội không hề nhỏ khi mang tinh hoa bếp núc nước Nam ra trường quốc tế. Thế nhưng trong bất cứ một sự khởi đầu nào cũng luôn tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Và để hạn chế điều đó thì chắc chắn nhữung nhà quản lý, những người chủ thương hiệu ăn uống Việt cần phải nắm vững kiến thức và có sự chuẩn bị chất lượng nhất. Và một vài trong số đó sẽ là: Chuẩn bị kiến thức về pháp lý, văn hoá hay phong tục tập quán của những mục tiêu phát triển của thương hiệu mình. Chỉ có như vậy mới có được sự thích ứng tốt nhất với những điều kiện nơi đó, tạo cơ sở tiền đề tốt để có thể phát huy hết những giá trị tốt đẹp, giá trị tiềm tàng của ẩm thực Việt Nam nơi đất khách quê người. [align=center][img=600,400]https://thoitranghaianh.com/wp-content/uploads/2018/02/quy-mo-xuong-may-dong-phuc-hai-anh-0-copy.jpg[/img][/align] Lên kế hoạch chi tiết cho lộ trình phát triển của thương hiệu mình. Trong kinh doanh thì việc kế hoạch hoá chưa bao giờ là thừa. Nhất là với một mảng mang nhiều khó khăn và có tính cạnh tranh vô cùng gắt gao. Với văn hoá Tây phương thì bên cạnh việc một nhà hàng phục vụ những món ăn ngon đôi khi là chưa đủ. Bởi lẽ khi cuộc sống đã no đủ thì người ta sẽ cần được phục vụ với chất lượng cao nhất. Hiển nhiên bạn có thể thêm thắt nét văn hoá mang tính thuần Việt nhưng cũng cần chú ý rằng sự tương thích của nó với hiện trang. Cần phải nhớ đến việc chuẩn bị không gian có chất lượng nhất. Đó bao gồm cả việc bổ sung, đầu tư những chiếc đồng phục nhân viên nhà hàng thực sự đẹp mắt và ấn tượng nhất. Bạn cũng có thể nghiên cứu thêm vấn đề về việc kết hợp, cải biên những món ăn sao cho có khả năng tiếp cận và tương thích với những vị khách của mình. Đó sẽ giúp cho việc tìm kiếm thành công sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Với những người đang mang chí khởi nghiệp thì việc mang ẩm thực Việt Nam ra biển lớn sẽ là một lựa chọn không hề tệ. Thậm chí đầy hứa hẹn. Liệu bạn có phải là người đó hay không? Nguồn: https://thoitranghaianh.com/nhan-vien-nha-hang-can-biet/ Thời trang Hải Anh 📌Địa chỉ: 268 Nguyễn Huy Tưởng — Thanh Xuân — Hà Nội 📱Hotline: 0969.909.168 📧Email: kinhdoanhhaianh@gmail.com Fanpage : https://www.facebook.com/lamaodongphucgiare.hanoi/
23/06/2018
247 lượt xem
Người ta có giải Nobel cho tiến bộ xã hội, Oscar cho điện ảnh thì trong ẩm thực và lĩnh vực nhà hàng nói chung, không có gì danh giá và đáng tin cậy hơn ngôi sao Michelin. Trong khi giải Nobel được công bố và trao giải vào tháng 10 hàng năm, giải Oscar tổ chức thường niên vào tháng 3 thì việc trao sao vàng Michelin lại không theo quy tắc nào cả. Đã từng có những khoảng thời gian cực dài mà không hề có một nhà hàng nào có vinh dự này. Thậm chí số sao vàng Michelin bị gỡ bỏ còn nhiều hơn số được trao mới. Như vậy là đủ biết được cái chất lượng và sự danh giá mà ngôi sao hình cánh hoa này mang lại cho bất cứ một nhà hàng nào trên thế giới. Khám phá về sao Michelin Chẳng cần là một đầu bếp thực thụ, cũng không phải là một người quá sành sỏi về ăn uống, ẩm thực thì bạn chắc cũng đã một vài lần được nghe nhắc tới cái khái niệm sao Michelin. Bởi nó đã là một thứ gì đó quá đỗi quen thuộc hay còn có thể được coi là một trong những tiêu chuẩn mà bất cứ nhà hàng nào cũng muốn có được. Sao vàng Michelin không phải một giải thưởng được trao trong bất cứ một lễ trao giải nào. Trên thực tế nó có 2 dẫn chứng là cái tên của nhà hàng đó sẽ xuất hiện trong Cẩm nang ẩm thực Michelin Guide và một kỷ niệm trương được thân gửi từ chính Michelin. Cho tới hiện tại, chúng ta có kịch trần là 3 sao Michelin dành cho 4 nhà hàng là Fat Duck, Waterside Inn, Alain Ducasse At The Dorcherter và Ramsay’s Chelsea. Cùng với đó là khoảng 20 nhà hàng đạt 2 sao và 120 nhà hàng 1 sao. Con số này quá đỗi khiêm tốn so với hàng chục triệu nhà hàng, quán ăn trên thế giới. Sao Michelin đồng nghĩa với sang chảnh, đắt đỏ Không phủ nhận được là hầu hết những cái tên trong Michelin Guide đều là những nhà hàng sang trọng và đắt giá. Thậm chí muốn đặt được bàn tại đây bạn sẽ phải liên hệ trước cả nửa năm hoặc hơn. Thế nhưng không có nghĩa là sao Michelin chỉ dànnh cho những nhà hàng đắt đỏ, thượng lưu. Bởi lẽ trên thực tế vẫn có những nhà hàng, quán ăn ở mức độ bình dân hay cả quán vỉa hè vẫn có thể có vinh dự này. Miễn sao nó thực sự chứng minh được rằng mình là một địa chỉ ăn uống thực sự chất lượng, đáng để bạn đi cả một hành trình dài để thưởng thức. Tiêu chí chấm sao Michelin Cho tới nay hầu như những điều kiện, quy tắc dùng để đánh giá, xếp hạng sao Michelin vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn. Trên thực tế bản thân những nhà hàng đã dành được vinh dự cao quý này cũng không hề biết thời điểm mình được kiểm tra, đánh giá là lúc nào. Điểm thú vị này có nguyên nhân từ việc tiêu chí đánh giá của Michelin Guide không hề có chỗ cho sự chuẩn bị, cho điều đặc cách nào. Thay vào đó thì những chuyên gia của trang cẩm nang ẩm thực này sẽ trà trộn vào những vị khách bình thường, sử dụng dịch vụ một cách bình thường và đưa ra đánh giá khách quan nhất. Nó đảm bảo cho việc mỗi đánh giá mang tính thời điểm, cá biệt nhưng lại có tính chất đồng nhất dành cho tất cả mọi người. Nếu như được hỏi rằng cần phải quan tâm tới những tiêu chí nào để có thể gặt hái những ngôi sao Michelin hay đúng hơn là khẳng định chất lượng của nhà hàng mình thì bạn có thể: Là cẩm nang ẩm thực nên chắc chắn điểm đáng quan tâm nhất chính là những món ăn, một thực đơn được đánh giá cao sẽ không cần quá nhiều sự sang chảnh nhưng mỗi món ăn trong đó lại cần có sự tinh tế hoàn hảo nhất. Xã hội hiện đại ăn ngon thôi là chưa đủ, mà còn phải ăn đẹp. Ở đây bao hàm cả việc trang trí những món ăn, bố trí không gian nội thất, ngoại thất nhà hàng hay cả ấn tượng hình ảnh về tập thể nhân viên thông qua những bộ đồng phục nhà hàng ấn tượngnhất. Sự khác biệt là thứ duy nhất có thể nâng tầm một nhà hàng lên những vị trí đẹp nhất trong bảng xếp hạng và nó hiển nhiên sẽ là động lực hàng đầu để nhà hàng ấy tiến lên trong tương lai. Ẩm thực Việt Nam và ngôi sao Michelin Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có một nhà hàng, dịch vụ ăn uống nào của Việt Nam có được vinh dự này. Nhưng chắc chắn rằng trong tương lai sẽ có, bởi vì ẩm thực Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền ẩm thực hấp dẫn nhất trên thế giới. Mặt khác những người chủ nhà hàng Việt đang từng bước đổi mới tư duy, định hướng phát triển chất lượng hơn, bền vững và đẳng cấp hơn. Sao Michelin là phần thưởng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cả một tập thể nhà hàng trong việc phục vụ khách hàng ngày với chất lượng tốt nhất, hoàn hảo nhất mỗi ngày. Ẩm thực và dịch vụ ẩm thực là thế, nếu bạn thực sự làm nó với niềm đam mê, hứng thú và cảm hứng bất tận, thành công sẽ chẳng còn xa xôi. Nguồn: https://thoitranghaianh.com/nhan-vien-nha-hang-can-biet/ Thời trang Hải Anh 📌Địa chỉ: 268 Nguyễn Huy Tưởng — Thanh Xuân — Hà Nội 📱Hotline: 0969.909.168 📧Email: kinhdoanhhaianh@gmail.com Fanpage : https://www.facebook.com/lamaodongphucgiare.hanoi/
05/06/2018
188 lượt xem
Trong công việc, tính kiên trì, chăm chỉ là điều cần thiết, thế nhưng nó không phải là điều kiện duy nhất để mang tới những thành công trong sự nghiệp mỗi người. Thậm chí vẫn có những người siêu lười nhác nhưng vẫn có thể thăng tiến một cách nhanh chóng. Đương nhiên ý của tôi ở đây không có hướng tiêu cực, chẳng hạn như sử dụng mưu mẹo, mánh khoé, đi đường tắt hay đè nén người khác để vươn lên. Mà thay vào đó bạn hãy thử tự mở ra cơ hội thăng tiến, tìm kiếm cực điểm thành công bằng cách tăng cường khả năng làm việc hiệu quả của bản thân mình. Tại sao cần phải làm việc hiệu quả Cực kỳ đơn giản, bạn chắc thừa hiểu rằng khối lượng, chất lượng công việc luôn tỷ lệ thuận với thu nhập, chế độ đãi ngộ hay khả năng thăng tiến của bản thân mình. Thế nhưng nhìn kỹ vào đó bạn sẽ thấy rằng khả năng làm việc hiệu quả lại là tham số đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi chỉ có một điều kiện duy nhất để bạn có thể mở ra cơ hội nghề nghiệp, danh vọng cho bản thân chính là cải thiện tính hiệu quả của công việc. Lý do rằng kể cả bạn làm việc tốt tới đâu thì bạn vẫn chỉ có 24h/ngày, không hơn chẳng kém. [IMG] Chưa kể rằng trong một so sánh giữa người có khả năng làm việc hiệu quả cao với một người cần cù, chịu khó, chấp nhận làm tăng ca, thêm giờ thì chủ doanh nghiệp luôn muốn phương án 1. Bởi lẽ nói một cách trắng ớ ra thì bạn làm thêm ca, thêm giờ thì vẫn phải hao tốn nguồn lực của công ty, doanh nghiệp. Cùng với đó là những người chỉ sử dụng sự cần cù để bù đắp cho sự thông minh thường khó có thể có sự bứt phá, sáng tạo nào cả. Cách để làm việc hiệu quả hơn Trước khi nói vào vấn đề rằng có những cách nào để làm việc hiệu quả hơn thì bản thân bạn cần phải nắm được rằng khái niệm làm việc hiệu quả là gì? Hiểu theo một cách đơn giản thì làm việc hiệu quả có nghĩa là kết quả của quá trình lao động của một cá nhân trong một khung thời gian nhất định có khối lượng và chất lượng vượt trội so với mặt bằng quy chuẩn. Căn nguyên của làm việc hiệu quả có thể được tóm tắt trong một số yếu tố như: Khả năng chuyên môn tốt, kinh nghiệm dạn dày, sự khoa học trong công việc hay những đổi mới mang hướng tích cực hơn. Chính từ căn nguyên này mà bạn sẽ có được những cách để tăng khả năng làm việc hiệu quả của bản thân như sau: Lập kế hoạch cho công việc Chắc hẳn chẳng mấy ai lạ lẫm với giá trị và tầm ảnh hưởng của việc lập kế hoạch cho một công việc. Thế nhưng cũng chính những con người ấy lại hoàn toàn có thể mắc phải một sai lầm, đó là họ cho rằng việc lập kế hoạch chỉ có những việc lớn, hệ trọng, xa xôi. Chứ trong công việc hàng ngày thì đó là một việc vô bổ, tốn kém thời gian. [IMG] Hoàn toàn sai, lập kế hoạch luôn được coi là một trong những yêu cầu mang tính then chốt cho việc gia tăng khả năng làm việc hiệu quả của mỗi cá nhân. Khi lập ra được những kế hoạch thì bạn cũng có thể tự tạo cơ hội để nhìn sâu, nhìn sát hơn vào vấn đề. Thậm chí rằng cơ hội để khai phá vấn đề đó theo một hướng tích cực hơn, mới hơn và hiệu quả hơn cũng không hề nhỏ. Đó là chưa kể tới việc hệ thống hoá công việc giúp bạn có được thứ tự ưu tiên cho những công việc quan trọng, tạo ra sự tập trung sâu sát cho mọi vấn đề. Cùng với đó là lường trước được những khó khăn, xây dựng phương án dự phòng cho những vấn đề có thể xảy ra. Tăng cường khả năng làm việc nhóm Công ty, doanh nghiệp hay môi trường văn phòng nói chung là một nơi mà tính gắn kết, hiệu quả sức mạnh số đông luôn được đề cao. Và thực tế cũng là như vậy, với một tập thể có sự gắn kết cao những con người chung sức đồng lòng vì một mục tiêu chung hay sẵn sàng giúp đỡ nhau trong công việc hay trong cuộc sống thì kết quả luôn chất lượng hơn nhiều. Do đó để có thể nâng cao được hiệu quả làm việc thì hiển nhiên bạn cần phải xây dựng và củng cố được những mối quan hệ trong doanh nghiệp. Đừng ngần ngại tìm sự giúp đỡ, cũng hãy mở rộng lòng sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi có cơ hội, chỉ có như vậy mới xây dựng được một lộ trình chắc chắn thành công cho bản thân và cho cả tập thể. [IMG] Chủ động sáng tạo, học hỏi Điều gì khiến bạn nổi bật hơn trong một tập thể chung https://bộ đồng phục công sở đẹp mắt Có thể là do đặc điểm thể hình, cách giao tiếp nhưng sâu sắc và bền vững nhất chỉ là khi bạn có hiệu quả công việc vượt trội so với những người còn lại. Như đã nói phía trên, cơ sở của làm việc hiệu quả chính là việc bạn cần có một nền tảng kiến thức, kinh nghiệm tốt cùng với một trí sáng tạo để luôn biết cách đổi mới để nâng cao hiệu suất làm việc của bản thân mình. Để có được điều đó thì có lẽ chẳng có gì cần thiết hơn là những sự học học, tiếp thu kiến thức ở mọi lúc mọi nơi. Nên nhớ rằng để người khác sẵn sàng mở lòng hướng dẫn, chỉ dạy bạn thì ngoài việc cho người ta thấy được sự ham học hỏi, sự tôn kính của bạn dành cho người ta thì cần có cả sự tiếp thu và phát triển những kiến thức đó trong thực tế. Đừng quên chia sẻ không làm mai một kiến thức mà nó còn là động lực để kiến thức đó được hoàn chỉnh, hoàn thiện nhất. Nói về những câu chuyện trong nội tại doanh nghiệp hay đơn cử như cách làm việc hiệu quả thì sẽ chẳng bao giờ là đủ. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết sau để cùng đi tiếp trên con đường thành công đang đợi sẵn nhé! Xin chào và hẹn gặp lại! Nguồn: https://thoitranghaianh.com
05/06/2018
162 lượt xem
Môi trường công sở luôn đầy ắp những khó khăn, mệt nhọc từ áp lực công việc hay cả từ những mối quan hệ không mấy ấm êm. Một trong những lý do mà bạn không được đồng nghiệp ủng hộ, giúp đỡ có lẽ là từ chính những thói quen xấu của bản thân bạn. Hiển nhiên đây không phải bài viết đầu tiên xoay quanh vấn đề này, chắc chắn cũng chẳng phải bài viết cuối cùng về nó. Bởi lẽ môi trường công sở luôn vận động, thay đổi và cũng chẳng thiếu những khó khăn bủa vây mỗi ngày. Thế nhưng hãy cùng tìm hiểu xem liệu có những thói quen xấu nào đang cản bước công danh, sự nghiệp của chính bạn. Sự ích kỷ Chắc chắn trong bất cứ một môi trường nào thì sự ích kỷ luôn bị đánh giá là một trong những thói xấu hàng đầu mà bất cứ ai cũng cần thiết phải tránh. Sự ích kỷ trong môi trường công sở thường bị liệt kê vào danh sách tối kỵ bởi trong môi trường đầy tính đoàn kết ấy, tính gắn bó, sẻ chia là thứ luôn được coi trọng. Thậm chí là với những người đồng nghiệp có chung một mẫu áo phông đồng phục công ty mẫu áo phông đồng phục công ty thì còn có thể coi nhau như tình thân hủ túc. Ấy vậy nên chẳng có chỗ cho một kẻ ích kỷ tồn tại trong môi trường đậm chất văn minh ấy. Sự ích kỷ thường được thể hiện qua những tư duy mang tính cá nhân, những hành động vi lợi riêng hay đơn giản là sự thiếu đồng lòng, giúp đỡ nhau trong công việc hay trong cuộc sống. Cuộc sống vốn luôn có sự gắn bó chặt chẽ với nhau, thậm chí người ta thường nói cho đi để nhận lại, vậy cớ sao có thể tự cô lập bản thân rồi mưu cầu lợi ích. Một kẻ có thói quen tư duy, hành động ích kỷ thì ở cấp bậc nào, chức vụ nào thì cũng sẽ bị chính tập thể ấy cô lập, đào thải mà thôi. Sự ồn áo mất trật tự Có thể thấy rằng chẳng ai thích bị làm phiền, đặc biệt là trong công việc. Bởi vì sự tập trung, cảm hứng làm việc là thứ không dễ có những chẳng khó mất. Đơn giản chỉ là tiếng đế giày lộp cộp trong văn phòng, tiếng đóng cửa mạnh, tiếng nói chuyện ồn ào hay cả tiếng bấm bút bi tanh tách. Tất cả đều là những thứ mà chẳng có một ai ưa. Vận nếu bạn là tác nhân của chính những âm thanh ấy thì sao? Đương nhiên là bạn sẽ được “ưu ái” rơi vào tầm gét của những đồng nghiệp xung quang mình. Mà một khi họ đã có những đánh giá không mấy tích cực, không thiện cảm với bạn thì cửang kho khăn chi khi họ sẽ sẵn sàng đào thải bạn ra khỏi tập thể.  Việc bạn tạo ra sự mất trật tự trong văn phòng còn là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thiếu nghiêm túc, thiếu chuyên nghiệp và chẳng hề có sự tôn trọng với công việc, công ty hay chính đồng nghiệp của mình. Mặt khác nó cũng cho thấy bạn chẳng là người có thể có sự tin cậy trong công việc và trong cuộc sống. Cách ăn mặc có ảnh hưởng cực lớn Chẳng hề xa lạ nếu nói rằng thứ có ảnh hưởng cực lớn đến chất lượng đánh giá giữa mọi người dành cho nhau chịu ảnh hưởng cực lớn đến từ cách ăn mặc. Nói cách khác thì cách ăn mặc không chỉ tác động tới cảm quan thị giác mà còn thực sự duy trì ảnh hưởng đó về lâu về dài. Chẳng hạn như ngay từ ngày đầu tiên đi làm, bạn có một phong cách thời trang không thực sự phù hợp thì 99,99% những người tiếp xúc với bạn sẽ không hề có được một cảm nhận đủ tốt về bạn. Nếu bạn có phong cách ăn mặc cổ điển với nhiều trang phục nhuộm màu thời gian thì đương nhiên đồng nghiệp sẽ chẳng thể đánh giá cao cái sự nhanh nhạy, tư duy đổi mới hay cả sự tiên tiến trong công việc của bạn. Ngược lại nếu bạn mặc một bộ đồ có quả nhiều sự trẻ trung, năng động và nghịch ngợm thì người ta sẽ khó có thể đánh giá bạn có sự nghiêm túc trong công việc, hay hạ bớt nhận định về chất lượng kinh nghiệm của bạn.  Sự thiếu lịch sự Với nhiều người thì sự thân thiện, nhiệt tình đôi khi bị biến thành những sự khiếm nhã trong giao tiếp, quan hệ. Chẳng hạn với tâm lý đề cao những sự giao tiếp thân quen thì họ sẽ có những trò đùa, những sự va chạm với người đối diện. Trong một mức độ nào đó thì điều đó có thể chấp nhận được, thế nhưng cũng có thể nó sẽ bị đánh giá là thiếu lịch sự, thiếu tinh tế. Mặt khác, sự thiếu lịch sự còn có thể được thể hiện qua những cự chỉ, hành động, những thói quen cá nhân như gãi ngứa, trang điểm tại bàn làm việc, sự bừa bãi thiếu ngăn nắp…. Tất cả chúng dưới con mắt đầy hoài nghi đầy sự đánh giá thì có thể được xếp vào hàng kém lịch sự, kém duyên, kém sang. Dĩ nhiên rằng những điều trên đây chỉ mang tính khái quát, khó có thể nói lên hết nhưng vấn đề phát sinh từ những thói quen của bản thân bạn trong môi trường công sở. Hãy thật tinh tế, khôn ngoan để không bao giờ tự đưa mình vào thế khó, tự chuốc lấy những phiền toái không đang có nhé! Nguồn: https://thoitranghaianh.com
28/05/2018
190 lượt xem
Ngày đầu tiên đi làm luôn đầy khó khăn, thử thách. Thậm chí nhiều người đã gục ngã, đã bỏ cuộc vì không thích ứng nổi. Vậy tại sao không làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn bằng phong cách thời trang thực sự phù hợp và có sự nổi bật. Tại sao phong cách thời trang lại quan trọng đến vậy Nào có mấy ai là lạ lẫm với cái sự phức tạp của môi trường công sở, hay những khó khăn để bắt nhịp, hoà nhập với một tập thể. Nên nhớ là hầu như những môi trường đó đều có những quy định, những nét văn hoá riêng, thậm chí có những thứ đã được hệ thống hoá thành luật, chẳng hạn như cách ăn mặc được cố định với những bộ đồng phục công ty /. Một người mới xuất hiện luôn nhận được quá nhiều những ý kiến đánh giá, những sự săm soi hay trở thành tâm điểm của sự chú ý. Bên cạnh những đánh giá về chất lượng công việc, khả năng chuyên môn hay bề dày kinh nghiệm thì cũng có những vấn đề mang tính thẩm mỹ, chẳng hạn như cách ăn mặc hay phong cách thời trang của người đó. Người ta thường nói rằng nhìn mặt mà bắt hình dong, đương nhiên là chẳng ai công nhận điều đó, thế nhưng thực tế là nếu ngay từ ngày đầu tiên, những ấn tượng đầu tiên mà không tích cực thì sẽ rất khó để xây dựng, nuôi dưỡng và phát triển những mối quan hệ trong công việc được. Đó là chưa kể tới việc có không ít những người trong môi trường công sở có tính độc đoán, hay gen tỵ. Đương nhiên nếu bạn có phong cách thời trang hay cách ăn mặc quá nổi trội, quá ấn tượng thì người ta cũng không mấy có thiện cảm với bạn. Thậm chí là họ sẵn sàng gây những khó khăn cho bạn để “dìm hàng”. Phong cách thời trang phù hợp trong ngày đầu tiên đi làm Trong ngày đầu tiên đi làm, hầu như bạn sẽ không thể bắt nhịp được với cách ăn mặc hay nhận định thời trang của số đông. Đặc biệt với những công ty, doanh nghiệp có đầu tư đồng phục công ty thì ngày đầu tiên đi làm, rất dễ bạn sẽ lạc lõng trong chính sự đồng bộ của những con người ở đây. Thế nhưng như vậy cũng không có nghĩa là bạn sẽ được phép buông thả cách ăn mặc. Trừ khi bạn đang cố gắng kết thúc sự kết hợp cùng công ty ấy sớm hơn. Phong cách thời trang kín đáo Đây hẳn là lựa chọn hàng đầu với nhiều người, thế nhưng cũng không phải là không có những người muốn thể hiện nét đẹp bản thân hay khẳng định tính nổi bật bằng cách ăn mặc pha chút sexy, quyến rũ, gợi cảm. Chắc chắn lựa chọn đó không hẳn là sai lầm, thế nhưng cần phải hiểu là nó cũng mang lại nhiều khó khăn nhất định. Với cách ăn mặc, phong cách thời trang kín đáo thì bạn sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp, tính khiêm nhường và tạo sự an toàn nhất định. Cùng với đó là việc ăn mặc lịch sự cũng là thể hiện sự tôn trọng dành cho những đồng nghiệp của mình. Đó là chưa kể sự kín đáo cũng giúp bạn khẳng định được sự nghiêm túc trong công việc của bản thân. Phong cách thời trang trẻ trung, năng động Với ngày đầy tiên đi làm thì hiển nhiên bạn sẽ cần phải chứng tỏ bản thân rất nhiều. Đó là những cố gắng trong công việc hay cả trong những cử chỉ, hành động hay cả những nét giao tiếp, phong thái của bản thân mình. Với xu thế hiện tại thì người ta đặc biệt coi trọng sự nhanh nhẹn, năng động và nhiệt huyết với công việc. Sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời nếu bạn kết hợp được chính những phẩm chất bản thân ấy với một phong cách năng động, trẻ trung. Chính sự năng động, trẻ trung sẽ làm cho bạn có được những sự thoải mái trong hoạt động cá nhân hay sự vận động, di chuyển. Cũng hạn chế hoàn toàn những nguy cơ về sự phản cảm do một yếu tố nào đó. Cùng với đó là chính những sự thoải mái ấy sẽ là cơ sở để nhân viên mới có thể trình diễn một cách hoàn hảo khả năng bản thân, từ đó khẳng định được giá trị của họ. Phong cách thời trang có tính tương đồng cao Để có những ấn tượng tốt thì hiển nhiên không thể không kể đến việc tạo ra những sự đồng điệu, tương đồng. Bởi lẽ chính sự tương đồng trong phong cách thời trang sẽ tạo ra những sự tích cực trong đáng giá chung. Đó chính là nguyên nhân dẫn tới sự cần thiết của việc sử dụng những phong cách thời trang có những nét giống với những bộ đồng phục công ty đang được nhân viên ở đó sử dụng. Trong trường hợp mà công ty, doanh nghiệp ấy không có những bộ đồng phục công ty thì hãy dành sự quan sát, tham khảo những ấn tượng về cách ăn mặc chung nhất của những nhân viên cũ. Hãy lựa chọn cách ăn mặc theo số đông chứ đừng học theo những nhân vật quyền lực nhất. Phong cách thời trang trong bất cứ một lĩnh vực nào cũng đều rất khó khăn. Thế nhưng chính những khó khăn ấy lại làm tăng thêm giá trị khi mà bạn đạt được sự phù hợp, chính xác và tinh tế khi sử dụng nó. Hãy tham khảo thêm những bài viết sau để cùng tạo ra những điểm tích cực nhất trong khi xây dựng quan hệ, vị trí ở môi trường mới nhé! Nguồn: https://thoitranghaianh.com/ao-phong-dong-phuc-cong-ty/
Xóa bài viết diễn dàn
X
Khi thực hiện xóa bài viết bạn sẽ bị trừ: -15 điểm tích lũy
Bạn có muốn xóa bài viết này không?