Chọn kiểu gõ:
Tự động
TELEX
VNI
Tắt
Đăng nhập
|
Đăng ký
HỒ CHÍ MINH
Hà Nội
Tìm Trên Bản Đồ
Địa điểm
Diễn đàn
Sổ tay
Tạo địa điểm
Viết lời bình
Viết bài diễn đàn
Mời kết bạn
Ẩm thực
Giải trí
Mua sắm - Thời trang
Làm đẹp - Sức khỏe
Du lịch
Dịch vụ
Học tập
Trên trời - Dưới đất
Sự kiện thổ địa
Hướng dẫn quản lý nhân sự cho nhà hàng nhỏ
25/06/2018
|
Xưởng May ...
|
1285
lượt xem |
0
thảo luận
Không to lớn, quy mô như một công ty, thế nhưng nếu xét trên sự phức tạp và khó khăn trong công việc thì có lẽ việc quản lý nhà hàng chẳng hề lép vế. Ngày nay, những dịch vụ ăn uống đang mọc nên như nấm để đáp ứng nhu cầu về ẩm thực hay đời sống tinh thần của khách hàng. Đó chính là cơ nguyên của việc ngành lữ hành, nhà hàng, khách sạn đang dần trở thành một ngành cực Hot trên con đường tiến thân lập nghiệp. Có những người sẽ lựa chọn công việc mang tính đơn giản, phổ thông như phục vụ, tạp vụ hay lễ tân. Cũng có những người mang theo hoài bão khi quyết định chung lối với công việc đầu bếp. Nhưng trong lĩnh vực nhà hàng thì vị trí đứng đầu và cũng là công việc được nhiều người mong muốn nhất chính là quản lý nhà hàng. Vai trò của người quản lý nhà hàng Trên thực tế thì có nhiều nhà hàng, nhiều quán ăn thường có hiện tượng là những người chủ đầu tư trực tiếp tham gia vào công việc, đóng vai trò là tổng quản lý điều hành nhà hàng đó. Thế nhưng phổ biến hơn lại là việc họ thuê những nhà quản lý chuyên nghiệp về để điều hành hoạt động của tập thể những con người cùng sử dụng chiếc
áo đồng phục phục vụ nhà hàng
ý. Để nói về vai trò của một người quản lý nói chung và quản lý nhà hàng nói riêng thì có thể hiểu là một người nắm trong tay mọi quyền hành, sở hữu mọi nguồn lực của nhà hàng đó. Từ đấy đưa ra định hướng, tạo ra cách sử dụng và quản lý sao cho tạo ra kết quả tốt nhất cho nhà hàng đấy. Trực tiếp tham gia vào các quá trình lên kế hoạch, lựa chọn nhân sự, đào tạo hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ, duy trì hoạt động thanh tra, kiểm tra hoạt động của tất cả nhân viên trong nhà hàng. Mặt khác cũng có ảnh hưởng trong việc đưa ra các quyết định đối nội như lương thưởng, chế độ đãi ngộ. Cũng không thể bỏ qua vai trò của người quản lý nhà hàng đó là tham gia vào các mối quan hệ đối ngoại như với các đơn vị cung cấp, đối tác, hay đơn giản là khách hàng. Giải quyết các mâu thuẫn, các vấn đề phát sinh trong công việc. Kiến thiết những giá trị mang tính xây dựng lộ trình cho sự phát triển của nhà hàng đó. Cách quản lý nhà hàng khôn ngoan nhất Từ những vai trò có tính quan trọng, thiết yếu nói trên, có thể nhìn nhận một người quản lý sẽ là đầu tàu đưa tập thể ấy đi tới bến bờ thành công. Nhưng trên con đường đó sẽ chẳng bao giờ tràn ngập màu hồng. Đó chính là cơ sở đòi hỏi một người quản lý phải biết cách quản lý nhà hàng sao cho đúng đắn nhất. Làm thợ trước khi làm thầy Đương nhiên là với một công việc có tình bao hàm, quản lý chung như vậy thì buộc người quản lý phải có nền tảng nghiệp vụ đủ vững. Chỉ khi bản thân người đó có thể thực hiện những công việc trong nhà hàng một cách chính xác thì họ mới có khả năng quản lý nhân viên phục vụ của mình một cách tốt nhất. Nói cách khác là để có thể có cách quản lý nhà hàng chuẩn xác nhất thì người quản lý phải tích cực học tập những kiến thức nghiệp vụ. Chẳng hạn như một người quản lý nhà hàng xuất sắc sẽ phải biết pha chế những đồ uống trong menu nhà hàng đó, biết cách phục vụ chuẩn nhất hay thẩm định những món ăn được phục vụ trong nhà hàng mình. Thực tế thì có một lượng không hề nhỏ những người quản lý nhà hàng là những người được đôn lên từ các bộ phận trong nội bộ nhà hàng. Khách quan tạo sự chuyên nghiệp Với đặc tính là có nhiều bộ phận thành phần, nhiều đối tượng khác nhau thì sẽ có không ít những mâu thuẫn phát sinh trong công việc hay trong những mỗi quan hệ cá nhân. Để là một “người phán xử” thì điều quan trọng nhất chính là việc giữ sự khách quan trong việc giải quyết. Sự khách quan còn phải được thể hiện trong việc đánh giá hiệu quả làm việc, đánh giá năng lực của tập thể nhân viên trong nhà hàng ấy. Chỉ khi người quản lý thể hiện được điều đó thì những người nhân viên mới có đủ động lực, đủ ý chí để tiếp tục công hiến, tiếp tục cố gắng hơn trong công việc. Chia để trị Nghe sặc mùi tư bản nhưng trong một tập thể thì những cạnh tranh giữa đối tượng cùng cấp sẽ đơn giản và không có nhiều tác hại như việc mâu thuẫn giữa các cấp bậc. Điển hình là có nhiều người quản lý non kém đã trở thành miếng mồi ngon để những nhóm nhân viên phản trắc. Thay vì để cho nội bộ nhà hàng tự diễn biến, tự chuyển hoá thì hãy sử dụng cách quản lý khôn ngoan hơn khi tạo ra những nhóm nhỏ hơn. Chính những nhóm này sẽ mang tới một trường hợp khác, đó là việc những nhóm này sẽ cạnh tranh với nhau. Tạo ra cơ sở cho sự đổi mới, nâng cấp. Quan tâm tới đời sống tinh thần, tình cảm Với bất cứ một công việc quản lý nào thì người ta luôn rất quan tâm tới việc làm cách nào để kích thích, để khai thác một cách hiệu quả năng lực của cấp dưới của mình. Có những lựa chọn như lương thưởng, chế độ đãi ngộ nhưng xét về tính hiệu quả thì không thể sánh với việc chăm sóc đời sông tinh thần cho những con người ấy. Bên cạnh việc thường xuyên trao đổi, xây dựng tình cảm thì đừng quên tạo ra môi trường làm việc thoải mái, tích cực nhất. Và hãy bắt đầu từ việc đầu tư trang bị những bộ đồng phục nhân viên nhà hàng cho cấp dưới của mình. Hãy thực sự coi công việc quản lý nhà hàng này như một niềm đam mê. Bởi khi bạn dành cho nó đủ tình cảm, đủ sự gắn bó thì chẳng xa vời đâu việc bạn sẽ nâng tầm được nó lên tới tầm nghệ thuật. Và đó sẽ là khi bạn gặt hái những thành công với chính nó. Nguồn:
https://thoitranghaianh.com/nhan-vien-nha-hang-can-biet/
Thời trang Hải Anh 📌Địa chỉ: 268 Nguyễn Huy Tưởng — Thanh Xuân — Hà Nội 📱Hotline: 0969.909.168 📧Email: kinhdoanhhaianh@gmail.com Fanpage : https://www.facebook.com/lamaodongphucgiare.hanoi/
Tags:
Có
0
người yêu thích. Bạn thích bài viết này?
Có
Gởi cho bạn bè
Gửi lời cảm ơn
Xóa bài viết diễn đàn
X
Khi thực hiện xóa bài viết bạn sẽ bị trừ:
- 15 điểm tích lũy
Bạn muốn xóa bài viết ?
Cùng người đăng
Đi tìm mục tiêu theo đuổi của dân công sở
04/07/2018
261
lượt xem,
0
thảo luận
Ấn tượng phong cách thời trang công sở nam giới
28/06/2018
376
lượt xem,
0
thảo luận
Có nên theo đuổi nghề nhân viên phục vụ bàn hay...
25/06/2018
1318
lượt xem,
0
thảo luận
Hướng đi nào cho ẩm thực Việt Nam tìm kiếm thành...
23/06/2018
1318
lượt xem,
0
thảo luận
Con đường tìm kiếm sao Michelin cho nhà hàng Việt
23/06/2018
272
lượt xem,
0
thảo luận
Tiêu điểm trong tuần
Phòng vệ sinh đẹp mắt với thiết bị vệ sinh Toto
07/04/2016
246
lượt xem,
0
thảo luận
Viết bởi
anhnhala
Địa chỉ chành xe hàng Hà Nội rẻ,gửi hàng ra Hà...
01/06/2016
213
lượt xem,
0
thảo luận
Viết bởi
guihanghan...
Dựa vào tính cách gia chủ để gợi ý chọn đèn trang...
31/01/2018
292
lượt xem,
0
thảo luận
Viết bởi
nguyenhien...
Tủ lạnh TOSHIBA 150l
25/06/2016
572
lượt xem,
0
thảo luận
Viết bởi
kd1docu247
Mẹo hay cho bạn khi chọn mua đèn gỗ trang trí cho...
28/03/2018
215
lượt xem,
0
thảo luận
Viết bởi
nguyenhien...
Ẩm thực
|
Giải trí
|
Mua sắm - Thời trang
|
Làm đẹp - Sức khỏe
|
Du lịch
|
Dịch vụ
|
Học tập
|
Trên trời - Dưới đất
Email cho bạn bè
X
Tên người gởi:
Tất cả bạn trong danh sách
Tìm bạn
Không phải là thổ địa
abc@yahoo.com
Email cách nhau dấu phẩy (,)
Lời nhắn
X
Lời cảm ơn
Avatar đẹp quá!
Bạn dễ thương thật đấy!
Cám ơn bạn nhé!
Hình đẹp quá!
Viết thêm đi bạn nhé!
Bạn hài hước quá!
Rất hữu ích!
Bộ sưu tập rất hay!
Viết rất hay!
Hoạt động tích cực nhỉ!
Hồ sơ hay nhỉ!
Bạn thật lãng mạng!
Đang gửi...
X
Lời cảm ơn
Avatar đẹp quá!
Bạn dễ thương thật đấy!
Cám ơn bạn nhé!
Hình đẹp quá!
Viết thêm đi bạn nhé!
Bạn hài hước quá!
Rất hữu ích!
Bộ sưu tập rất hay!
Viết rất hay!
Hoạt động tích cực nhỉ!
Hồ sơ hay nhỉ!
Bạn thật lãng mạng!
Đang gửi...