Chọn kiểu gõ: Tự động TELEX VNI Tắt
 
Trên trời - Dưới đất
fee hay free
20/09/2011 | Lá mắc cỡ ... | 778 lượt xem | 2 thảo luận
1 năm trở lại đây, cả VN mình sôi động với mô hình Groupon; nào là CungMua, NhomMua, Hotdeal, VnDoan rồi những anh chàng nhỏ hơn như 51deal, KhuyenMaiVang, Cucre ... ôi thôi là loạn với Groupon.

Phải nói là mô hình này rất hay khi có thể kích thích được thương mại điện tử phát triển là một win-win-win solution cho 3 bên người sử dụng - nhà cung cấp - môi giới (tạm gọi vậy cho các công ty dạng Groupon).

Nhưng mà theo mình thì là còn hơn 3 bên ấy chứ, còn bên cung cấp đầu vào cho nhà cung cấp nữa, các bên trung gian khác như nhà nhập khẩu, chính phủ (thu thuế), truyền thông ...

Trước khi Groupon vào VN thì đã có mô hình này tại VN chưa?

Mình nghĩ là có rồi.

Các website như www.thodia.vn (đã từng một thời hoành tráng, giờ mình thấy đang tắt ngóm), www.diadiemanuong.com (trang này đang được nhiều người chú ý), hay www.afamily.vn, ... đều đã có dạng cung cấp voucher cho người dùng của những website này hoàn toàn miễn phí từ nhà cung cấp. Như vậy cũng là win-win-win chứ nhỉ? Chậc, Groupon Việt Nam đấy chứ ;))

Hơi dông dài một tí, giờ đi thẳng vào vấn đề. Với việc trả tiền để mua 1 cái voucher và được 1 voucher miễn phí thì cái nào được người ta thích hơn?

Người ta sẵn sàng bỏ tiền ra để mua 1 cái voucher đi cafe, ăn uống hay gì đó nhưng vào đến nơi để sử dụng rồi lại thấy ngại vì:

- Người ta không thuộc "đẳng cấp" để sử dụng dịch vụ này

- Ánh mắt của nhân viên phục vụ

- Ánh mắt của những người không sử dụng voucher

Hơi ngoài lề 1 tí, mình tự hỏi, không biết những người thuộc "đúng đẳng cấp" sẽ đánh giá ra sao về nhà cung cấp và sẽ nghĩ gì về những người không thuộc "đẳng cấp" của mình nhỉ :D

Have no idea!

Vậy còn miễn phí? Cái lạ là những vé mời miễn phí, voucher sử dụng một dịch vụ miễn phí nào đó đôi khi làm người ta cảm thấy mình VIP hơn hẳn. Chẳng hạn lúc trước có bạn nhận được vé mời đi xem "ĐẸP Fashion Show" sướng rơn cả người vì đâu phải ai cũng được, tất nhiên là cảm giác hơn hẳn voucher của Groupon bên trên rồi, mặc dù cái vụ "đẳng cấp" vẫn có thể xảy ra. Ngoài ra, khi người ta nhận được 1 cái gì đó có giá trị mà nhiều người khác muốn cũng không có, tự nhiên giá trị người ta hơn hẳn. Và nhất là (nói cho trường hợp cafe, ăn uống) khi đến nơi sử dụng dịch vụ thì:

- Nhân viên có cái nhìn khác hơn vì chỉ có những người này mới được cấp cho sử dụng dịch vụ này

- Nhà cung cấp không tốn kém chi phí quảng cáo nhiều như mô hình trên nên có nhiều tiền để đầu tư nâng cao dịch vụ hơn

- Cảm giác "đẳng cấp" đỡ cao hơn :D

Tất nhiên là cũng có cái này cái nọ, mình phân tích thế là hơi bị phiến diện, nhưng mà phải thế thì bà con mới có cái để nói thêm chứ nhỉ :D

Mình đang nghe râm ran khoảng đầu tháng 10, anh chàng thodia.vn sẽ làm mạnh vụ quà tặng miễn phí, Voucher miễn phí gì đó cho cộng đồng Thổ Địa và những ai sẽ là tham gia vào Thổ Địa (nghe nói có cả du lịch nước ngoài, hehe, có thiệt thì phải chơi thôi), afamily.vn thì sẽ đánh mạnh vào thị trường Sài Gòn hơn còn diadiemanuong thì chả biết :D

Chà, không biết đến lúc đó, nếu có nhiều website như thodia.vn, diadiemanuong.com hay afamily.vn cung cấp quà tặng miễn phí như thế thì mô hình Groupon sẽ ra sao nhỉ?

Ôi, loạn ...

Sr, mình sẽ tag đại, nếu ai dính thì cho xin lỗi nghen \.o./ (lâu lâu viết lại, hơi bị nhảm)

P/S: Các website được đề cập trong bài viết

www.thodia.vn

www.afamily.vn

www.diadiemanuong.com

Trang tổng hợp các deal của mô hình Groupon:

www.hotmoingay.com

www.dealhunter.com

copy từ http://www.facebook.com/note.php?note_id=10150288642467064
Tags: free, fee, giá rẻ , miễn phí, voucher, groupon
1 người yêu thích. Bạn thích bài viết này?
Gởi cho bạn bè
Gửi lời cảm ơn
Thảo luận
20/09/2011
Mình chỉ xin bàn về số lượng và chất lượng groupon.
Theo đánh giá cơ bản của mình thì sự đa dạng của các loại hình Groupon ở Việt Nam mình chưa cao, chỉ tập trung vào một số loại hình dịch vụ phổ thông... Số lượng người trong group thì lại yêu cầu khá cao và chưa có sự tính toán các khoản lợi cho người lôi kéo và gầy dựng groupon...
Còn chất lượng groupon thì không ổn định, lúc khi hết hàng hay hết mùa hàng thì giảm giá, còn khi vào đợt cao điểm, nhiều người mua bán thì lại không phát groupon nữa ---> điều này làm người tiêu dùng cảm thấy khó chịu như bị bỏ rơi vậy
22/09/2011
sao kì gê , groupon hay deal hay gì đó là mấy cách marketing hiệu qả cho doanh nghiệp , mà làm vậy chẳng khác nào đuổi khách cái phiếu chỉ là cái hook thôi , khách hàng đến mới là mục đích chính
Cùng người đăng
tui muốn làm quen các member thổ địa, ko biết moị...
03/10/2011
1347 lượt xem, 38 thảo luận
chú chó xấu xí nhất 2011
30/09/2011
2377 lượt xem, 4 thảo luận
Thanh xà Bạch xà - yêu nghiệt cũng có tình yêu
30/09/2011
2507 lượt xem, 0 thảo luận
Chú cún kute nhất thế giới
24/09/2011
7285 lượt xem, 11 thảo luận
Sử dụng voucher giảm giá - khách hàng có là thượng...
23/09/2011
1409 lượt xem, 3 thảo luận
Tiêu điểm trong tuần
Mở rồi Đóng, rồi lại Mở
29/04/2011
557 lượt xem, 11 thảo luận
Viết bởi chauhue
Xác lập kỷ lục mới về tắm chung
15/08/2011
942 lượt xem, 3 thảo luận
Viết bởi chúa tể hắ...
Lấy chồng nước nào là tốt nhất?
12/09/2011
1349 lượt xem, 8 thảo luận
Viết bởi Khủng long...
Cười tí đi nào....Một bí mật nơi công sở mà ai...
22/09/2011
1087 lượt xem, 1 thảo luận
Viết bởi chúa tể hắ...
Lặng...!
16/05/2011
1397 lượt xem, 8 thảo luận
Viết bởi Mặt Nạ
Ẩm thực | Giải trí | Mua sắm - Thời trang | Làm đẹp - Sức khỏe | Du lịch | Dịch vụ | Học tập | Trên trời - Dưới đất
Email cho bạn bè
X
Tên người gởi:  
Không phải là thổ địa abc@yahoo.com Email cách nhau dấu phẩy (,)
Lời nhắn