Phương pháp bán hàng trực tuyến một cách hiệu quả nhất là bạn thấu hiểu quy trình hoạt động của bán hàng trực tuyến. Bán sản phẩm trực tuyến cũng như bắt tay bất cứ hoạt động buôn bán nào, nó là một hệ công việc nối công việc. Ở Việt Nam ngày nay, phương pháp bán hàng trên mạng hiệu quả thường là bán trên hết kênh. Có hàng trăm nghìn trang bán hàng online, Không những thế chỉ có một số lượng website nhất định, có uy tín sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng vượt trội hơn.
Tập trung vào website buôn bán của bạn
Khác với mở cửa hàng, kinh doanh trực tuyến không tốn nhiều chi phí đầu tư ban đầu. Các bạn cần thiết lập website khởi nghiệp và cải thiện biện pháp bán hàng online đắt khách bằng việc tăng lượt truy cập vào website sau đó mới cho họ những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất có thể. Bất cứ một ngành nghề nào cũng có thể lập website bán hàng: từ thiết kế website khách sạn, cho biết tới website thời trang, nhà hàng ăn uống, việc lập website khiến cho biết các bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng ưu việt hơn và thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi cảu các bạn hơn.
Chọn đúng thương trường
Đam mê kinh doanh trực tuyến là một chuyện, Ngoài ra lựa chọn đúng sản phẩm và luôn đặt câu hỏi “tôi nên bán sản phẩm gì trực tuyến” là xuất phát điểm Thứ nhất để có cách thức bán hàng trực tuyến đắt khách. Chúng ta có thể bán sản phẩm kỹ thuật số lượng, hàng hoá, dịch vụ.
Đó chính là cách bạn nhắm mục tiêu và quyết định xem mình sẽ bán sản phẩm trực tuyến nào. Có một điều đáng lưu ý là, các ngách nhỏ hơn, sự cạnh tranh ít hơn, bạn có nhiều cơ hội hơn để người mua tìm thấy bạn. Nhưng, thị trường ngách quá nhỏ, cũng có nghĩa là ít người mua tiềm năng. Vì vậy, bạn cần phải cân bằng mức độ cạnh tranh với quy mô của thị trường.
Nếu bạn đang cân nhắc một sản phẩm như: phần mềm, nhạc, sách điện tử, hoặc file tài liệu, bạn có thể bán trên thị trường quốc tế và cung cấp sản phẩm ngay lập tức đến đông đảo công chúng. Với kinh doanh trực tuyến khoảng cách địa lý không hề khó khăn. Dù có cách bán hàng online đắt khách nào đi chăng nữa, sản phẩm cần tốt trước, mới được.
Đọc thêm tại đây: Marketing 4.0
Tạo sự khác biệt
Khi bạn cung cấp một dịch vụ khách hàng tuyệt vời, mọi người mua hàng từ trang web, luôn có xu hướng tìm kiếm sự đảm bảo trước khi mua hàng.
Bên cạnh việc bán hàng – nhắm tới lợi ích của bạn. Cách bán hàng online đắt khách thường được nhiều chủ shop áp dụng là quan tâm đến lợi ích khách hàng. Bạn cần duy trì blog hoặc trang tin tức, nơi cung cấp cho khách hàng những thông tin liên quan đến sản phẩm.
Chẳng hạn như, nếu bạn bán hoa quả, đừng chỉ chăm chăm vào việc bán, hãy giới thiệu đến khách hàng cách làm nước ép ngon, hoặc cách bảo quản hoa quả. Cũng như hoa quả theo mùa như thế nào?
Đừng quên những tin tức về sự hài lòng của những khách hàng trước đã từng giao dịch với cửa hàng. Hãy để họ nói ra trải nghiệm của mình. Tin tức về dịch vụ khách tốt, có hài lòng về dịch vụ tốt hơn nhiều so với việc bạn tự khen ngợi sản phẩm của mình.
Tư duy của một marketer trong kỷ nguyên 4.0
Cùng tìm hiểu qua nội dung cuốn sách đang làm mưa làm gió trên các trang diễn đàn về kinh doanh, forum chia sẻ kiến thức kinh doanh hiện nay để xem xem cuốn sách “bán mà như không: marketing thực chiến trong thời đại 4.0” này có gì nổi bật mà nó lại hot như vậy.
Đầu tiên cuốn sách này sẽ cung cấp rất nhiều kiến thức bổ ích, những kỹ năng về bán hàng trong thời đại 4.0. Những quan điểm về và kiến thức về marketing thực chiến và việc áp dụng marketing trong bán hàng.
Quyển sách không chỉ hướng bạn cách tư duy của một marketer mới như lỗi ngụy biện mà bạn hay mắc phải khi lập kế hoạch, cách khách hàng tiềm năng tư duy hay cách đặt tên thương hiệu và tạo thương hiệu như thế nào cho thu hút trong thời đại 4.0.