Những chủ đề thiết yếu trong cuộc đời giống như công việc, gia đình, những mối quan hệ, những thách thức, … tất cả mọi người đề phải đối diện hàng ngày, căng óc ra để giải quyết. Vì thế đôi khi bạn dường như quên mất bản thân, không còn nhớ được rằng cuộc đời cần phải có những lúc nghỉ ngơi, những lúc sống - cho – mình. Vậy nên, tạo được sự cân bằng giữa công việc và cuộc đời là một phần nhỏ tất yếu trong nhiều những điều quan trọng khác trong số cuộc sống của chúng ta.
5 kỹ năng giúp các bạn cân bằng giữa công việc và cuộc sống
1. Tận dụng những niềm vui nhỏ
Cân bằng giữa công việc và cuộc sống được hiểu là chúng ta trân trọng cả hai yếu tố: công việc và cuộc đời riêng. Bạn có thể tận hưởng những niềm vui nho nhỏ với nơi làm việc giống như một tách cà phê hoặc trà mà các bạn ưa thích để bắt tay tuần quá trình làm việc đầy hứng khởi. Ngày thứ hai không phải lúc nào cũng kinh khủng, và những niềm vui của các bạn không phải cứ chờ đến cuối tuần. Mọi người vẫn có thể nhấm nháp ít thức uống như cocktail hoặc đi xem phim sau giờ làm việc. Hãy chia nhỏ lịch giải trí của bạn để tuần khi làm việc lúc nào cũng vui tươi.
Có khi các bạn chỉ chú tâm vào việc mình làm mà quên mất tại sao các bạn phải làm việc đó. Các chuyên gia nhân sự đều khuyến khích bạn nên nghỉ ngơi đúng lúc để cơ thể có thể tái sinh sức lao động. Thường thì nhiều người bị dính chặt vào những việc nhỏ nhặt nên không dành quãng thời gian cho những việc quan trọng hơn. Mọi người nên dành ít khoảng thời gian sắp xếp lại suy nghĩ của bạn để quản lý thời gian quá trình làm việc chặt chẽ hơn, từ đó sẽ dần dần cân bằng được công việc và cuộc đời tích cực hơn.

Xem thêm tại đây: http://bit.ly/2ZqwnLt
3. Biết dừng đúng lúc
Bạn sẽ thấy đa phần là lúc nào cũng làm hoài không hết việc. Gọi điện cho đối tác, hỗ trợ khách hàng, chỉnh sửa kế hoạch kinh doanh. Nhiều người tự hào vì họ làm chăm chỉ và nhiều giờ hơn người khác, nhưng điều này sẽ dẫn đến sự mất cân bằng nhanh chóng. Khi bạn bị dồn quá nhiều việc là lúc bạn nên xem lại bản thân mình cũng như mức lương bạn được trả so với thời gian bạn bỏ ra. Nhiều nhân viên lúc nào cũng làm quá giờ, và lúc nào cũng chỉ cố gắng hoàn thành một danh sách dài dằng dặc hơn là lên kế hoạch cho mỗi ngày làm việc.
4. Công nhận thành quả của bạn
Chúng ta thường chỉ tập trung vào những việc chưa hoàn thành hoặc những việc cần phải điều chỉnh. Bạn cần nhớ rằng không phải lúc nào cũng chỉ nhìn mọi việc một cách tiêu cực. Tập trung vào thế mạnh của bạn, những gì bạn đã đạt được, những khách hàng mà bạn đã phục vụ tận tình. Tương tự, đừng tiếc lời khen của bạn dành cho đồng nghiệp khi họ đạt được kết quả tốt. Hãy tự hào vì những gì mình làm và thể hiện cho sếp bạn thấy thành quả bạn đạt được.
5. Ngừng “kết nối” với công việc
Việc này không phải lúc nào cũng thực hiện được, nhưng nỗ lực ngừng kết nối của bạn sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống và công việc tốt hơn rất nhiều. Chúng ta đang sống trong một thế giới kết nối internet mọi lúc mọi nơi, nhưng bạn có thể chọn hoặc kết nối hoặc không và bạn có thể điều chỉnh cài đặt các thiết bị của mình để “ngừng kết nối” với công việc. Bạn sẽ không thấy thông báo tin nhắn hay email làm ảnh hưởng đến thời gian bạn nghỉ ngơi.
Trong cuộc sống chúng ta không thể nào thành công nếu như không có các kỹ năng đặc biệt là việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Cuốn sách “Kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống” sẽ giúp bạn hình thành nên kỹ năng quản lý căng thẳng và cân bằng giữa công việc, gia đình và nghỉ ngơi cho bản thân mình tránh xa căng thẳng mệt mỏi.
Nội dung cuốn sách “Kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống” không chỉ mang đến cho bạn những minh chứng về những tấm gương cho sự hòa hợp công việc với phần còn lại của cuộc sống mà còn chỉ ra cho bạn bí quyết để áp dụng nó vào trong chính cuộc sống của mình.
Mục đích cuốn sách này là trợ giúp bạn phát triển những kỹ năng cần thiết để có một cuộc sống thoải mái không bị gò bó sao cho cân bằng được giữa thời gian dành cho công việc và gia đình.