Kinh doanh buôn bán trên Facebook đang trở thành một xu thế kiếm tiền trong năm gần đây, và sẽ bùng nổ trong khoảng thời gian tới. Việc buôn bán trên Facebook càng ngày trở nên đơn thuần mà một cách hiệu quả trong khi đó rất cao, mang về rất nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh buôn bán.
Lợi nhuận tích cực, thao tác dễ hiểu sẽ dẫn đến việc quan trọng với tranh khá cao giữa các shop khởi nghiệp. Nhằm giúp bạn trở nên thắng thế so với đối thủ, mình quyết định sẽ cho các bạn những kiến thức, bí kíp mà mình đã chinh chiến khi kinh doanh buôn bán trên Facebook.
Không cần phải bỏ ra khá nhiều tiền để thuê mặt bằng, nhân viên giống như kiểu buôn bán truyền thống, chỉ cần có sản phẩm trong số tay, bất kể là nhân viên văn phòng, sinh viên hay các chị em nội trợ cũng đều dễ dàng tự mình làm chủ và quản lý một shop khởi nghiệp thuận tiện.
Các bước buôn bán trên Facebook
Chọn sản phẩm
Có thể thường nói, sản phẩm là nhân tố Thứ nhất và quan trọng nhất quyết định sự thành công khi chúng ta kinh doanh trên Facebook. Dù bạn marketing tốt đến thế nào, mà chất lượng sản phẩm không đảm bảo, thì trước đây sau gì các bạn cũng sẽ dẹp tiệm.
Và kinh doanh buôn bán trên Facebook cũng không ngoại lệ. Bạn phải cung cấp một sản phẩm thật sự chất lượng, thì Facebook sẽ là một kênh bán hàng đắc lực cho mọi người, không chỉ là kinh doanh buôn bán, mà còn Xây dựng nhãn hiệu, tương tác và thu thập ý kiến khách hàng… không những buôn bán cung cấp họ lần đầu, mà còn những lần sau nữa.
Chọn kênh bán hàng
Hầu hết shop online trên mạng xã hội chỉ quanh quẩn bán hàng cho bạn bè, người quen và không tìm được cách để quảng bá sản phẩm, mở rộng kinh doanh ra cộng đồng hàng triệu người dùng Facebook. Các khách hàng muốn mua sản phẩm cũng không thể tiếp cận được người bán một cách thuận tiện.
Vậy vấn đề đặt ra là làm thế nào để những người có nhu cầu thực sự có thể tiếp cận và mua sản phẩm của bạn?
Sau khi có trang Facebook cá nhân, bạn có thể tạo một trang fanpage riêng để làm bật sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn bán. Đầu tư nội dung rõ ràng, đầy đủ, hình ảnh sản phẩm phải chân thật, đẹp và thu hút người xem, rồi mời bạn bè like page, số lượt người like càng nhiều, người dùng sẽ càng tin tưởng và an tâm khi mua sản phẩm của fanpage bạn hơn.
Tuy nhiên, khi có fanpage, bạn phải định hình rõ sản phẩm của mình là gì? Cần hướng đến ai? Chu kỳ post tin ra sao? Kế hoạch gì để phát triển thành viên mới và giữ chân những thành viên cũ?
Song song đó, bạn cũng phải thường xuyên chạy quảng cáo Facebook, chi phí cho việc duy trì, phát triển fanpage sẽ cần khoảng vài triệu đồng mỗi tháng thì việc bán hàng mới có thể thuận lợi. Cách tốt nhất để quản lý fanpage hiệu quả là nên nhờ đến các chuyên gia tư vấn hoặc giao việc fanpage cho những công ty chuyên nghiệp.
Tìm hiểu thêm tại đây: Bán hàng quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook
Viết content chuyên nghiệp
Content rất rất rất quan trọng trong việc xây dựng Fanpage, ai mà xem thường content thì sẽ khó thành công trong công cuộc bán hàng trên Facebook đấy ạ. Do đó phần này mình sẽ viết rất rất kỹ. Mong bạn không thấy rằng nó quá dài nhé.
Tất cả các chiến dịch tăng like, marketing là để đưa khách hàng đến với website của bạn, hoặc fanpage của bạn, thế nhưng để biến họ thành khách hàng thì bạn phải sử dụng chiến lược content đúng cách và hiệu quả.
Content phải xây dựng hợp lý, có tính chiến lược và xoay quan sản phẩm, thương hiệu của bạn, đừng đi content xa rời với nội dung sản phẩm bạn bán hoặc đi content vớ vẩn, không liên quan gì nhé. Người làm content cần phải có đầu óc tư duy, nhạy bén để xây dựng nội dung định hướng khách hàng biết phải làm gì với sản phẩm, tại sao nên mua sản phẩm này và tại sao phải mua ở đây, ở shop của bạn. Tất cả đều do cách mà bạn xây dựng content.
Sức lan tỏa nhanh chóng cùng với khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả, quản lý và bán hàng thuận tiện chính là điểm mạnh của hoạt động bán hàng online trên Facebook.